Mình vào nhóm được vài tháng, và xem bài mỗi ngày thấy ngưỡng mộ các bạn tài năng

Mình vào nhóm được vài tháng, và xem bài mỗi ngày thấy ngưỡng mộ các bạn tài năng việc nhà ghê. Mình thích nấu ăn mà công việc quá bận rộn nên chỉ cuối tuần bày vẽ món này kia chút. Do mình sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, du học Nga về rồi lấy chồng miền Tây (Mỹ Tho), nên mình biết nấu các món của Hà Nội và món miền Nam. Bọn trẻ con nhà mình rất mê món Hủ tiếu Mỹ Tho. Mỗi lần về thăm bà nội là đi sớm từ SG để kịp 8h sáng có mặt ở Mỹ Tho kịp ăn hủ tiếu. Mà phải ăn những quán vỉa hè lâu năm mới ngon. Hủ tiếu Mỹ Tho rất đặc trưng, có khác so với hủ tiếu Nam Vang, nhưng đặc biệt sợi hủ tiếu Mỹ Tho nổi tiếng vì sợi ngon và dai. Không bị mềm bở như 1 số loại hủ tiếu khác. Mỗi khi về nhà chồng, em gái chồng lại mua cho mình 2-3 kg hủ tiếu tươi. Mình phơi nắng 1 ngày thì bỏ tủ lạnh cả tháng không bị hỏng.
Thôi dài dòng quá. Giờ mình trình bày cách nấu món hủ tiếu của nhà mình nhé, nhưng không phải hủ tiếu Mỹ Tho đâu, vì mình không ăn ruột non và tim, gan heo.
Thành phần gồm:
- Hủ tiếu đủ 4 người ăn ,
- Xương ống heo 0,5kg,
- Tôm sống 4-8 con,
- Tôm khô 30-40 gr,
- 100 gr thịt nạc vai hoặc ít hơn chút. Băm nhỏ, ướp chút muối, tiêu, hành.
- Mực khô: 1 con vừa cỡ bàn tay,
- Giá đỗ, hẹ lá, rau xà lách, tỏi, hành, ớt, hành lá.
1. Nước hầm xương (trong Nam gọi là nước lèo). Mình mua xương ống, sau khi luộc sơ thì mình bỏ ra rửa sạch để không bị hôi và không bị bọt đen. Khô mực rửa sạch, và cắt làm 3-4 khúc. Sau đó mình cho vào nồi hầm xương, khô mực và nửa cái bắp cải. Tất cả các món nước lèo nhà mình xưa nay luôn dùng bắp cải hầm kèm vì: cho vị ngọt thanh, các con không thích củ cải vì có khi bị đắng, nhưng các con rất thích ăn bắp cải sau khi hầm mềm. Tuy nhiên bắp cải hầm cùng là khẩu vị riêng của gia đình mình nhé.
2. Sau khi hầm xương xong mình vớt bắp cải ra.
3. Lấy 1 chút tôm khô rửa sạch (nhà mình đặt làm tôm khô sạch riêng từ tôm đất tự nhiên, nên tôm khô luôn ngon và thơm). Múc riêng 1 chút nước lèo ra nấu tôm tươi và tôm khô chung nhau tầm 5 phút. Xong vớt tôm ra, đổ nước nấu tôm vào lại nồi nước lèo. Riêng món hủ tiếu thì nồi nước lèo nếu không có tôm khô và mực khô thì không dậy mùi hủ tiếu.
4. Lột vỏ tôm sau khi luộc.
5. Phi tỏi cho vàng thơm, cho tôm khô đã nấu ở trên xào nhanh tay cho săn, cho thịt băm nạc vai vào xào tới khi chín hẳn, trút ra bát.
6. Giá đỗ xanh, hẹ lá, cọng cần tây rửa sạch, trần sơ nước sôi hoặc không cần trần tùy mỗi người.
Hủ tiếu sau khi trần nước sôi thì xếp lên trên gồm: chút hành lá, chút thịt nạc băm và tôm khô đã xào, tôm luộc đã lột vỏ, xương heo, giá, hẹ, cần tây và sau cùng là chan nước lèo. Ăn cùng tương ớt hay ớt tươi tùy khẩu vị, thêm miếng chanh.
Hy vọng bài này không bị các bạn chê mình nấu dở tệ. Chứ cả nhà mình ai cũng thích món mẹ nấu.

Mình vào nhóm được vài tháng, và xem bài mỗi ngày thấy ngưỡng mộ các bạn tài năng

Mình vào nhóm được vài tháng, và xem bài mỗi ngày thấy ngưỡng mộ các bạn tài năng

Mình vào nhóm được vài tháng, và xem bài mỗi ngày thấy ngưỡng mộ các bạn tài năng