DU LỊCH BANGKOK, THAILAND ĐỪNG BỎ QUA NHỮNG MÓN ĂN NÀY! Mình vừa có chuyến khám

DU LỊCH BANGKOK, THAILAND ĐỪNG BỎ QUA NHỮNG MÓN ĂN NÀY! 🇹🇭🇹🇭🇹🇭

Mình vừa có chuyến khám phá thủ đô Bangkok, Thailand và vô cùng ấn tượng bởi những món ăn ở đây 🤤🤤🤤. Nên hôm nay mình muốn làm một chuyến food tour qua màn ảnh để những bạn đã, đang và sẽ có ý định ghé thăm “thủ đô hoa lệ” này thì đừng bỏ lỡ bất kì một món ăn siêu ngon, siêu hấp dẫn nào. 3 ngày ngắn ngủi – chạy đua với thời gian ở Bangkok, mình cũng ăn được khá nhiều đặc sản ở đây, dĩ nhiên là không phải tất cả nhưng mình sẽ cố gắng tham khảo và tổng hợp thêm nhiều món ngon ở Bangkok để có thể chia sẻ với mọi người. Tất cả hình ở đây là do mình lăn xả ở khắp các khu chợ đến trung tâm thương mại để chụp! Hàng nào cũng chụp đến nỗi người ta nhìn mình như “người ngoài hành tinh lần đầu ghé thăm trái đất và nhìn thấy đồ ăn vậy”. Nên mọi người tiếp tục ủng hộ mình để sắp tới mình sẽ có thêm nhiều bài review chất lượng hơn nữa để đóng góp cho cộng đồng này nhé!

❗️DƯỚI ĐÂY LÀ TẤT CẢ CÁC MÓN BẠN NÊN THỬ KHI ĐẾN BANGKOK, THAILAND:

(MÌNH THẬT SỰ XIN LỖI MỌI NGƯỜI VÌ BỘ ẢNH NÀY BỊ CHỈNH QUÁ TAY 😢😢😢)

𝟏. Tôm yum: Món này phải gọi là siêu ngon luôn, đúng kiểu “không thể bỏ qua” khi ghé thăm Bangkok. Mình gọi một bát ăn thử mà thơm ngon đến giọt cuối cùng, húp hết sạch nước luôn kakaka. Nhất định phải thử nha !!!

𝟐. Pad Thai: Lại là một đặc sản siêu ngon của Bangkok, team mình gọi 2 đĩa ra ăn thử mà tranh nhau ăn. Trước đó, mình đã thử món này ở một nhà hàng tại Việt Nam rồi, cảm thấy nó rất cay và ăn không hợp. Thế mà sang bên đây họ nêm nếm gia vị rất vừa và chế biến khác hẳn luôn ấy! Ăn sạch bong cả đĩa.

𝟑. Nước lựu: giá chung tầm 40 – 45 bath thôi (34.000 vnđ/1 chai bé) mà hôm đấy mình hỏi mua lại là 50 bath (38.000 vnđ)! Đã đắt lại còn dởm, uống bị chát chát nhưng tiếc tiền nên vẫn cố uống hết. Các bạn nhớ tìm hàng nào xịn xịn để mua nha! Tốt nhất là chọn hàng mà người ta xay trực tiếp lúc mình mua. Hơn nữa là có mấy khu chợ bán đắt lắm 80 bath/1 chai nhỏ = 61,500 vnđ @@. Mình cũng gặp nhiều người Việt mình sang bên đây bán nước này lắm!

𝟒. Xôi xoài: Đây là món nổi tiếng ở Thái luôn rồi, một đĩa xôi xoài (giá chung là 100 bath thái = 76,500 vnđ), xôi thì mềm dẻo và miếng xoài cứ phải gọi là best luôn. Mỗi tội là hơi ít xôi và cái nước cốt dừa để dưới lên thì bị ngọt quá! Cái này còn tùy vào sở thích mỗi người nữa nhá, đây là cá nhân mình thôi.

𝟓. Hải sản xô: Một xô hải sản siêu to, siêu cay khổng lồ, đẫm sốt chắc hẳn sẽ làm bạn chảy nước miếng! Team mình gọi 2 xô: một xô to to và một xô nho nhỏ. Xô to thì có thêm 1 con ghẹ còn đâu là 2 xô giống nhau: Tôm, mực, ngao, hàu… nhưng ít mực lắm, đa số tàn là ngao thôi. Giá tính ra tầm 450.000 – 500.000 vnđ cho một xô tùy loại, to bé mức giá khác nhau.

𝟔. Kem dừa: Đây là món mình rất ấn tượng (50 bath = 38.000 vnđ). Mặc dù ở Hà Nội có rất nhiều hàng bán loại kem này nhưng mình quyết để dành bụng sang Thái thử cho đúng vị. Đúng là không uổng công đợi chờ! Kem không ngọt quá, cùi dừa thì nhiều, xong chú bán hàng còn thân thiện nữa chứ. Có nhiều loại siro để dưới lên kèm topping nhưng mình ăn vị nguyên bản đã thấy tuyệt vời lắm rồi.

𝟕. Chè Thái: Chè Thái bên đây ăn cũng khá là ok, không bị ngọt quá. Sợi chè xanh xanh thì nhỏ tí hon ăn rất thích. Nên thử nhé các bạn ơi! (Ngoài ra bên này có rất nhiều loại chè khác nhau, team mình gọi mỗi người một loại nhưng ăn được nửa bát đều bỏ hết tại vì chè nào nó cũng có vị mặn lẫn ngọt ăn nó cứ như nào ấy, tầm 40 bath = 30,500 vnđ/ 1 bát nha, ăn chè Huế Việt Nam vẫn đỉnh cao nhất kakaka.

𝟖. Đồ xiên nướng: Lạc vào khu chợ ở bên đây mà cứ như kiểu đi ăn “buffet xiên nướng” ấy. Cái gì cũng xiên hết kakaka. Nào là: gà, lợn, bò, xúc xích, mực, tôm, rau củ… Cái gì cũng xiên luôn, sốt chấm ăn cùng ngon tuyệt cú mèo luôn. Mình gọi thử mấy cái xiên lợn ăn thử mà thịt mềm ăn nghiền lắm!

𝟗. Trà sữa Thái: Để tiết kiệm các bạn có thể thử trà sữa Thái pha sẵn tại các cửa hàng Seven eleven (Seven eleven là các cửa hàng tiện lợi, mở cửa thông đêm, đồ dùng cá nhân và đồ ăn thì bạt ngàn luôn). Trà Thái uống rất đậm vị trà, tính ra tiền Việt có 10.000 vnđ/ 1 cốc mà chất lượng thì khỏi bàn. Không hề bị quá ngọt như ở ở mấy cửa hàng Circle K Việt Nam.
Ngoài ra, bạn có thể tìm cửa hàng trà Thái siêu nổi tiếng Chatramue để thử nhiều vị hơn nhé! Một ly tầm 40 bath = 30,500 vnđ.

𝟏𝟎. Gỏi đu đủ: Đây cùng là một món ăn mà bạn nên thử khi ghé thắm đất nước này nhé!

𝟏𝟏. Bánh crepe dừa giòn rụm (Khanom Bungang): Bánh này ăn cực ngon luôn, trời ơi giá vừa hạt rẻ mà ăn thì ngon tuyệt cú mèo! Cái này bé nên ăn chơi chơi thôi chứ không no! Nhưng rất đáng đồng tiền bát gạo.

𝟏𝟐. Nước dừa mix (dừa đá xay): Đây là loại nước mà mình ấn tượng nhất luôn! Nước dừa, dừa non, nước cốt dừa, sữa tươi, đá bào được cho vào máy xay sinh tố đánh đều lên uống rất ngon và lạ miệng! Món này mình uống ở chợ Ratchada Rot Fai, các bạn chỉ cần tìm đến hàng có cái bình nước dừa to như cái bể cái ấy (hình tròn tròn) là chuẩn hàng rồi nha. Vừa rẻ mà lại ngon, công thức cũng dễ làm nữa, mình đã làm ở nhà với những nguyên liệu trên và thành công mỹ mãn.

𝟏𝟑. Da cá, lợn sấy (chiên giòn): Món này dành cho những tín đồ ăn vặt, siêu béo, siêu ngậy luôn. Chỉ muốn mua về để thỉnh thoảng nhấm nháp mà hành lí đã quá cân đành ngậm ngùi ăn thử trong nước mắt.

𝟏𝟒. Thịt cá sấu cắt tại chỗ: Lần đầu tiên trong đời mình được nhìn người ta xiên một chú cá sấu lên máy nướng. Nướng chín thì họ sẽ xẻ thịt tại chỗ thành những miếng nhỏ xong xiên vào que gỗ. Giá thì hơi chát (60 bath = 45.000 vnđ/ 1 xiên tầm 3 đến 4 miếng). Mình thì chưa được thử nhưng nếu có cơ hội ghé thăm” xứ sở ẩm thực” này lần nữa thì nhất định mình sẽ ăn ☹.

𝟏𝟓. Sầu riêng miếng: Bạn nào là fan của sầu riêng thì sang đây đúng kiểu thiên đường luôn. Sầu riêng ở khắp mọi nơi, mà chất lượng thì khỏi bàn. Đúng là đặc sản không thể bỏ qua khi đến Thái!

𝟏𝟔. Lẩu Thái: Đây cũng là đặc sản Thái luôn rồi, khỏi bản luôn nhé!

𝟏𝟕. Bọ cạp nướng: 100 bath/ 1 con mà thấy mọi người review bảo không ngon, ăn như vỏ của con gì gì đó nướng lên ấy, giòn giòn. Nên mình đành ngậm ngùi chụp ảnh (mà chú ý là chụp ảnh con này cẩn thận không là bị phạt tiền nhé, có mấy xe bán hàng họ không cho chụp đâu). Ai ăn rồi thử phát biểu cảm nghĩ xem nào kakaka.

𝟏𝟖. Kem cuộn: Không hiểu sao mình đi khắp các khu chợ với trung tâm thương mại mà không tìm thấy hàng kem cuộn nào cả @@ Hoang mang tột độ. Trong khi ở Việt Nam thì kem cuộn đầy rẫy khấp mọi nơi luôn á.

𝟏𝟗. Hoa quả gọt sẵn: Có rất nhiều hàng hoa quả gọt sẵn các bạn có thể tha hồ lựa chọn. Nào là xoài, dứa, đu đủ, dưa hấu … được ướp đá trông rất ngon và cuốn mắt! giá tầm 50 bath 😊 38,500 vnđ/ 1 gói)

𝟐𝟎. Sushi: bên đây có rất nhiều loại sushi với nhân lạ, đừng quên để thử nhé! Nhìn màu sắc hấp dẫn lắm luôn. (tầm 10 bath -> 45 bath cho một miếng sushi/ cơm cuộn tùy loại)

𝟐𝟏. Xoài chấm sốt thần thánh: Xoài non chấm với sốt của Thái thì cứ phải gọi là quên sầu đi! Bên đây có rất nhiều loại nước chấm xoài luôn, nhìn phát thèm. Nhưng cái bụng của mình thì đã ăn quá no rồi nên không thể chưa thêm.

 Còn rất nhiều món khác nhưng thời gian gấp quá nên mình chưa có cơ hội để thử, nếu có dịp ghé thăm Bangkok một lần nữa mình sẽ cố gắng ăn hết những món còn lại. Một số món ăn khác nhưng chưa kịp thử nên mình muốn note lại ở đây để bạn nào đã ăn rồi có thể góp ý và nếu có cơ hội khám phá” thủ đô hoa lệ” này lần nữa mình sẽ cố gắng thử hết các món chưa được ăn!

📝 NOTE:
Hoa quả dầm, sò huyết luộc, Thịt heo hầm, Súp gà bụng cá, Vịt quay, Cá nướng muối, Cơm chiên, Hải sản nướng, Mì xào tôm, Trứng hồng nướng, Cơm cà ri Khao Gang, Món cơm xá xíu Khao Moo Daeng, Nước ép, Sườn sốt ớt xanh siêu to khổng lồ ( ở chợ Chatuchak) …

📌 LƯU Ý: Những bạn nghiện đồ ăn vặt của Thái thì nhớ mang ít quần áo thôi nhá (nếu bạn chỉ có 7kg hành lí xách tay). Tại vào siêu thị Bigc bên đây nhiều đồ ăn vặt lắm luôn, cực nhiều loại rong biển, mực bento, bim bim lạ mắt mà ở Việt Nam chưa có. Nếu muốn ăn được đa số đặc sản Thái mà không có xèng thì cứ lượn lờ trong mấy hàng ở Bigc người ta cho ăn thử nhiều món lắm kakaka.

CÁC KHU CHỢ ẨM THỰC BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI ĐẾN BANGKOK, THAILAND:

📍Chợ ẩm thực Thái Lan Chatuchak
📍 Chợ Pratunam
📍 China Town
📍 Chợ đêm Rot Fai
📍 Khao San
📍 Sukhumvit Soi 38

👆🏻 Trên đây là chia sẻ cá nhân của mình về ẩm thực Bangkok, Thailand nên có gì sai xót mong mọi người bỏ qua và góp ý ở phần comment để mình sửa cho bài viết hoàn thiện hơn! Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để đọc! Hãy để những chuyến du lịch của bạn trở nên thú vị hơn khi vừa được khám phá cảnh đẹp nhưng không quên "lấp đầy dạ dày" bởi những món ăn siêu ngon nhé!

📍Theo dõi insta để ủng hộ mình nha: https://www.instagram.com/phamminh1305/

#FoodtourinBangkok #Food #Foodlovers #streetfoodinBangkok #yummy
#Bangkok #Thailand
#amthucBangkokThailand
#Reviewdoancotam #CheckinBangkok
#ReviewfoodinBangkok
#AncathegioicungMinhDaniel

DU LỊCH BANGKOK, THAILAND ĐỪNG BỎ QUA NHỮNG MÓN ĂN NÀY! Mình vừa có chuyến khám

DU LỊCH BANGKOK, THAILAND ĐỪNG BỎ QUA NHỮNG MÓN ĂN NÀY! Mình vừa có chuyến khám

DU LỊCH BANGKOK, THAILAND ĐỪNG BỎ QUA NHỮNG MÓN ĂN NÀY! Mình vừa có chuyến khám

DU LỊCH BANGKOK, THAILAND ĐỪNG BỎ QUA NHỮNG MÓN ĂN NÀY! Mình vừa có chuyến khám

DU LỊCH BANGKOK, THAILAND ĐỪNG BỎ QUA NHỮNG MÓN ĂN NÀY! Mình vừa có chuyến khám

DU LỊCH BANGKOK, THAILAND ĐỪNG BỎ QUA NHỮNG MÓN ĂN NÀY! Mình vừa có chuyến khám

DU LỊCH BANGKOK, THAILAND ĐỪNG BỎ QUA NHỮNG MÓN ĂN NÀY! Mình vừa có chuyến khám

DU LỊCH BANGKOK, THAILAND ĐỪNG BỎ QUA NHỮNG MÓN ĂN NÀY! Mình vừa có chuyến khám

DU LỊCH BANGKOK, THAILAND ĐỪNG BỎ QUA NHỮNG MÓN ĂN NÀY! Mình vừa có chuyến khám

DU LỊCH BANGKOK, THAILAND ĐỪNG BỎ QUA NHỮNG MÓN ĂN NÀY! Mình vừa có chuyến khám

DU LỊCH BANGKOK, THAILAND ĐỪNG BỎ QUA NHỮNG MÓN ĂN NÀY! Mình vừa có chuyến khám

DU LỊCH BANGKOK, THAILAND ĐỪNG BỎ QUA NHỮNG MÓN ĂN NÀY! Mình vừa có chuyến khám