“Một chiếc bánh tráng nướng đúng chất là phần đế bánh phải mỏng, được làm từ một loại

“Một chiếc bánh tráng nướng đúng chất là phần đế bánh phải mỏng, được làm từ một loại nguyên liệu rất thuần Việt. Để có được một chiếc bánh chín giòn đều mà không bị cháy, ngon đúng điệu và đẹp mắt, cần đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ của người làm bánh”

Câu này mình nghe người ta nói, còn mình không khéo léo và tỉ mỉ không biết có làm được không, nên mình thử xem sao. Khai thật với cả nhà là làm fail hết 3 lần, đóng máy quay đi ra cửa sổ nhìn đường xá cho đỡ ceng thẻng rồi quay vào làm lần cuối mới được. Ngoài khéo léo, tỉ mỉ, mình nghĩ để “yêu bếp” còn phải có tính kiên nhẫn nữa…

Là mình đây, du học sinh pate (lần trước mình úp làm pate) quay trở lại với bánh tráng nướng đế mỏng giòn rụm beo béo cay cay, đậm vị, đặc biệt làm ở nhà, không cần lò nướng.

Rồi zô. Đầu tiên là nguyên liệu:

✔️Bánh Tráng: loại nướng, loại nhúng nước cuốn, loại nào cũng được

✔️Trứng gà 1 quả hoặc 2-3 quả trứng cút

✔️1 Hành tím

✔️3 ngọn hành lá

✔️Sa tế

✔️Xúc Xích: mình chọn loại xông khói

✔️Thịt Bằm: 50-100g

✔️1 cục phô mai bò cười

✔️Mayonnaise và tương ớt

Các nguyên liệu như trên rất thông dụng, các bạn an tâm dù ở đâu cũng có thể mua và làm nhe, mà nhiều khi nhà có sẵn luôn ^^

**Sơ chế: **

Hành tím bóc vỏ, thái nhỏ. Bắc nồi nhỏ lên bếp, cho ít dầu vào chảo rồi phi thơm cho đến khi vừa chín vàng thì lấy ra để lên giấy thấm dầu hoặc rổ kim loại (như trong clip)

Hành lá cắt nhỏ, xúc xích cắt khoanh hay cát sợi đều được. Theo mình nếu gập bánh tráng lại sau khi nướng như mình thì nên cắt sợi.

Tiếp tục là xào thịt bằm, xào đến khi thấy thịt tách ra là sắp chín rồi nhe. À, **mình muốn hỏi các bạn là ở Việt Nam thịt heo hay thịt bằm khi chế biến có nghe mùi hôi không?** Lúc còn ở nhà mình ít vô bếp núc,thịt ăn cũng không thấy hôi, sau này tự lập mới thấy hôi, rất hôi, đối với thịt heo có xương, mặc dù mình hỏi cách ở nhà mẹ hay làm, đã ngâm, rửa, luộc với hành, gừng mà không thay đổi?** Comment cho mình biết nha? **

**Đế bánh: Làm sao giòn ngon?**

*Lửa và Quét*

Bật lửa vừa , cho bánh vào chảo thôi, nếu bánh không vừa chảo thì có thể cắt cho bánh nhỏ chút, mình cũng làm vậy sao bao lần không vừa ý. Theo kinh nghiệm của mình nên cho hành lá và làm một cái miệng giếng sau đó cho trứng vào để trứng ko chạy thoát ra ngoài, hoặc đơn giản hơn bạn có thể cho trứng và hành vào chén rồi đánh cho tan, rồi vừa đổ hỗn hợp vừa quét đều.

Mình thấy 01 trứng gà hoặc 2 trứng cút là đủ, đế bánh mỏng sẽ làm bánh giòn kêu răng rắc. Trong clip mình có cạp nhá hàng, bật volume là bạn kiểm tra được độ giòn của nó như thế nào.

Sau đó mình trét phô mai đều, thật đều trên mặt bánh, lúc này trứng cũng đã hơi chín nên trét rất dễ, không sợ chảy ra ngoài nữa.

Nhân bánh

Tuỳ vào khẩu vị của bạn như thế nào mà cho vào, mình chia sẻ một số combo dưới đây

Combo 1️⃣: Tép khô, trứng cút, xúc xích.

Combo 2️⃣: Bơ, trứng gà, ruốc, xúc xích, phô mai.

Combo 3️⃣: Xúc xích, đậu Hà Lan, Cá ngừ đóng hộp

Combo 4️⃣: Trứng gà, ruốc, sa tế, bơ, hành phi, xúc xích, khô bò, pate.

Combo 5️⃣: Trứng gà, sa tế, phô mai, xúc xích, thịt bằm, tôm khô, hành phi.

**Thời gian**

Tuỳ độ dày của chảo, thời gian bánh trên chảo từ 7-10 phút.

**Điều chỉnh độ giòn**

Mình luôn để lửa vừa, cho đến khi cho tất cả topping lên mà đế bánh vẫn chưa giòn thì nên tăng lửa một chút và luôn kiểm tra đế bánh mỗi 1 phút.

Còn… nếu bạn đào tạo ra con bánh tráng bóng đêm thì hãy quên đi và làm lại cái mới, vì càng cố sẽ càng đau, đừng tiếc!

Làm từ từ bạn sẽ biết thời gian và lửa như thế nào là phù hợp nhất.

Đối với mình khi học nấu ăn thì mình hay coi clip, mình nghĩ sẽ có những bạn giống mình nên mình cũng quay lại clip bánh tráng, mong nó có ích cho các bạn: https://www.youtube.com/watch?v=9aRyBkdPIw0&feature=youtu.be

*Rồi, vậy là xong rồi, mình chúc các bạn thành công với món *#bánhtrángnướng *nha!*

“Một chiếc bánh tráng nướng đúng chất là phần đế bánh phải mỏng, được làm từ một loại

“Một chiếc bánh tráng nướng đúng chất là phần đế bánh phải mỏng, được làm từ một loại

“Một chiếc bánh tráng nướng đúng chất là phần đế bánh phải mỏng, được làm từ một loại