Edit: Có mấy vấn đề mọi người hay quan tâm nhất là:1. Nồi, ấm tráng men có dùng được

Edit: Có mấy vấn đề mọi người hay quan tâm nhất là:
1. Nồi, ấm tráng men có dùng được bếp từ ko? CÓ ak, nó bắt từ rất tốt, ko kén bếp, chỉ lưu ý ko nên đun trên bếp ga đối với men nồi màu trắng vì dễ để muội đen, xấu nồi, xót đồ lứm :))
2. Nồi này ngoài luộc, nấu canh thì làm được những gì? Nó ko đa di năng thay thể được nồi kho hay chảo chiên xào đâu ạ, nếu muốn nồi bền và không phải vất vả kho vệ sịnh nồi. Bản chất lớp tráng men trong lòng nồi cũng sẽ có tác dụng chống dính nhưng chỉ nhẹ thôi,trừ khi nồi tráng men mà bên trong lại có thêm 1 lớp chống dính nữa (thường màu nâu hoặc đen) thì mới có thể kho, chiên xào. Thực tế em sử dụng thì xào nhanh tay vẫn ok, nhưng em ít lắm. Chủ yếu em mua để nấu, ninh, luộc, hấp (nhiều nồi có sẵn khấc hấp và xửng nữa rất tiện)
3. Nồi có bị hay bong tróc men ko? Nồi, ấm này vì sao các phụ nữ Nhật thích và có mặt trong bếp Nhật vì phụ nữ Nhật thường trú trọng nội trợ, họ dành cả ngày nấu nướng phục vụ chồng con được, nên cái này họ sử dụng khá giữ gìn, lót nồi bằng vải hoặc đế gỗ chống trầy xước. Nhưng quan trọng em thấy bản chất men Nhật dày dặn và an toàn với men TQ hay hàng xuất, nên chỉ cần để ý khi nấu và vệ sinh, bảo quản thì nồi dùng cả chục năm là bình thường (chồng em bảo các bạn đồng nghiệp Nhật nói thế) 🙂
Còn lại, câc anh chị quan tâm hay muốn hỏi thêm em điều gì khác nữa thì kết bạn với em nhé, chúng ta sẽ cùng chia sẻ những thứ tuyệt vời trong căn bếp!

Em chào các anh chị ạ 🙂
Em thấy các chị em trong hội hầu như ai cũng ao ước được sử dụng và có bộ nồi gang đúc của Pháp, em cũng vậy nhưng em xác định đấy là mục tiêu của mình trong 5 năm tới 😊 Hôm nay em xin phép chia sẻ kinh nghiệm của bản thân trong việc chọn, sử dụng và bảo quản một sản phẩm bếp khá đặc biệt-Nồi kim loại tráng men.

Em bén duyên với chúng chính là nhờ chồng em, sau khi em sinh 2 bé gần nhau quá, em thường xuyên bị stress trong việc nội trợ, hầu như em khoán trắng khoản nấu ăn cho bác giúp việc. Chồng em nhận ra việc bất ổn đó, anh ấy không hề trách móc hay cáu bẳn gì cả, nhưng hay thủ thỉ với vợ rằng món này bác làm vị không hấp dẫn bằng vợ đâu, rồi là nhớ cái món này, món kia của vợ quá..Đến một hôm, sau chuyến công tác ở Nhật về anh ấy mang cho em 2 chiếc nồi, 1 chiếc xinh xinh và 1 chiếc khá bự với nét mặt rất hỉ hả. Chúng chính là cái nồi kim loại tráng men, chồng em bảo thấy đồng nghiệp bên đó mang cả đến cơ quan để nấu mì, rồi canh miso các thể loại luôn, nên chồng em nhất định phải khuân về nấu canh bổ cho vợ 😊

Chả biết thế nào mà khi nhìn thấy chúng, em lại bị cuốn hút và quẩy giỏ xuống siêu thị mua đồ lên chế biến, mục đích xem nó có khác mấy cái nồi Đức đang có ở nhà không. Thấm thoắt ngày ấy đến nay cũng được gần 2 năm rùi đấy ạ, bây giờ lượng nồi men nhà em đã nhân gấp 4 so với thời điểm ban đầu, và dĩ nhiên em lại dạt dào tình yêu nấu nướng cho gia đình mình, hihi.

Nồi kim loại tráng men thì Nhật Bản là nước hàng đầu về chất lượng, men dày dặn, an toàn, lành tính không tạo ra hóa chất độc hại khi nấu nướng, thêm nữa nồi men dùng được tất cả các loại bếp, kể cả bếp từ. Càng dung em càng mê, tốc độ truyền nhiệt nhanh đến mức em so tương đương với ấm đun siêu tốc của nhà em luôn ạ, nhưng chúng cũng có những nhược điểm riêng để các anh chị cân nhắc 😊

- Chỉ nên sử dụng nồi với lửa vừa, tránh các loại muôi (vá) bằng kim loại. Vì nồi tráng men giữ nhiệt rất tốt, tránh thức ăn bị cháy và nồi bị vàng, khó chùi rửa thì ban đầu hãy dùng lửa nhỏ, đoạn cần đồ ăn chin thì tăng nhẹ là ổn. Sử dụng nồi tráng men vừa tiết kiệm được nhiên liệu, với nhiệt độ cao của nồi giúp quá trình nấu nhanh hơn và món ăn được ngon hơn nữa.

- Nồi tráng men luôn có một lớp chống dính, để hạn chế bị trầy thì tốt nhất không nên sử dụng các loại muôi (vá) bằng kim loại để tránh bị trầy xước nồi, lớp chống dính tróc ra khiến cơ thể bị nhiễm bệnh nhé. Lời khuyên của em là nên sắm luôn bộ muôi bằng gỗ cho sành điệu

Đến việc vệ sinh sau khi sử dụng: Cọ rửa nhẹ nhàng

- Để tránh làm trầy lớp chống dính cũng như lớp men, khi cọ rửa tuyệt đối không sử dụng cục cọ bằng kẽm nhé. Nên ngâm với nước ấm cho thức ăn dính mềm rồi cọ rửa bằng miếng xốp thôi nha. Như vầy chắc chắn chả bao giờ sợ bị trầy xước nồi luôn ý.

- Sau khi rửa xong, hãy lau nồi thật khô rồi mới tiếp tục sử dụng nha. Lưu ý là cũng không ngâm nồi vào nước lạnh khi còn nóng, Lưu ý nữa, không nên gõ muỗng, vá vào nồi, vì dễ làm nồi bị nứt nha. Muốn dùng đồ bền thì phải cẩn thận nhé.

Ngoài nhưng lưu ý trên thì em thấy sử dụng rất sướng, em bị mê mẩn những hoạt tiết hay mầu sắc tráng men của những chiếc nồi, ấm. Chính bản thân em nghiệm ra rằng, vào bếp với những cảm xúc thật tích cực thì các món ăn vì thế càng ngon, bổ đúng nghĩa 😉

Ah còn nữa, cách chọn lựa nồi, ấm men cũng rất quan trọng, không phải cứ đẹp, bắt mắt là nên chọn đâu, hàng TQ chất men sẽ khác hẳn hàng Nhật, hàng Châu Âu. Trong lượng cái nồi cũng nói lên chất lượng của nó, nồi chắc nặng tay từ 1,3-1,6Kg với nồi vừa, size 21-23cm, size to hơn thậm chí nặng đến 2,5kg. Nồi dày nặng thì đáy của nó đc cấu tạo từ 2-3-4 đáy, chính vì thế trong quá trình sử dụng không bị cong, lồi đáy. Chính vì vậy mà nồi, ấm tráng men Nhật em dùng bếp từ cực kỳ ok luôn ạ, 2 năm rùi mà nồi vẫn bóng, đẹp, khách đến nhà cũng thích mắt, suýt xoa suốt luôn ^^.

Em mời cả nhà cùng ngắm nghía mấy thứ ở nhà em nhé, hy vọng mọi người sẽ tăng thêm cảm xúc khi đứng bếp và tạo ra những món ăn tuyệt vời cho gia đình mình ạ 😊

Edit:  Có mấy vấn đề mọi người hay quan tâm nhất là:1. Nồi, ấm tráng men có dùng được

Edit:  Có mấy vấn đề mọi người hay quan tâm nhất là:1. Nồi, ấm tráng men có dùng được

Edit:  Có mấy vấn đề mọi người hay quan tâm nhất là:1. Nồi, ấm tráng men có dùng được

Edit:  Có mấy vấn đề mọi người hay quan tâm nhất là:1. Nồi, ấm tráng men có dùng được

Edit:  Có mấy vấn đề mọi người hay quan tâm nhất là:1. Nồi, ấm tráng men có dùng được

Edit:  Có mấy vấn đề mọi người hay quan tâm nhất là:1. Nồi, ấm tráng men có dùng được

Edit:  Có mấy vấn đề mọi người hay quan tâm nhất là:1. Nồi, ấm tráng men có dùng được