Lò pizza củi !Lại được hôm nói xấu vợ.Đùa chứ ngoài việc nhăn nhó và hay giận hờn vô

Lò pizza củi !

Lại được hôm nói xấu vợ.
Đùa chứ ngoài việc nhăn nhó và hay giận hờn vô cớ, thì ở vườn cô vợ lùn được mấy đứa em gọi là " bắp tay đô vật ", vì tuy chỉ cao vỏn vẹn cao 1m47, nặng 41 cân nhưng vợ vác được hẳng bao cà phê 40 kí đấy.

Hôm nay làm lò nướng pizza hình con cá, học lỏm được trên mạng phần kết cấu, tụi mình lên bản vẽ và thi công luôn. Lần đầu tiên tụi mình làm lò kiểu này, hì hục mãi cả tuần cả bọn mới làm xong, vì dăng nắng trưa nhiều quá nên ngã bệnh mất hai hôm.
Lúc mới đắp phần thô, mang ra phơi nắng, trong con cá nó cứ chảy xệ ra, cười muốn xỉu.
Phơi nắng xong cứ mỗi lần chạy qua là vỗ vỗ xem đã khô chưa, háo hức để quay clip tiếp với cả nướng bánh ăn nữa. Cuối cùng chịu không nổi moi cát ra làm tiếp luôn, đang đắp thì nó thụn xuống vì còn nhão, ôiii. Lần này không chỉ chảy xệ, mà còn bị gạch đá gỗ nẹp khắp nơi. ( tất nhiên sự thiếu chuyên nghiệp này sẽ được chôn vùi vĩnh viễn và không một ai ngoài tụi mình biết đến, muahahaha )

Hai ngày sau thì tháo nẹp, lần này thì khô thật rồi nhá, vợ lùn vừa khỏi bệnh, hôm nay đội nón làm tiếp thôi. Hì hục thêm cả buổi sáng nữa cùng tư vấn viên đẹp trai là tớ, tớ phải động viên vợ bằng nhiều cách khác nhau, nhẹ nhàng trìu mến và đầy tình yêu, cốt để vợ có động lực để làm tiếp, ví như câu:" đmm nguuuuuu - nguuu quá - sai rồi đm bạc ka dà ru à ? "
Đấy, gia đình tớ đầy tình yêu thương vậy còn gì.

Buổi sáng nhẹ nhàng, đầy thơ ca bên cái bếp lò con cá xinh xắn của bọn tớ đã trôi qua ( đừng để ý lúc bọn tớ chửi nhau ), con cá đã xinh đẹp vô cùng rồi các bạn ạ. Tụi nó đi uống nước mía cả rồi, còn tớ với thằng Duy, cái bếp chưa khô cũng nặng cả 70 cân, vợ lùn mệt quá say nắng đã đi nghỉ, miệng vẫn lẽo nhẽo:" cẩn thận coi chừng nứt của iem đấy ".

Hai đứa mình quyết định thôi anh em mình bưng ra phơi nắng luôn cho kịp khô để khai hỏa Duy ơi. ( bình thường bê bếp 4 thằng cho chắc ăn )
Kể tới đấy là biết có chuyện rồi phải hông, còn gì nữa, mình trợt chân té, con cá rớt cái bẹp, lăn xuống bờ ta-luy và hạ cánh an toàn nơi bụi chuối. An toàn chứ không còn nguyên vẹn, trời ơi nó văng ra thành trăm mảnh.

Trong nhà tiếng vợ vọng ra:" trời ơiiiiii, trời ơiiiiii, em đã nói là cẩn thận rồi màaaaa, trời ơiiii "
Tuy mình cũng đau lòng không kém nhưng mình đoán được là lúc này vợ đang búng búng cặp chân ngắn rồi khóc tu tu như mấy đứa con nít bị bắt về ngủ trưa vậy.

À, tất nhiên mình bị giận cả ngày là chuyện không thể tránh khỏi rồi, hihihi.
Đùa thế chứ lúc đấy mình chán vô cùng, chẳng muốn làm gì nữa cả, thằng Duy nó lụm nhặt lại mấy mảnh cá vỡ :" thôi làm lại thôi anh ". Lúc đấy đúng 12h trưa.

Mình hít thở phát, vẫn còn đang bực nhưng thôi đành vậy, lần này thì hai thằng thợ làm đất của nhà ra tay, thêm phần kinh nghiệm lần trước nên chỉ mất 2 giờ là tụi mình làm lại được con cá khác ( cố gắng làm giống nhất có thể để làm lành ), riêng cái miệng méo của con cá vợ làm là không thể bắt chước, nó là duy nhất các cụ ạ.

Phơi nắng thêm 1 ngày thì xong xuôi, tới phần tô màu, vợ cũng nguôi ngoai rồi nên thôi để phần tô màu cho ẻm luôn. Trời đất ơi con cá đầy tính nhân văn, tô xong phát hệt như trường mẫu giáo luôn, nó còn cười hí hí và nói :" Đúng phong cách Trang Chip rồi, hí hí ". Đoạn hí hí sau là ẻm cười thêm một lần nữa đấy, khoái chí lắm.

Tới đoạn nướng bánh, cuối cùng cũng tới đoạn này, con cá là để nướng bánh hôm sinh nhựt mình và sinh nhật nhà luôn đó. Hôm đó tối quá rồi ( do ham chơi nữa ) nên tụi mình quyết định tới chiều mai rồi quay típ, cái bánh hôm đó nướng ăn ngon v*** luôn, nhà mình cũng lần đầu tiên làm tiệc ngoài trời, sanh nhựt hôm đó quả là một ngày không bao giờ quên được.

Khúc trên đẹp và dễ thương lắm nên mình không kể nhiều, vậy chứ qua hôm sau nướng bánh lại để quay clip cho xong thì hai đứa giận nhau nên bánh không đẹp nữa, hahaha.

Chốt clip cô Chíp cũng phải nhét cái ảnh con cá miệng méo vào, chắc vẫn còn gim ai đó, chắc không phải tớ đâu, hé hé.

Dài quá rồi, cảm ơn các bạn đã lắng nghe câu chuyện nhỏ của tụi mình.

Lò pizza củi !Lại được hôm nói xấu vợ.Đùa chứ ngoài việc nhăn nhó và hay giận hờn vô