GREEN TEA CREAM PUFF (hay chính là Su kem vỏ xù đây ạ)Xin chào cả nhà, đây là lần đầy

GREEN TEA CREAM PUFF (hay chính là Su kem vỏ xù đây ạ)

Xin chào cả nhà, đây là lần đầy tiên em post bài trong group mình, hy vọng với nhật ký làm bánh được chia sẻ kinh nghiệm với anh chị chung sở thích ạ. Thật sự có những group chia sẻ kinh nghiệm như này em thấy quá là tuyệt vời luôn, cuộc đời như bừng sáng trong thời gian ở nhà bếp bánh không giao tiếp với ai ngoài mấy cân bột cân bơ. =)) Em mới tự học làm bánh được 3 tháng thôi, cũng có hỏng có thành công, nhưng trộm vía tỉ lệ thành công nhiều hơn, trên chặng đường học làm bánh hy vọng được chia sẻ thành quả từng tuần với anh chị trong group ạ.

Hôm nay em xin gửi công thức làm Green Tea Cream Puff (su kem vỏ xù nhân custard matcha), em thích mix cho đến khi mình ưng nhất nên đây là công thức em thêm bớt và chỉnh sửa từ nhiều nguồn trên mạng, gửi mọi người tham khảo nha. Riêng dòng có lớp vỏ giòn (lớp cookie đó ạ) em làm hỏng 4 lần, mỗi lần 1 lý do ngốc ngếch, lần này là lần thứ 5 mới nhìn ra hình thù cái bánh, em chưa ưng lắm nhưng hạnh phúc vô cùng vì không hỏng nữa nên quyết định vẫn phải chia sẻ tâm huyết này với mọi người.

Công thức em dùng:

* Phần vỏ xù:
90g bơ động vật nhạt;
90g đường;
90g bột mì đa dụng;
5g bột trà xanh (em dùng loại của Đài Loan).
* Phần bánh su:
2 quả trứng cỡ vừa (62-65g/quả cả vỏ);
120ml nước nóng;
40g bơ động vật nhạt;
1 xíu muối tinh;
75g bột mì đa dụng.
* Phần matcha cream:
250ml sữa tươi không đường;
3 lòng đỏ trứng (62-65g/quả cả vỏ);
40g đường;
25g bột mì đa dụng/ bột ngô cũng ngon;
200ml whipping cream;
30g đường.

Cách làm:
1. Phần vỏ xù:
Bơ để nhiệt độ phòng (đến lúc chạm tay ấn vào bơ lõm xuông mà không chảy quá) cho bơ vào 1 cái âu dùng phới ấn cho bơ nguyễn mịn rồi thêm đường trộn đều. Rây bột mì + bột trà xanh vào trộn đều thành 1 khối. Cán mỏng 5mm cho tủ lạnh 1 tiếng, sau đó dùng khuôn bánh quy hình tròn (đường kính tầm 4-5cm) cắt thành các miếng hình tròn. Sau đó lại cất tủ lạnh.
2. Phần bánh su:
Cho nước sôi và bơ vào 1 nồi nhỏ, bật lửa vừa đến khi vừa sôi đều lên thì tắt bếp đổ bột và muối vào đảo đều cho đến khi hỗn hợp tạo thành 1 khối không dính chảo. (cách này y hệt cách làm bánh su kem đó ạ, chị nào từng làm rồi thì thấy đơn giản đúng không ạ). Sau đó đập lần lượt từng quả trứng vào hỗ hợp trộn đều (lưu ý là chị em nhớ đập từng quả 1 nha, em hỏng 1 lần là do e nhanh nhảu đập luôn 2 quả vô đó :)). Trộn xong chúng ta được 1 hỗn hợp mịn, chị em để nguội rồi cho vào túi bắt bột bắt những khối đường kính 3-4cm. Đặt phần vỏ xù của bước 1 lên phần bánh su vừa bắt bước 2.
Sau đó, nướng với lò đã làm nóng 180 độ trước nha, nướng trong 20-25min tuỳ từng lò ạ, chị em ngồi canh khi gần chín cho chắc, kẻo cháy mất T.T
3. Làm nhân kem trứng matcha:
Mọi người đập trứng vào âu rồi cho đường vào, trộn đều cho tới khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng nhạt mịn nha. Sau đó cho sữa tươi từ từ vào trộn đều, tiếp đến rây bột và hỗn hợp, tiếp tục trộn đều.
Bắc bếp đun hỗn hợp trên trên lửa nhỏ, đến khi hỗn hợp lăn tăn nổi hơi thì tắt bếp, để nguội chút rồi đem cất tủ lạnh, để tủ lạnh 1 tiếng.
Trong lúc đợi thì chị em bắt đầu đánh kem nha, cho whipping cream vào âu và cho từ từ đường vào dùng máy đánh trứng đánh đến khi bông mịn.
Đổ hỗn hợp trong tủ lạnh (sau khi đã để đủ 1 tiếng) ở bước 3 vào âu kem vừa đánh, tiếp tục đánh bông đều là sẽ được hỗn hợp kem trứng matcha siu ngon luôn ạ.

4. Hoàn thiện chú em su kem:
Hỗn hợp kem trứng mọi người cho vào túi bắt kem, để đầu nhỏ thôi ạ, rồi đục 1 lỗ ở đáy su kem, bóp kem full vào là ok nè. Cảm giác ăn ngập miệng kem thích lắm, quên đi là đang giảm cân luôn cơ cả nhà. :)))

Em xin cống hiến công thức sau 5 lần thất bại để mọi người tiện dùng, công thức này em là đứa hạn chế đồ ngọt nên đã giảm đường để ăn vẫn ngon và thanh nhất nên hợp với anh chị nào cũng ăn giống em đó. Mấy công thức thường bị nhiều đường nên rất rất nhiều lần em làm xong ăn 1 miếng ngọt quá mà rợn cả người rồi.

Chúc cả nhà thành cônggggg

GREEN TEA CREAM PUFF (hay chính là Su kem vỏ xù đây ạ)Xin chào cả nhà, đây là lần đầy

GREEN TEA CREAM PUFF (hay chính là Su kem vỏ xù đây ạ)Xin chào cả nhà, đây là lần đầy

GREEN TEA CREAM PUFF (hay chính là Su kem vỏ xù đây ạ)Xin chào cả nhà, đây là lần đầy

GREEN TEA CREAM PUFF (hay chính là Su kem vỏ xù đây ạ)Xin chào cả nhà, đây là lần đầy