[HẢI PHÒNG] Chuyến đi dài 2n1đ với tiêu chí ĂN TỪ LÚC XUỐNG TÀU, ĂN ĐẾN LÚC CHUẨN BỊ

[HẢI PHÒNG]

Chuyến đi dài 2n1đ với tiêu chí ĂN TỪ LÚC XUỐNG TÀU, ĂN ĐẾN LÚC CHUẨN BỊ LÊN TÀU. Bọn mình đi 5 người nhé.
* **Chợ Cố Đạo (gần ngay ga Hải Phòng) **

**+ Nem cua bể Nga - 92 Trần Nhật Duật: **Cô chú chủ quán nice lắm, nhiệt tình. Bọn mình gọi 3 đĩa bún, 2 nem cua bể, với thịt nướng để ăn hết 260k.

**+ Bánh tôm, bánh xèo, bánh bột lọc, bánh gối Dũng - 74 Trần Nhật Duật**: Quán này chỉ bán chiều thôi hay sao ý. Quán đông nhưng lên đồ nhanh và đồ ăn ngon thực sự. Tất cả các loại bánh ở đây đều oke. Bánh xèo kiểu miền Tây nên là 1 chiếc to đùng, bánh bột lọc thì vỏ mềm, bánh gối ngon, bánh tốm thì là khoai và 1 con tôm ở trên. Nước chấm cũng ngon. Ở đây cô nhìn số người để lên đồ nên đừng nhìn giá trên menu :v Tổng giá cho bữa là 170k.

Mn có thể mua hải sản, chả cá, chả tôm ở đây về làm quà cũng được.
* **Chợ Cát Bi **

**+ Dồi sụn nướng: **ăn cũng hay hay và thú vị. Bọn mình gọi 5 sụn, 1 xúc xích, 2-3 xiên viên với 1 coca hết 70k

**+ Bì bò thính:** Gọi 3 suất tưởng ít mà được nhiều lắm nhưng ăn thì thấy thất vọng cực. Mỗi suất có giá 20k

**+ Bánh bèo (cạnh chè Trang):** Cô bảo cô tự làm, btw bánh bèo Hải Phòng khác bánh bèo ở mọi nơi luôn. Bánh bèo ở HP giống bánh tẻ phiên bản chữ nhật, chấm với nước chấm. Mỗi đĩa có giá 10k, 2 cái

**+ Chè Trang:** Quán siêu đông, không có chỗ ngồi luôn ý. Nhưng phải công nhận đồ đầy đặn, ngon mà còn rẻ nữa. Bọn mình gọi 2 chè sầu, 1 bát hoa quả mà có giá chỉ 59k thôi.
* **Bánh đa cua:** Về HP phải ăn bánh đa cua chứ mn nhỉ.

**+ Bánh đa cua đồng - 48 Lạch Tray:** Quán này bọn mình vào random thôi. Nhưng bất ngờ vì chất lượng, nước ngọt, topping đầy đặn. Bọn mình đoán già đoán non có giá 50k/bát nhưng thực tế chỉ có giá 30k/bát

**+ Bánh đa cua Bà Cụ:** Dự định đi ăn quán khác nhưng đóng cửa nên vào quán này. Kiểu nhà hàng ý nhưng đồ ăn mình không thích lắm. Bọn mình gọi bánh đa cua bể, miến trộn cua bể, mỳ tôm cua bể. Nước dùng cũng ngọt nhưng topping hơi ít. Miến trộn thì bị khô. Gía cho 2 bát bánh đa, 1 miến, 1 mỳ tôm là 160k
* **Bánh mỳ**

**+ Bánh mỳ cay Bà Gìa - 57 Lê lợi:** Signature của Hải Phòng. Đúng là ăn tận nơi mới tận hưởng độ ngon của bánh. Gía 2k/chiếc

**+ Bánh mỳ kem trứng - 57 Lê Lợi:** À nó là 2 quán khác nhau đó nha. Quán đợi lâu, mình ăn bánh mỳ kem trứng nguyên bản, ăn cũng oke, nhẹ nhàng cho 1 bữa sáng đi qua. Mình có gọi trà đào ở đây thì bị ngọt quá. Gía cho combo này là 49k.
* **Ốc **

** Ốc Thủy Dương - 30 ngõ 263 Lạch Tray: [Must-try] **

Quán này mở từ chiều đến 9h30 là không nhận đơn nữa nên là hãy đến sớm. Hôm bọn mình cứ ung dung theo kiểu Hà Nội, 9h mới đến nơi thì hết nhiều đồ rồi. Bọn mình gọi Bề bề sốt me, ốc hương sốt trứng muối, ốc mặt trăng xào mặn, hàu nướng mỡ hành. Trừ bề bề không tươi ra thì còn lại tất cả đều ngon. Bọn mình phải gọi thêm bánh mỳ để ăn hết sốt vì quá ngon, ở đây còn được free sâm dứa nữa nha.
* **Ăn vặt **

**+ Thạch găng, chè sen nhãn nhục:** Buổi sáng lượn lờ phố, gặp rất nhiều quán bán thạch găng với sen nhãn nhục luôn. Đây cũng là đặc sản của HP nên cứ random 1 quán vào ăn thôi. Gía cho combo này là 20k

**+ Dừa dầm Hiền Béo - đối diện 118 Lạch Tray:** đồ siêu béo, và hầu như mn mua mang đi, giá 25k/ cốc

**+ Bánh tráng trộn nước - của 1 ông ở ngã tư Trần Phú với Phạm Ngũ Lão:** món này kiểu phở trộn nhưng nước chan vào thì lạ hơn. Quán của 1 ông người miền Nam nhưng nhược điểm là gần thùng rác nên khuyến khích mua mang đi.

Thực sự vẫn còn nhiều địa điểm bọn mình chưa thử được đặc biệt là bún cá cay và bún riêu cua, nộm bò khô khu chợ Đổ.

Edit: Hải Phòng không có chỗ chơi đâu :v nên nếu mọi người muốn chơi hãy bắt bus 03 đi Đồ Sơn (20k/ vé).

Hải Phòng thì đi bộ, đi grab taxi (ở HP chỉ có grab bike và grab taxi nha) hoặc thuê xe máy.

**Về Hải Phòng hãy ăn ở vỉa hè chứ đừng vào nhà hàng nhé.**