👨🏻‍🍳🏆Mỳ Spaghetti Cua Sốt Kem Trứng Muối Hương Nấm Truffle🏆👨🏻‍🍳🌱Spaghetti With

  • 704 Views
  • 0 Comments
  • 24 December, 2021
👨🏻‍🍳🏆Mỳ spaghetti cua sốt kem trứng muối hương nấm truffle🏆👨🏻‍🍳
🌱Spaghetti with salted duck egg cream sauce Flavored truffle mushrooms🌱

Mỳ spaghetti cua là một một ăn kết hợp với thịt cua tươi cà mau cùng với sốt kem trứng muối cà chua với vị beo béo mặn mặn của trứng vịt muối,hạt thông,hòa quyện với vị giòn sần sật của củ hồi thơm ngon cùng với tiếng nổ lách tách trong miệng từ trứng tôm ebico.Thịt cua vẫn giữ được độ ngọt nguyên vị do dùng phương pháp hấp muối truyền thống,thịt cua thơm mùi từ xả+ lá chúc( phương pháp xông hơi),ngoài ra thịt cua còn thơm hơn bởi được khử mùi từ rượu vang trắng,ngoài ra kèm với nước sốt chua ngọt,beo béo từ parmesan cheese cùng với trứng vịt muối ,thêm chút hạt thông rang thơm lừng sẽ làm cho món ăn vô cùng hấp dẫn và tươi ngon.

🔔Nguyên liệu và định lượng:🔔
✓ Mì spaghetti: 250gr
✓ Cà chua tươi: 50gr
✓ Sốt cà chua paste: 100gr
✓ Cua gạch son cà mau :1 con
✓ Lá chuối: 2 lá
✓ Muối hột: 500gr
✓ Xả cây: 3 cây
✓ Lá chúc: 15gr
✓ Bơ lạt: 30gr
✓ Parmesan chesse:50gr
✓ Rượu vang trắng: 100ml
✓ Nước dừa xiêm: 100ml
✓ Thanh cua nhật: 30gr
✓ Trứng tôm ebico: 20gr
✓ Trứng vịt muối: 1 trứng
✓ Hành tây: 50gr
✓ Hành tím:30gr
✓ Tỏi băm: 30gr
✓ Dau olive truffle: 50ml
✓ Muối hồng: 15gr
✓ Đường: 30gr
✓ Củ hồi: 50gr
✓ Whipping cream: 150ml
✓ Ngò tây: 5gr
✓ Húng quế tây: 15gr
✓ Hạt thông: 30gr

🔔Quy trình thực hiện🔔
👉Quy trình sơ chế
B1: Cua gạch son sau khi mua về,dùng bàn chải nhựa chà sạch cua từ chân cho đến mai và yếm.cho cua vào thao nước đá lạnh để làm cua ngất đi.
Chuẩn bị 1 cái nồi inox,lót phía dưới đáy nồi một lá chuối,thêm ít muối hột và 1 ít xả cây đập dập cùng với 1 ít lá chúc,sau đó cho cua lên trên và hấp tầm 15 phút,khi cua chuyễn sang màu đỏ tươi là thịt cua chín.
Dùng kéo và dụng cụ tách thịt cua và gạch ra để riêng,lưu ý giữ lại mai cua đê trang trí cho đẹp mắt
B2: Hành tây,hành tím và tỏi lột vỏ,băm nhỏ.
B3: Thanh cua nhật cắt khúc và xé sợi nhuyễn,hạt thông rang vàng và cho vào cối say nhuyễn.
B4: Củ hồi loại bỏ lá già,chỉ lấy phần non bên trong,bào mỏng và cắt khúc vừa ăn,ngâm trong thao nước đá có pha 1 chút muối và nước cốt chanh.rửa sạch lại với nước lọc và để ráo.
B5: Cà chua trái rửa sạch cắt bỏ phần cuốn,sau đó khứa 4 đường trên trái cà chua,rồi trụng sơ với nước sôi đê tách loại bỏ phần vỏ bên ngoài sau đó dùng dao cắt nhỏ.
B6: Trứng vịt muối loại bỏ phần lòng trắng,chỉ lấy phần lòng đỏ rửa qua rượu vang trắng cho thơm rồi đem đi hấp cho chín,sau khi chín dùng muỗng cà cho bể thành vụn nhuyễn.
B7: Đun sôi 1 nồi nước và cho khoảng 10g muối vào. Khi nước sôi thì cho mỳ Ý vào luộc từ 6 – 8 phút tùy thuộc vào quy cách hướng dẫn có trên bao bì hoặc sở thích của mỗi người.khi mỳ chín thì lớt ra thao nuốc đá lạnh,để ráo nước và cho 1 chút dầu olive vào đảo đều để cho mỳ khỏi dính.

👉Quy trình chế biến:

B1: Cho dầu Olive truffle và 15g Butter vào chảo nóng rồi phi thơm 1/2 số lượng hành tây+ hành tím+ tỏi. Sau đó cho phần gạch cua vào xào cho vàng săn lại.sau đó cho thêm 1 cái lòng đỏ trứng vịt muối vào cùng.
B2: Cho phần rượu vang trắng vào và đun sôi khoảng 5 phút cho mùi rượu bay hết. Sau đó cho nước dừa xiêm vào cùng với cà chua băm+ tomato paste + hạt thông say nhuyễn vào khuấy đều và đun cho hơi sệt lại. tiếp đến cho tiếp phần whipping cream và Parmesan Cheese bào vụn vào và khuấy cho tan cùng nước sốt.
B3: Cho phần nước sốt vào máy xay sinh tố và xay cho tất cả hỗn hợp nhuyễn mịn
B4: Cho dầu Olive truffle vào chảo nóng rồi cho nốt phần hành tây+ hành tím+ tỏi còn lại vào phi thơm, sau đó cho phần thịt cua + củ hổi bào mỏng + thanh cua xé sợi vào xào cho vàng săn lại. Cho thêm phần bơ còn lại vào xào cùng và trộn với thịt cua, lý do cho bơ vào sau cùng để thịt cua vẫn giữ được mùi thơm của bơ. Sau đó cho thêm phần trứng tôm ebico vàng cam vào và rắc thêm chút hạt tiêu + ngò tây băm nhuyễn vào thịt cua cho thơm
B5: lấy ½ phần thịt cua đã xào cho vào chảo và cho phần nước sốt thịt cua vào khuấy đều cho thịt cua hòa với nước sốt. Nêm nếm lại sốt với muối tiêu + đường cho vừa ăn.
B6: Cho mỳ Ý đã luộc chín vào chảo nước sốt và trộn đều cho mỳ thấm vào nước sốt, lưu ý vẫn để lửa vừa để cho nước sốt cạn bớt và thấm vào mỳ dễ hơn. Sau đó dùng 1 cái gắp mỳ và 1 cái thìa để xoắn các sợi mỳ vào với nhau và trình bày ra đĩa theo sở thích.
B7: Cho mỳ ra dĩa,sau đó cho thêm phần thịt cua xào còn lại lên trên cùng,thêm chút trứng tôm ebico màu cam cho đẹp mắt cùng với cái mai cua để làm món ăn thêm hấp dẫn,rưới thêm chút dầu oliver truffle và vài cọng rau húng quế tây lên trên cho món ăn thêm thơm ngon.
#AnnamProfessional
#BarillaPastaMonth
#Barilla
#Hychef

👨🏻‍🍳🏆Mỳ Spaghetti Cua Sốt Kem Trứng Muối Hương Nấm Truffle🏆👨🏻‍🍳🌱Spaghetti With

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào hãy là người bình luận đầu tiên

Để lại comment đánh giá

Bài Viết Liên Quan

Công thức nấu ăn
icon01
Lần đầu tiên mình đăng bài, mình xin đóng góp công thức tự làm trà

Lần đầu tiên mình đăng bài, mình xin đóng góp công thức tự làm trà sữa truyền thống bằng trà ...

Công thức nấu ăn
icon01
EDITED (Đã chỉnh sửa nội dung ạ) Chào các anh chị trong Nhóm ạ.Sáng giờ em bận nên

EDITED (Đã chỉnh sửa nội dung ạ) Chào các anh chị trong Nhóm ạ.Sáng giờ em bận nên giờ mới có thời gian viết vài dòng c ...

Công thức nấu ăn
icon01
#Thửtháchtết2022 #Đóntếtbiếtđủ𝐓𝐞̂́𝐭 𝐲𝐞̂𝐮 𝐭𝐡𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐭𝐮̛̀ 𝐧𝐡𝐮̛̃𝐧𝐠 Đ𝐢𝐞̂̀𝐮 𝐛𝐢̀

#ThửtháchTết2022 #ĐÓNTẾTBIẾTĐỦ𝐓𝐞̂́𝐭 𝐲𝐞̂𝐮 𝐭𝐡𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐭𝐮̛̀ 𝐧𝐡𝐮̛̃𝐧𝐠 đ𝐢𝐞̂̀𝐮 𝐛𝐢̀𝐧𝐡 𝐝𝐢̣ 𝐧𝐡𝐚̂́𝐭!!!"𝑻𝒉𝒊̣𝒕 𝒎𝒐̛̃, 𝒅𝒖̛𝒂 𝒉𝒂̀𝒏𝒉, 𝒄𝒂̂𝒖 đ ...

Công thức nấu ăn
icon01
Lại là em với cái phích thần thánh đây ạ 🤣🤣🤣🤣🤣Hôm trước em có đọc đc bài phương pháp

Lại là em với cái phích thần thánh đây ạ 🤣🤣🤣🤣🤣Hôm trước em có đọc đc bài phương pháp gội đầu No Poo của chị Hằng Karose ...

Công thức nấu ăn
icon01
#TếttáoquânMâm Cơm Ông Công Ông Táo Của Mẹ Bỉm Sữa 3 Con Đây Các Bác Ạ!

#TếtTáoQuânMâm cơm ông Công ông Táo của mẹ bỉm sữa 3 con đây các bác ạ!Thực sự em yêu bếp, em thích bếp thậm chí em nghi ...

Công thức nấu ăn
icon01
#Thửtháchtết2022 #ĐóntếtbiếtđủĐi Du Học Là Không Có Tết ... ?

#ThửTháchTết2022 #ĐÓNTẾTBIẾTĐỦĐI DU HỌC LÀ KHÔNG CÓ TẾT ... ?Xin phép được xưng hô là mình trong bài ạ. Lâu lắm rồi con/ ...

Viewdao.net - Review hàng ăn địa điểm - Công thức nấu ăn

Chuyên trang review đồ ăn, hàng ăn, địa điểm du lịch chính xác. Chia sẻ hàng ngàn công thức nấu ăn độc lạ từ người dùng đóng góp. Không quảng cáo và có tâm nhất vịnh bắc bộ