[ GÓC REVIEW ] Lần đầu tiên xí sớn lên đây review mong chị em bạn dì đón nhận và

[ GÓC REVIEW ]

Lần đầu tiên xí sớn lên đây review mong chị em bạn dì đón nhận và không gạch đá t nha 😆❤️

Hôm nay t mới kết thúc chuyến du lịch ngắn ngày của mình, Hà Nội - Hải Phòng - Cát Bà - Vịnh Lan Hạ.

▪ Để tới được Hải Phòng, t đã bắt chuyến tàu 9h20’ tại ga Long Biên ( ngoài ra có các chuyến khác cm lên web mua vé tàu để check lịch nhé ). Giá vé cho mỗi người là 85k ở khoang ghế mềm điều hoà, và rẻ hơn cho khoang ghế cứng, tàu khởi hành khá là đúng giờ và đón khách, trả khách tại các bến khoảng 3-6’, trên tàu có phục vụ đồ ăn thức uống tương tự với đặc sản các tỉnh thành ta đi qua. Khoảng 12h trưa thì t đã tới được Hải Phòng. Xuống tới HP thì t đã book ngay cho mình một chuyến grab để tới thẳng khách sạn t đặt.

▪ Sau khi sắp xếp hành lý t đã thuê ngay một con xe của chú ở gần ksan, chú này nhận ship xe tận khách sạn nhé, chú này khá nhiệt tình cho thuê xe 100k/ ngày thôi ( chú ý tính theo 24h chứ k như các chỗ khách qua đêm là một ngày. SĐT : 0914521638 ). Khi đã có một chiếc xe ưng ý. T đã phi thẳng đến chợ Cát Bi để ăn món ăn mà t nhung nhớ bấy lâu nay là bún tôm và trà sâm.

▪ Ăn tối thì t đã chọn thử một quán buffet mới mở tên là Fleur d’Or Buffet, thực sự thì t không ưng lắm vì menu quán up trên page thì rất đa dạng nhưng đến nơi chỉ có lèo phèo vài món, đặt bàn thì khá là khó. Gọi điện mấy cuộc mới nghe, inb trên page thì không thấy rep. Đồ ăn thì nguội, kb có phải do t đến muộn không ( khoảng 7r-8h t mới đặt được bàn ) nhưng may được cái là b phục vụ bàn khá là cute tư vấn cho bọn t về các chương trình ưu đãi của quán. Nói chung là để mà quay lại thì chắc là không. À đấy bọn t ra khỏi phòng từ lúc 6h nhưng vì đến nơi không có bàn nên bọn t phải quay về để đặt bàn, trong lúc đấy thì bọn t quyết định tạt qua bánh mì cay bà già để mua chiếc tình yêu bé nhỏ của t 😆❤️.

▪ Ngày thứ hai ở HP t đã dậy siêu sớm để mua bánh mì cay và chè dừa dầm để tiếp sức cho chuyến đi đảo Cát Bà của mình.

▪ Như bao chuyến đi HP trước thì t rút ra được 4 món nên ăn ở Hải Phòng sau :
- BÁNH BÈO CÔ MÂY - chợ Chu Văn An ( bán sau 2h thì phải ) quán khá khó tìm nhưng rất đông khách nhé
- BÁNH MỲ CAY BÀ GIÀ - 57 Lê Lợi ( bánh nóng, giòn, ở đây bánh được chuẩn bị sẵn nên chỉ cần order là có luôn, trước là bà cụ bán giờ có một cô khá trẻ bán thay; dù bánh vẫn ngon nhưng k giòn như hồi bà cụ bán )
- CHÈ DỪA DẦM CÔ TUYẾN - số 100 ngõ 124 Lạch Tray ( ở đây thì khỏi nói rồi, chắc ai cũng biết vì quá nhiều người review, mặc dù ngon nhưng cô ý chuẩn bị chè hơi lâu; chắc do khách order mới bắt đầu làm í )
- BÚN TÔM - chợ Cát Bi nói đúng hơn là đầu phố Nguyên Hồng rẽ từ đường Trần Phú vào ( đây là quán vỉa hè thôi nhưng đây là real love của t ở Hải Phòng luôn, giá khoảng 60k/ bát; ngoài ra có bánh đa cua, bún cua, thịt hầm < xương > thề lần nào đi HP t cx phải lần bằng được tới đây để ăn thì thôi í ). À ở cạnh quán còn có một cô bán trà sâm ngon vl, nước trà đặc, mát 10k cốc to bằng cái âu luôn, mút 2 đứa mới hết =)))

▪ Từ trung tâm HP t đã đặt xe tới bến xe Lạc Long để mua vé cao tốc đi Cát Bà giá vé là 100k/ người, chị bán vé rất nhiệt tình còn trông giúp đồ cho bọn t lúc bọn t đi dạo trước khi xe tới nơi. Xe bắt đầu đi từ bến xe Lạc Long tới bến phà Gót, ở đây mọi người bắt đầu chuyển hành lý lên Phà để sang bến phà Cái Viềng, từ Cái Viềng bọn t đi thẳng tới trung tâm thị trấn Cát Bà.

▪ Ở đây bọn t có đặt phòng ở Cat Ba Contryside Homestay, thật sự thì đây không phải trải nghiệm vui vẻ mấy của t. Vì thật sự thì t đã đọc được những cái review trước về chỗ này khá là ok cơ nên t đã nghĩ là đây là một chỗ ở khá tốt. Homestay cách trung tâm thị trấn khoảng 6km nên t đã thuê xe máy cho tiện đi lại ( t thuê xe của một quán trong thị trấn SĐT : 097 8247262, a này khá tốt vì sau khi thuê xe t còn qlai và gửi xe nhờ ở đây mấy lần để đi bộ tham quan khắp nơi ) thực sự thì lúc t đặt phòng ở homestay thì a chủ homestay đã gọi cho t và bảo t là homestay của a có rất nhiều khách muốn thuê nên nếu ai tới trước thì sẽ được nhận phòng, còn nếu e không cọc tiền phòng trước thì a sẽ không giữ cho e đâu ( dù t đã đặt trên booking r nhé ). Nhưng vì những cái review về việc tự do nấu đồ ăn tại homestay và hồ bơi thiên nhiên đã làm t mủi lòng và vẫn đặt. Sau khi tới homestay thì t khá ưng vì mọi thứ đều giống trong ảnh; cho đến khi t mua đồ về để mượn bếp và nấu thì anh chủ bảo a sẽ thu phí 100k cho tiền gas và bát đũa, ok t cũng đồng ý. Sau khi sử dụng bếp và bàn ăn t đã dọn dẹp sạch sẽ và rửa bát đũa, dụng cụ t sử dụng rồi mới về phòng. Nhưng điều khiến t cảm thấy thất vọng vô cùng là ngày hôm sau, sau khi t trải qua chuyến tham quan vịnh Lan Hạ về. Sau khi cập bờ t đã liên lạc cho a chủ homestay để mượn bếp lẩu thì a chủ đòi tiếp tục thu thêm phí mượn bếp và nồi nấu lẩu, thực sự thì t nghĩ 100k kp là nhiều nhưng 100k cũng không phải là ít để mà mỗi hôm lại phụ thu thêm phí như thế.
▪. Bỏ qua sự thất vọng về homestay thì ngày thứ 3 của chuyến du lịch t đã được gỡ gạc lại bằng chuyến tham quan vịnh Lan Hạ. Bọn t có mặt tại bến Bèo lúc 8h sáng để nhận và check in vé tham quan vịnh ( bọn t đặt tour tham quan của anh Hùng - Cat Ba Eco Travel tàu San Hô Đỏ. Giá t đặt tại homestay là 350k/ngừoi ) nếu chúng m mua tận bến thì sẽ rẻ hơn khoảng hơn 200k thôi, đấy là tàu bình dân còn tàu vip thì đắt hơn. Đồ ăn trên tàu có 10 món. Anh hướng dẫn tàu khá cute nói chuyện vui vẻ, tàu đi êm không say. Sau khi check in thì bọn t được dẫn lên tàu, tàu khởi hành từ bến Bèo tham quan làng chài bến Bèo sau đó tới các hòn tại vịnh sau đó đi một đường tới đảo Ba Trái Đào để tắm biển khoảng 40’ sau khi tắm biển thì lên tàu để nghỉ ngơi và ăn trưa, sau khi ăn xong thì bọn t đi tới hang sáng và hang tối để trèo thuyền kayak khoảng 1h, sau 1h bọn t tiếp tục khởi hành đến đảo khỉ để thăm quan. Ở đây bọn t được chuyển xuống đò để đưa vào bờ đảo khỉ, để tàu trả các du khách không tham quan về Bến Bèo. Ở đây đẹp cực, t nghĩ đi Cát Bà mà không đi tham quan các vịnh các đảo là một sự thiếu xót vô cùng nhé.
▪ À ngoài ra thì chúng m có thể đặt vé tour tại quán cạnh quảng trường chỗ vườn hoa í, giá tour khoảng 220k/ng. Còn nếu muốn lặn thì đặt tour ở quán đối diện ở bên đường bên kia. 25$ cho một tour tham quan có hỗ trợ lặn ở vịnh.

▪ Sau khi tham quan vịnh về thì như đã kể trên a chủ homestay đòi thu thêm phí nấu ăn của bọn t nên t quyết định book một bàn tại nhà hàng nướng lẩu Thuý Anh - số 62 Cái Bèo. Thề với các m là đây là quyết định đúng đắn vl, ở đây có đầy đủ các loại nướng lẩu luôn giá cả thì rẻ cực kì. Nhưng vì đi biển nên t quyết định đặt luôn nồi lẩu thái hải sản. Giá lẩu hải sản ở đây khoảng 350k-500k/ nồi, t đi 2ng nên gọi nồi 350k gồm cá, mực, tôm, ngao hai cồi, bánh đa đỏ, mì tôm, rau muống và rau cải thảo. Nồi 400k thì có thêm 2 con bề bề sz 25cm, nồi 500k thì có thêm 2 con ghẹ nữa. Nhưng vì hôm trước t đã mua và ăn rất nhiều ghẹ nên t chỉ gọi nồi 350k thôi. Thực sự thì với nồi 350k thì 2 đứa bọn t ăn mãi cũng đ hết vì no quá mức, nhân viên ở đây thì tư vấn nhiệt tình nói chung là service tốt vl nhé 😆. Nên đến thử một lần để trải nghiệm. Ngoài nồi lẩu ra thì t có order thêm 1 đĩa khoai chiên, 2 âu nhân trần. Và món ăn kèm là dưa chuột và dưa chua. Tổng vị chi là 430k/ bữa ăn. Sau khi ăn xong thì bọn t đi dạo quanh thị trấn để tìm mua đồ linh tinh, sau đó thì về phòng dọn dẹp đồ để chuẩn bị về hà nội.

▪ Khoảng 9h ngày t4 bọn t trả phòng và trả xe để đặt xe về HN, t đặt xe cao tốc Daiichi, khoảng 230k/ ngừoi. Xe thoáng không bị mùi, mỗi khách có một xuất nước, một khăn ướt, và hai chiếc bánh trứng. Xe đón khách từ trung tâm thành phố đưa khách ra bến cát hải ở đây bọn t lại chuyển hành lý ra tàu để về đất liền - bến phà gót từ bến phà gót bọn t được đưa thẳng về nguyễn hữu huân ( chuyến đi từ 12h30-15h40 ).

▪ Thực sự với t thì đồ ăn ở Cát Bà tương đối khó tìm, khá đắt đỏ và hiếm í. Chủ yếu là các nhà hàng hải sản thôi chứ không có đồ ăn bình thường đâu. Đồ ăn bình thường giá sẽ khoảng 50k/ phần ăn.

▪ Túm cái quần lại là, đây là một chuyến đi khá tuyệt với t nếu bỏ qua vài điều không vui ở homestay ra. Mong là không bị gạch đá nhiều vì việc nói về phí phụ thu của t.

Bổ sung cho mọi ngừoi tất tần tất về giá :

Ngày 1:

Ăn sáng ở HN : 80k/ 2ng
Taxi từ nhà tới ga tàu : 60k
Vé tàu : 85k/ng x 2 => 170k / 2ng
Taxi đến chỗ ở : 50k
Chỗ ở Hải Phòng : 300k/ ngày
Thuê xe ở HP : 100k/ ngày
Ăn trưa : 160k / 2 ng ( 2 bún tôm, 2 nhân trần, xương hầm, 1 trà sâm lớn )
Ăn chiều : bánh mì cay Bà Già ( 25k/10c )
Ăn tối : buffet fleur d’or 770k/ 2ng

Ngày 2 :

Ăn sáng : bánh mỳ cay Bà Già (25k/10c) chè dừa dầm cô Tuyến 50k/ 2 cốc
Ăn trưa : ăn vặt linh tinh ( hôm trc đi siêu thị mua )
Taxi đến bến xe : 60k
Tàu cao tốc Lạc Long : 200k/ 2ng
Cafe và ăn chiều : 130k
Thuê xe tại Cát Bà : 200k / 2 ngày
Homestay : 2ng-2đ/ 800k + 100k phát sinh
Hải sản tự mua : 500k + 100k mắm muối, nước

Ngày 3 :

Ăn sáng : lặt vặt
Tour tham quan vịnh : 600k / 2ng
Chi phí phát sinh khi tham quan vịnh : 150k ( uống nước, đồ vặt. Khoảng 20k/ đồ uống, trà đá ở khu trèo kayak 10k/ cốc )
Gửi xe tại bến bèo : 15k/ lần
Gửi xe tại bãi tắm tùng thu : 10k
Đồ ăn tại lẩu nướng Thuý Anh : 430k ( 1 lẩu hải sản, 1 khoai tây chiên, 1 dưa muối, 1 dưa chuột, 2 nhân trần )
Ăn vặt đêm : 200k ( bánh trái, kem, nước ,... )

Ngày 4 :

Ăn sáng : bún thang 100k/ 2 bát
Cafe : 100k
Vé tàu cao tốc về HN : 460k / 2 vé ( có nước và bánh )
Ăn trưa tự túc

[ GÓC REVIEW ] Lần đầu tiên xí sớn lên đây review mong chị em bạn dì đón nhận và

[ GÓC REVIEW ] Lần đầu tiên xí sớn lên đây review mong chị em bạn dì đón nhận và

[ GÓC REVIEW ] Lần đầu tiên xí sớn lên đây review mong chị em bạn dì đón nhận và

[ GÓC REVIEW ] Lần đầu tiên xí sớn lên đây review mong chị em bạn dì đón nhận và

[ GÓC REVIEW ] Lần đầu tiên xí sớn lên đây review mong chị em bạn dì đón nhận và

[ GÓC REVIEW ] Lần đầu tiên xí sớn lên đây review mong chị em bạn dì đón nhận và

[ GÓC REVIEW ] Lần đầu tiên xí sớn lên đây review mong chị em bạn dì đón nhận và

[ GÓC REVIEW ] Lần đầu tiên xí sớn lên đây review mong chị em bạn dì đón nhận và