GÀ CHIÊN/ NƯỚNG SỐT CHUA NGỌT Hôm nay các bác thử làm món này xem cả nhà có ăn mê mệt

GÀ CHIÊN/ NƯỚNG SỐT CHUA NGỌT

Hôm nay các bác thử làm món này xem cả nhà có ăn mê mệt không nhé. Món này làm siêu dễ, siêu bánh cuốn mà không mất mấy thời gian. Nên mình đi vào vấn đề chính luôn để đỡ mất thời gian của các bác nhé.

😋 Bước 1: Chiên/ nướng gà

Em mua cả cánh gà và đùi tỏi. Mua từ chủ nhật rồi, để sẵn tủ lạnh lúc nào nấu là có luôn thôi. Chỗ em mua là 3 cánh 2 đùi. Từng đó ướp với 2 thìa dầu mè, 2 thìa dầu ăn, 4-5 thìa bột gạo tẻ. Nếu các bác có thời gian thì để 30p rồi chiên nhưng em không có đâu =)))) nên em bỏ vào nồi chiên không dầu chiên luôn. 🤣🤣🤣 vẫn ngon chả có vấn đề gì cả.

Về thời gian chiên: 20p cho 175 độ C để chín gà và 190 độ cho 10p để chín vàng và giòn. Có thể tùy chỉnh thêm 190 độ cho 7p nữa sau khi lật gà nếu muốn vàng giòn thêm. Nhưng theo em không nên set lần 3 vì sau lần đó, các bác sẽ muốn bỏ thẳng vào miệng chứ chả thèm làm sốt chua ngọt cái khỉ gì nữa. 🤣🤣🤣

Nếu các bác chiên bằng dầu thì nhìn màu đoán kết cấu nhé. Nếu nướng thì tùy chỉnh theo bản năng. 😌 Theo kinh nghiệm của em thì chiên bằng dầu, ăn sẽ nhanh ngấy vì mỡ chỉ nhiều hơn chứ không ít đi. Thôi, nhà có gì thì dùng nấy ạ.

😋 Bước 2: Sốt đống vàng giòn kia

Các bác phi hành tỏi thơm phưng phức rồi đổ gà đã chiên nướng vào đảo qua cho thơm. Sau đó cho hỗn hợp nước sốt vào. Hỗn hợp với định lượng gà như trên được chế như sau:

3-4 thìa sốt cà chua
1 thìa đường
1 thìa nước mắm
1/2 thìa bột canh
2/3 thìa bột năng
3 thìa hỗn hợp nước sốt ướp thịt nướng cay (cái này em tự làm trước rồi nên cũng khó hướng dẫn. Nhưng các bác có thể thay thế bằng 1 thìa tương ớt cũng được)
4 thìa nước lọc
1 xíu hạt tiêu
1/5 thìa dầu mè

Đổ vào thôi chứ chờ gì nữa.

Đảo đi đảo lại khoảng 2-3p là tắt bếp nha. Lâu quá gà sẽ bị mềm hổng ngon. Tắt bếp thù cho 1/2 thìa vừng rang sẵn vào đảo qua. Có thể cho thêm ít lá oregano khô nếu thích ạ.

😋 Bước 3: Cho ra đĩa và chuẩn bị Cocoa thôi

Trút gà sốt ra đĩa. Chỗ sốt dính tròn chảo các bác ho thêm 2-3 thìa nước tùy độ sệt để đun tiếp cho sôi. Nếu lỏng quá có thể cho thêm sốt cà chua. Sau đó đổ lên chỗ gà trên đĩa. Rắc thêm ít vừng lên như trong ảnh sống ảo của mình để món ăn trở nên ảo lòi.

Và mlem mlem nó thoy. 😌😌😌😍😍😍

Vì mình thời gian cũng chẳng có nên làm đơn giản vậy thoy ạ. Gà là mình chiên từ 9h tối qua lúc đang ngồi sửa luận đấy ạ. =))) rồi bỏ tủ nay cho vào nồi 5p là bỏ ra sốt đêí. 😌

Ps: định lượng mình dùng là thìa VNA ạ

GÀ CHIÊN/ NƯỚNG SỐT CHUA NGỌT Hôm nay các bác thử làm món này xem cả nhà có ăn mê mệt