[Góc review] x [Shopping đón Tết]KINH NGHIỆM SẮM MÁY LỌC KHÔNG KHÍ THÔNG MINH DÀNH

[Góc review] x [Shopping đón Tết]
KINH NGHIỆM SẮM MÁY LỌC KHÔNG KHÍ THÔNG MINH DÀNH CHO GIA ĐÌNH
/Bật mí bí kíp dưỡng da xịn, mịn chỉ 1 bước bằng đặc sản núi rừng/

“Tôi năm nay 25 cái xuân xanh (lần thứ X) rồi mà chưa từng gặp trường hợp như thế này cả.” - Chị Phan Anh Esheep – tổ trưởng tổ bảo vệ trật tự và an ninh kiêm Admin Yêu Bếp sững sờ.

Lần đầu tiên trên đời chị phát hiện ra một thức quà của núi rừng có khả năng dưỡng da làm đẹp thần thánh tới mức mọi loại mỹ phẩm chị từng sử dụng phải bật khóc.

Một thứ đặc sản diệu kỳ có thể đánh bật mọi tác động của thời tiết khắc nghiệt. Chỉ cần nhìn bà con trên vùng núi cao là biết - từ người lớn cho đến trẻ con, da dẻ ai cũng sáng láng, căng tràn.

Một thứ đặc sản gần như có sẵn, tràn trề khắp mọi nơi và hoàn toàn miễn phí nhưng ngặt nỗi không thể gói mang về.

Và đó chính là…không khí sạch các bạn ạ!

Thú thật, mình cũng sẽ không thể tin được bí quyết làm đẹp da nó lại chỉ gói gọn trong 3 chữ nếu như không tự kiểm chứng. Tuần vừa rồi đi công tác trên Sơn La, được hưởng ké “đặc sản” một tuần thôi, da mình đẹp như một miếng đậu phụ non (con Khanh nó hơi quá lời, chứ nguyên tác là da nó mịn hơn hẳn nhé) dù mỗi ngày đều được tắm đẫm sương, gió và nắng. Ngược lại, ngay khi về Hà Nội, vi vu chỉ một ngày ngoài đường thôi, có đeo khẩu trang cẩn thận luôn nhé mà khi tẩy trang đen xì cả miếng bông lau mặt. Thế mới biết, không khí sạch là thứ cấp thiết đầu tiên, tồn tại duy nhất. Những thứ khác có hay không, không quan trọng.

Mình thấy mọi người thường chỉ cảnh giác với không khí ngoài trời để mà che chắn, đeo khẩu trang, nhưng thực tế, hiểm họa cận kề nhất lại đến từ ô nhiễm không khí trong nhà – là môi trường trong nhà nhé, chứ không phải là chỉ nhà bạn thôi đâu. Theo thông tin từ Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ EPA (Environmental Protection Agency), nồng độ các chất ô nhiễm trong nhà có thể cao hơn 2 - 5 lần, đôi khi là 100 lần so với nồng độ ngoài trời do không khí kém lưu thông hơn. Tức là ô nhiễm trong nhà còn nghiêm trọng hơn cả ô nhiễm ngoài trời đấy.

Và giải pháp tình thế cho ô nhiễm trong nhà là gì?
Ngoài việc thường xuyên phải vệ sinh lau dọn sắp xếp nhà cửa ngăn nắp, đủ sáng, khô ráo không ẩm thấp.
Ngoài việc chọn đồ nội thất, các thiết bị với các chất liệu đạt chuẩn an toàn cho sức khoẻ?
Hãy nghĩ đến một cái máy lọc không khí, nếu bạn có điều kiện.

Cả ở nhà cũ của mình và Studio đều có máy lọc không khí. Mỗi nơi một loại, một hãng, và mình đều đã review rồi.
Vào thời điểm mua thì công nghệ lọc của các em máy này đều tương đối hiện đại, đáp ứng thoải mái nhu cầu của mình. Tuy nhiên, sau khi về nhà mới một thời gian, chiếc máy lọc không khí cũ không còn phù hợp nữa vì diện tích nhà mình lớn hơn nhiều, bị quá tầm so với khả năng lọc của cácem ý. Thế là mình đã lại một lần nữa được sắm máy lọc không khí!

Giữa ma trận hằm bà lằng các loại máy móc, 2 tiêu chí đầu tiên mình lưu tâm chính là: diện tích lọc và công nghệ lọc.

Mình thấy những chiếc máy lọc không khí phổ biến nhất hiện nay thường có diện tích lọc khoảng dưới 50m2, phù hợp với đa số các ngôi nhà ở Việt Nam. Tuy nhiên, nhà hiện tại của mình (định nói nhà mới mà nhớ ra đã chuyển nhà 1 năm rồi =))) diện tích khá lớn, mình cần đến một chiếc máy lọc không khí có diện tích lọc và công suất lọc lớn hơn. Nghiên cứu một vòng thì mình đã chọn một em máy lọc không khí của Philips có diện tích lọc lên tới 85m2 mỗi phòng, với tốc độ phân phối khí sạch là 330m3/h.

Quan trọng tiếp theo, là công nghệ lọc:

Nguồn ô nhiễm thì đến từ rất nhiều nơi: bụi mịn, khói thuốc, khói bụi hoá học, vẩy da (tế bào chết), lông, tóc, v.v. nên một chiếc máy lọc không khí hiệu quả phải có nhiều màng lọc. Em máy lọc không khí Philips nhà mình bao gồm các màng lọc khá vượt trội so vói các loại thông thường.
Đầu tiên là lớp tiền lọc giúp loại bỏ các chất gây ô nhiễm có kích thước lớn – như bụi, vảy da thú cưng. Tiếp theo là lớp lọc than hoạt tính để loại khí độc hại và mùi lạ. Nhờ lớp màng lọc này mà mình có thể thủ tiêu ngay mùi mắm tôm trước khi chồng mình phát hiện ra mỗi khi nấu giả cầy. Và cuối cùng là màng lọc HEPA. Người yêu có thể không có nhưng màng lọc HEPA nhất định không được bỏ quên nhé các bạn!

Hiện nay, hầu hết các loại máy lọc không khí chất lượng tốt nhất đều sử dụng màng lọc HEPA (HEPA là viết tắt của cụm High Efficiency Particulate Air dịch ra là bộ lọc không khí hiệu suất cao dùng để lọc các hạt phóng xạ gây ô nhiễm). Với mỗi một hãng, màng lọc này sẽ được cải tiến để đem đến khả năng lọc vượt trội hơn. Chiếc máy lọc không khí Philips nhà mình thì là loại NanoProtect HEPA có khả năng lọc sạch đến 99,97% các hạt siêu nhỏ cỡ 0.003 micron – tức là vô hiệu hoá được cả virus (kích thước từ 20 – 200nm tương đương 0.02 tới 0.2 micron), bụi mịn PM 2.5 và 1.0 (kích thước là 2.5 micron).

Máy lọc không khí AC2936 của Philips đã đáp ứng được 2 tiêu chí trên của mình.

Sau khoảng thời gian “về chung một nhà”, điều khiến mình ấn tượng nhất về em AC2936 này là những cải tiến cực kỳ thông minh, ứng dụng những công nghệ hiện đại nhất trong cả thiết kế và công năng.

Về thiết kế, mình hoàn toàn cực kỳ ưng ý với em nó vì cái sự nhỏ nhưng có võ, tối giản nhưng tối ưu.

Một chiếc máy cao chưa đến 60cm, nặng chưa đầy 6kg nhưng có thể lọc không khí cực là vì nó có hệ thống lỗ hút khí trải 360 độ quanh thân máy. Thao tác với máy cũng cực kỳ đơn giản nhờ bảng điều khiển cảm ứng hiển thị đầy đủ các thông số chất lượng không khí cũng như các nút lệnh. (Thực ra giờ thì máy lọc không khí hãng nào cũng thiết kế cảm ứng thế này rồi, khá là tiện, không phải chỉ Philips).

Còn về công năng?

3 đời nhà tôi dùng máy lọc không khí nhưng lần đầu tiên tôi được thấy tận mắt chứng kiến thứ công nghệ được gọi là cảm biến thời gian thực. Đây chính là ưu điểm vượt trội mà mình vô cùng tâm đắc nên muốn review sớm trước Tết cho các bạn tham khảo, sắp đến mùa tổng vệ sinh nhà cửa toàn quốc rồi.
Với bộ cảm biến này, máy có thể phân tích và đánh giá chính xác chất lượng không khí kể cả những thay đổi nhỏ nhất để từ đó điều chỉnh tốc độ lọc tối ưu trong từng trường hợp.
Ví dụ đơn giản như: lúc nào nhà mình thắp hương thì máy sẽ báo chất lượng không khí xấu do lượng khói bụi tăng cao và tự động lọc ở tốc độ cao nhất, còn lúc mình quét nhà, dọn nhà hoặc unbox một món đồ mới (bụi bột giấy/bột vải) máy cũng sẽ tự nhận biết để khởi động tốc độ lọc phù hợp.

Tiếp theo, là điểm khác biệt lớn nhất của em máy này so với 2 em máy lọc không khí trước của mình: là em này có khả năng kết nối luôn với điện thoại của mình (smart phone) thông qua ứng dụng Clean Home+ do Philips phát triển. Nhờ quyền năng của công nghệ này mà mình có thể điều khiển máy lọc không khí ở bất cứ đâu, miễn là có internet. Chưa kể, ứng dụng Clean Home+ còn cho phép lưu lại toàn bộ lịch sử hoạt động của máy để theo dõi chất lượng không khí trong nhà. Tính năng này mình thấy đặc biệt hữu dụng với các gia đình có người lớn tuổi, trẻ con hoặc người có bệnh về hô hấp. Ơ mây zing gút chóp luôn!

Không khí trong nhà mình trong lành, trời lạnh toàn đóng kín cửa thì bọn trẻ con cũng trộm vía cũng sẽ không ho hắng hay tịt mũi nữa.
Trong một bài review thế này mình chưa thể nêu hết được các tính năng của em máy nhà mình. Những gì tóm tắt trên cũng mới chỉ là khoảng 6/10 ưu điểm công năng của em này thôi. Chứ thực tế em này xứng đáng 9.5/10 điểm các bạn ạ, cực kỳ đáng để đầu tư làm lì xì cả nhà nhân dịp Tết này.

Còn nhiều nhiều những tính năng hay ho cực kỳ nữa mà mình rất muốn review cho mọi người nhưng viết thì sẽ khó hiểu hơn. Thôi hẹn các bạn, mình sẽ cố gắng làm vlog review luôn em nó nhé. Việt Nam nói là làm!

Ngoài ra, đây cũng là thiết bị gia đình mà mình tha thiết tha thiết muốn rước về làm quà tặng cho Yêu Bếp. Không biết các bạn có quan tâm không. Nếu quan tâm và muốn quà tặng Yêu Bếp là máy lọc không khí, các bạn cứ comment cho mình biết nhé.
Có thắc mắc gì, hay thông tin gì cần tìm hiểu thêm, cứ comment, mình sẽ trả lời trên kinh nghiệm sử dụng của mình nha.

[Góc review] x [Shopping đón Tết]KINH NGHIỆM SẮM MÁY LỌC KHÔNG KHÍ THÔNG MINH DÀNH

[Góc review] x [Shopping đón Tết]KINH NGHIỆM SẮM MÁY LỌC KHÔNG KHÍ THÔNG MINH DÀNH

[Góc review] x [Shopping đón Tết]KINH NGHIỆM SẮM MÁY LỌC KHÔNG KHÍ THÔNG MINH DÀNH

[Góc review] x [Shopping đón Tết]KINH NGHIỆM SẮM MÁY LỌC KHÔNG KHÍ THÔNG MINH DÀNH