Em Chào Cả Nhà Ạ.Em Xin Chia Sẻ Cách Trồng Dưa Lưới Của Em. Đây Là Lần Đ

Em chào cả nhà ạ.

Em xin chia sẻ cách trồng dưa lưới của em. Đây là lần đầu tiên em trồng nên kinh nghiệm còn rất ít, và chưa biết nhiều nên mấy anh chị cao thủ đừng cười em nha 😁😁

Em sẽ trồng thêm vài mùa nữa để lấy kinh nghiệm và chia sẻ với mọi người ạ ♡

LƯU Ý: CÁC LOẠI DƯA HẦU HẾT ĐỀU ƯA NẮNG (NẮNG TỐT DƯA, MƯA TỐT LÚA), DƯA KHÔNG THÍCH THỜI TIẾT ẨM ƯỚT, THIẾU NẮNG CÂY SẼ DỄ BỊ NẤM BỆNH. NÊN MỌI NGƯỜI CHỌN THỜI ĐIỂM TRỒNG TỪ SAU TẾT CHO ĐẾN HẾT THÁNG 8 AL (TÙY VÀO THỜI TIẾT VÙNG MIỀN)

😍😍😍 Đất trồng:

TRỘN ĐẤT

- 40 %đất thịt
- 30%chất tạo xốp thông thoáng ...(như trấu hun, mụn dừa đã qua xử lý,...có gì trộn nấy là đựơc )
-30 %phân (phân bò ,trùn quế ,phân dơi, phân gà, có gì trộn đó ạ - Tất cả phân đã qua ủ hoại)

Trộn đều sau đó thêm 1 ít tricodema, vôi sau đó tưới đẫm ủ tầm 7 đến 10 ngày mới đem trồng ạ.

😍😍😍HẠT GIỐNG VÀ ĐẤT ƯƠM

- Nên mua hạt giống nơi uy tín và hạt F1 để cây phát triển mạnh và ít sâu bệnh

- Ươm hạt: dưa lưới hạt dễ lên nên ngâm 2 sôi, 3 lạnh (tầm 40 độ), ngâm 4h sau đó cho vào khăn ẩm bỏ túi zip. 1 ngày nứt nanh thì cho ra ươm. Có thể mua viêm nén sơ dừa để ươm hoặc ươm vào ly ươm. Tưới nước ngày 2 lần. Sau 2 ngày cho ra nắng cho quen dần. Dc 2 lá mầm cho ra nắng ngày dc tầm 7 tiếng. Khi cây lên dc tầm 2 lá thật thì đem cho vào chậu trồng

😍😍😍 CHĂM SÓC

- Cây lúc này chưa cần nhiều dinh dưỡng, chỉ cần tưới nước ngày 2 lần. Mỗi lần tầm 0.5-0.7l nước. Nếu chậu to thì 1l. Canh sao cho lượng nước vừa đủ chứ đừng để chảy ra ngoài nhiều. Trôi hết phân ra ngoài hihi. Cây cần ít nhất nắng 1 ngày 7 tiếng. Nếu nắng nhiều hơn càng tốt ạ

- Sau khoảng 20 ngày, cây bắt đầu có khoảng 10 lá thật thì bổ sung thêm phân cho cây: phân gà hoặc bò, dơi, trùn quế (có gì bón). Và tưới phân pha loãng: như rác nhà bếp, dịch trùn quế, đậu nành ủ, nước vo gạo... Ngày nào Nhân cũng pha tưới thay nước.

- Phun phân bón lá rong biển tuần 1 lần cho lá (đây là phân bón lá rong biển seaweed chỉ 8k/ gói. Mua ở cửa hàng vật tư nông nghiệp, shopee)

- Từ nách lá thứ 10 thì bắt đầu để nhánh phụ, trước đó là cắt bỏ hết. Lúc này cây sẽ ra hoa cái. Mình để hoa cái từ nách lá thứ 10 đến 15. Lúc này hoa cái nở thì lấy hoa đực thụ phấn. Mỗi cây nên chọn từ 1 đến 2 quả to đẹp tròn để lại (muốn quả to thì chỉ để 1 quả). Còn lại cắt bỏ (quả non có thể để nấu canh hay ăn sống ngon lắm ạ)

😍😍😍 GIAI ĐOẠN QUẢ NON VÀ THU HOẠCH

- Giai đoạn này cây cần rất nhiều dinh dưỡng để nuôi quả. Nên cần bổ sung nhiều dinh dưỡng cho cây. Nhân thì pha loãng dịch trứng sữa, dịch đạm cá, rác ủ nhà bếp, dịch đậu nành pha loãng tưới luân phiên thay cho nước sạch. Do e trồng theo hướng hữu cơ nên tất cả đều tưới phân tự làm. (Các loại dịch trứng sữa, dịch đạm cá, dịch chuối.... Thì xem youtube hướng đẫn cách làm rất chi tiết ạ)

- Kể từ sau khoảng 20 ngày tính từ ngày thụ phấn. Bắt đầu pha dịch chuối tưới cho quả. Để tạo độ ngọt cho quả. Vì dịch chuối chứa nhiều kali.

- Dưa lưới chín thì tùy vào giống. Có thể từ 45 đến 60 ngày tùy vào giống mình trồng ạ. Khi quả chín thì lưới nứt rất nhiều và nứt lên cả cuống. Lúc này cắt nước không tưới cho dưa trước 4 ngày thu hoạch. Lúc này dây dưa sẽ héo. Quả thu đc sẽ ngọt ạ.

Chúc cả nhà thành công 🥰🥰

Dạ nhiều anh chị hỏi em mua hạt giống ở đâu e xin phép chèn thêm ảnh ở shop e mua ạ. E cảm ơn cả nhà ạ ♡♡