Nhà em có nuôi một anh chàng, được gọi là chồng em.Chồng em hơn em một tuổi, cao hơn

  • 471 Views
  • 0 Comments
  • 05 May, 2020
Nhà em có nuôi một anh chàng, được gọi là chồng em.

Chồng em hơn em một tuổi, cao hơn em khoảng ba chục cm và nặng gần gấp đôi em.

Buổi sáng, chồng em thức dậy đi làm vào lúc 7h30, và luôn nhớ hôn lên trán em chào tạm biệt. Chồng thường mang cơm hộp em chuẩn bị từ tối hôm trước đi làm, ăn ngon là chính và khoe đồng nghiệp là chủ yếu, có hôm còn đồng nghiệp còn muốn ăn thử vì nhìn chồng em ăn quá ngon. Buổi chiều chồng thường có mặt ở nhà lúc 5h30 – trừ những hôm phải họp, hoặc nếu đón con thì sẽ có mặt ở nhà lúc 4h30 (chồng nhận việc đón con 1 lần/tuần và đưa con đi học 1 lần/tuần, còn em làm việc ngay ở nhà nên đi bộ ra đón con nhanh và tiện hơn), còn nếu đi siêu thị mua đồ ăn thì sẽ là 6h (à đấy, mỗi lần đi siêu thị thì chồng phải dặn em ghi danh sách trước để mua đúng và nhanh, nhưng bao nhiêu năm rồi vẫn thường hay hỏi em “củ màu trắng là củ hành hay củ tỏi”). Nói chung chồng em thuộc kiểu người luôn-luôn-đúng-giờ, không lỗi hẹn, không thất hứa, công việc và cuộc sống gia đình luôn rạch ròi nên chưa bao giờ mang bất cứ thứ gì ở công ty về nhà dù là trong suy nghĩ. Đi làm về thì chồng sẽ hoặc là chơi với con, hoặc là hút bụi, dọn nhà trong lúc con tự chơi còn em thì nấu ăn, hoặc tranh thủ đi chạy bộ 30 phút (kể từ lúc em chê chồng béo nhiều quá thì chồng đã quyết tâm chạy bộ 3 lần 1 tuần). Sau đó nhà em ăn cơm để kịp cho con đi ngủ vào lúc 7h tối. Trước khi con đi ngủ thì chồng luôn là người tắm gội, đánh răng, rửa mũi, đọc sách cho con (chồng em tai rất thính, nên nếu đêm con có ọ ẹ gì đó thì chồng sẽ ngay lập tức bật dậy chạy vào phòng con kiểm tra nên em cứ yên tâm mà ngủ). Sau đó nghỉ ngơi một lúc rồi chồng sẽ rửa bát (theo lịch phân công em rửa bát ngày thứ 2, 3, chồng rửa bát thứ 7, chủ nhật, các ngày thứ 4, 5, 6 thì em rửa buổi trưa, chồng rửa buổi tối) hoặc gấp và là quần áo cho phẳng phiu thơm tho (còn em có nhiệm vụ cất quần áo vào trong tủ). À, nhưng mà nếu là thứ 6 thì chồng luôn để đống bát đũa đấy sáng hôm sau mới rửa, vì đó là đặc quyền ngày cuối tuần.

Thứ 7, chủ nhật được nghỉ, nếu con dậy sớm thì chồng sẽ dậy cho con ăn sáng, rồi chơi với con để cho em ngủ nướng (hai bố con thường bảo đóng cửa, nói chyện nhẹ nhàng để không làm mẹ thức giấc – nhưng nhiều khi con em nói câu “mình phải nói nhỏ thôi để cho mẹ ngủ” to quá nên em vẫn nghe thấy). Hoặc nếu con tự chơi một mình sau khi ăn sáng thì cả hai bố mẹ cùng được ngủ nướng thêm 1, 2 tiếng nữa. Vào mùa hè và mùa thu, chồng thường “xin phép” đi câu cá 1 buổi sáng cuối tuần, đến giờ ăn trưa sẽ có mặt ở nhà (câu cá là đam mê của chồng em, nhưng mà chỉ câu cá chép, câu được con nào thì chụp ảnh đủ góc cạnh, cân xem nó được bao nhiêu kg, rồi lại thả nó lại về hồ thôi). Cuối tuần thì cũng nhiều hoạt động hơn, cả nhà đi chơi, hoặc đi mua sắm gì đó, hoặc nếu em phải làm thêm cho kịp tiến độ công việc, hoặc cảm thấy mệt, thì chồng và con sẽ đi chơi hoặc đi mua đồ với nhau để em có thời gian và không gian riêng cho bản thân mình.

Nhà em bé xíu, lại chỉ có 3 người – không có ông bà ở gần, giúp việc thì lại càng không, vì thế chồng nhận làm hết việc nhà cho nhanh, từ mấy việc cắt cỏ trồng cây ngoài vườn, cho tới hút bụi lau nhà lau cửa hay cọ toilet. Chồng em bảo mấy việc đó cần nhiều sức lực, em làm không sạch bằng chồng. À, chồng em thuộc dạng anti những chất hoá học độc hại, lau chùi dọn dẹp chỉ dùng một thứ duy nhất ấy là giấm thôi. Bên này người ta hay bán chai 1 lít – chuyên dùng để rửa rau củ quả và tất cả các thứ khác cần rửa, tiện và rẻ vô cùng: nếu cọ nhà vệ sinh thì đổ 2 chai vào bồn cầu sau đó để tầm 1, 2 tiếng rồi cọ thì nó sạch bong kin kít; những chỗ như cửa kính, gương thì cho dấm vào chai xịt, vừa xịt vừa lau; còn mấy chỗ ngoằn ngoèo như vòi nước vòi hoa sen mà vết cặn bám lâu ngày thì phủ miếng giấy ăn trong bếp lên rồi xịt dấm vào, đợi tầm 20-30 phút sau cọ phát sạch ngay (bí kíp này của mẹ chồng em truyền cho chồng em, nhà em không bao giờ mua các loại chất tẩy rửa mạnh). Ngoài ra mấy việc cần sự sắp xếp như xếp đồ chơi, dọn phòng cho con, hay phơi quần áo thì chồng em cũng nhận vì chồng bảo chậu quần áo hơi nặng, với cả em phơi không “khoa học” bằng chồng, chồng thường rũ phẳng áo quần rồi mới cho lên dây, nếu là tất thì sẽ phơi theo từng đôi một, rồi thì quần áo to phơi hàng trên, quần áo nhỏ phơi hàng dưới v.v…

Quanh đi quẩn lại em còn mỗi việc nấu ăn, cái này thì chồng em không tranh giành gì cả mà nhường em hết vì món ăn yêu thích của chồng là tất tần tật các món ăn Việt Nam: phở bò phở gà, miến măng, bún cá, bún chả, thịt luộc chắm nước mắm, sườn ram mặn ngọt, nem rán, đậu phụ luộc chấm muối chanh… nói chung món nào chồng cũng chấm điểm 10, bảo sao cưới nhau 6 năm tăng hẳn 6kg! Chồng em cũng có biết nấu mấy món đơn giản: món tủ là mỳ Ý sốt cà chua, bánh mỳ kẹp trứng kiểu Việt Nam, và cắm cơm siêu chuẩn (ngày chưa mua được nồi cơm điện, chồng em còn nấu cơm bằng bếp ga!), còn món kinh dị nhất chồng từng nấu chính là thịt rang nghệ hồi em mới sinh em bé. Người ta bảo yêu nhau yêu cả đường đi, nên ngoài yêu em và đồ ăn Việt Nam ra, thì chồng em còn yêu thích đọc sách lịch sử Việt Nam kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, nghe mấy bài nhạc cách mạng kiểu “Hát mãi khúc quân hành” hay “Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân”. Thế thôi chưa hết, tuy không biết tiếng Việt, nhưng không hiểu thế nào chồng lại thích mấy bài “Vầng trăng khóc”, “Cầu vồng khuyết”, “Một vòng trái đất”… và ngày nào cũng hát ỉ ôi mấy câu trong mấy bài đó làm em nổi hết da gà. Chưa kể từ lúc có con, em chỉ nói tiếng Việt với em bé, chồng em liên tục học lỏm thêm các bài hát thiếu nhi tiếng Việt từ em để hát lại cho con, mà cứ hát sai hết cả lời cả nhạc nên mỗi khi hai bố con nó hát là em không thể nhịn được cười. Mỗi lần về Hà Nội là chồng lại than thở sao càng ngày nó càng bụi bặm ô nhiễm không được như xưa, nhưng nếu lâu lâu không thấy em đả động gì tới kế hoạch về Việt Nam là kêu liên tục ôi nhớ Việt Nam quá, em không thèm sữa chua mít à, mua vé về quê đi blah blah…

Ngoài làm việc nhà ra thì chồng em còn phụ trách tất tần tật giấy tờ thuế phí ngân hàng bảo hiểm các kiểu, tiền điện tiền nước tiền gas tiền v.v… nên em lúc nào cũng thấy tự do không phải lo nghĩ gì. Chồng cũng là chỗ nghe em tâm sự đủ thứ chuyện trên trời dưới bể, trút mọi hỉ nộ ái ố, từ mấy thứ tí hin như đêm qua em mơ gì, trên Yêu Bếp đang có hot trend gì, cho đến tư vấn công việc, cách thức thư từ sao cho chuyên nghiệp, sắp xếp công việc sao cho hiệu quả v.v… Chồng cũng là người tấu hài hoặc trêu chọc em cười hàng ngày, nên nếu có tranh cãi thì không thể giận nhau quá 5 phút.

Một điểm cộng nữa em chấm cho chồng em đấy chính là chăm-chỉ-chụp-ảnh-cho-vợ. Thực ra ngày xưa chồng em cũng mê chụp ảnh lắm, chụp ảnh rất có chọn lọc và ghi lại mấy khoảnh khắc nghệ thuật thôi, mà từ ngày yêu em phải chụp linh tinh theo ý em nhiều quá nên cũng bớt dần, máy ảnh cũng đổi dần thành loại nhỏ gọn hơn vì đi du lịch ngoài vác máy ảnh và em ra thì phải vác cả đống đồ của em. Nhưng dù thế thì ở nhà hay đi chơi hay bất cứ lúc nào có hứng chụp ảnh, chồng vẫn luôn chiều lòng chụp cả 25364 kiểu để cho em tha hồ mà chọn.

Bí quyết để chồng em có sức mạnh làm hết những việc trên là lúc nào cũng được nghe lời khen và cảm ơn. Vâng, chỉ có mỗi thế thôi ạ! Chồng em bảo đấy là sự khác biệt giữa đàn ông và phụ nữ, chồng em có thể làm được mọi thứ trên đời chỉ cần nghe em cảm ơn hàng ngày, khen chồng là số 1 hàng ngày (nhất là không được quên khen chồng đẹp trai nữa). Em không biết có giống các nhà khác không, nhưng với nhà em thì đúng thế thật. Ngày xưa chưa lấy chồng em ở nhà vẫn rửa bát nấu ăn, không ai khen không ai cảm ơn nhưng vẫn cũng thấy bình thường, vì đấy là công việc thường ngày của mình thôi. Từ ngày lấy chồng thì chồng em hay nói lời cảm ơn sau khi em rửa bát hoặc khen vì món ăn ngon, nếu hôm nào mải ăn quá quên không nói hoặc nói sau một tí thì em cũng không thấy buồn đâu, nhưng chồng thì ngược lại, nếu chồng rửa bát hay lau nhà xong mà em cứ im im thì thể nào cũng xịu mặt, xong cố tình nhấn mạnh đi nhấn mạnh lại là anh vừa làm hết đấy, phải chờ em khen bằng được mới thôi! Lớn bằng từng này rồi, mỗi lần về nhà bố mẹ chồng mà chồng em hay em làm việc gì đó trong nhà, thì mẹ chồng em cũng sẽ luôn ôm hôn rồi nói “cảm ơn con yêu của mẹ”, “con thật là dũng cảm”, “mẹ tự hào về con” v.v… Mấy lời này em dịch ra tiếng Việt có thể nghe không quen vì chính em cũng ít khi nghe khi còn ở Việt Nam, nhưng mẹ chồng em nói tiếng Pháp nên em nghe cứ thấy ngọt ơi là ngọt, mà ngày nào mẹ cũng nói thế luôn, cực kì chân thành, ấm áp và tình cảm.
Mỗi lần chồng đi công tác xa là nhà em lại tan hoang (mặc dù chồng thường dọn dẹp nhà cửa gọn gàng ngăn nắp trước khi đi, và bảo em chỉ cần giữ mọi thứ đúng ở vị trí của nó!). Chồng em bảo có như vậy em mới thấy sự quan trọng của chồng trong ngôi nhà này.

Từ hồi mới yêu em toàn kêu anh ơi người ta bảo yêu nhau 4, 5 năm là hormone oxytocin sẽ giảm, rồi thì cưới nhau rồi sẽ bớt lãng mạn đấy chồng ơi. Những lúc ấy chồng thường bảo em nói linh tinh, và chồng sẽ chứng minh cho em thấy, nên là em rất tin. Sắp kỉ niệm 6 năm ngày cưới, em lật tìm ảnh mình chụp chồng làm việc nhà mà nhận ra mình chụp mấy khoảnh khắc đó ít ghê. Tại vì cứ thấy nó là việc hàng ngày bình thường nên lại ít ghi lại, nhưng từ nay em sẽ chăm chỉ chụp lại nhiều hơn vì giờ xem lại ảnh thấy đáng yêu quá trời. Em yêu chồng em lắm! Mong sao chồng em luôn khoẻ mạnh đẹp trai yêu vợ thương con, ngày hôm sau yêu em nhiều hơn ngày hôm nay. Em nguyện mỗi ngày đều nói khen chồng, cảm ơn chồng tới hết đời <3

#ViệcNhàCóAnh #Thửtháchtháng3 [#DanOngDamDang](https://www.facebook.com/hashtag/danongdamdang?source=note&epa=HASHTAG) #YêuBếp [#EsheepKitchen](https://www.facebook.com/hashtag/esheepkitchen?source=note&epa=HASHTAG)

Nhà em có nuôi một anh chàng, được gọi là chồng em.Chồng em hơn em một tuổi, cao hơn

Nhà em có nuôi một anh chàng, được gọi là chồng em.Chồng em hơn em một tuổi, cao hơn

Nhà em có nuôi một anh chàng, được gọi là chồng em.Chồng em hơn em một tuổi, cao hơn

Nhà em có nuôi một anh chàng, được gọi là chồng em.Chồng em hơn em một tuổi, cao hơn

Nhà em có nuôi một anh chàng, được gọi là chồng em.Chồng em hơn em một tuổi, cao hơn

Nhà em có nuôi một anh chàng, được gọi là chồng em.Chồng em hơn em một tuổi, cao hơn

Nhà em có nuôi một anh chàng, được gọi là chồng em.Chồng em hơn em một tuổi, cao hơn

Nhà em có nuôi một anh chàng, được gọi là chồng em.Chồng em hơn em một tuổi, cao hơn

Nhà em có nuôi một anh chàng, được gọi là chồng em.Chồng em hơn em một tuổi, cao hơn

Nhà em có nuôi một anh chàng, được gọi là chồng em.Chồng em hơn em một tuổi, cao hơn

Nhà em có nuôi một anh chàng, được gọi là chồng em.Chồng em hơn em một tuổi, cao hơn

Nhà em có nuôi một anh chàng, được gọi là chồng em.Chồng em hơn em một tuổi, cao hơn

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào hãy là người bình luận đầu tiên

Để lại comment đánh giá

Bài Viết Liên Quan

Hàng ăn ngon
icon01
Hàng ăn ngon
icon01
Là dân quê gốc Nam Định mà lần đầu tiên ăn bánh mì Đò Quan. Nếu mà pate giảm bớt mỡ

Là dân quê gốc Nam Định mà lần đầu tiên ăn bánh mì Đò Quan. Nếu mà pate giảm bớt mỡ thì ngon hơn cả bánh mì Hải Phòng . ...

Hàng ăn ngon
icon01
(Góc Hỏi Han)Ai Đã Từng Ăn Bánh Mỳ Cô Long Ở Nguyễn Chí Thanh Rồi Ạ???? Cho E H

(Góc hỏi han)Ai đã từng ăn bánh mỳ Cô Long ở Nguyễn Chí Thanh rồi ạ???? Cho e hỏi giá và ăn có ok không ạ??? ...

Hàng ăn ngon
icon01
[ Góc kiểm chứng ] Các bác share nhiều quá nên sáng nay quyết tâm đi thử Bánh Mì

[ Góc kiểm chứng ] Các bác share nhiều quá nên sáng nay quyết tâm đi thử Bánh Mì Nem Khoai nó hot thế nào Cảm nhận đầu ...

Hàng ăn ngon
icon01
Fan chè sầuCả nhà cho tớ hỏi mấy quán chè mà treo biển là "chè sầu Liên" có phải là

Fan chè sầuCả nhà cho tớ hỏi mấy quán chè mà treo biển là "chè sầu Liên" có phải là một chuỗi của nó không, có brand ri ...

Hàng ăn ngon
icon01
Sữa chua - 5 Đinh Liệt---Quân sữa chua này thì quá nổi tiếng rồi, nằm ở góc đường

Sữa chua - 5 Đinh Liệt---Quân sữa chua này thì quá nổi tiếng rồi, nằm ở góc đường ngay cuối ngõ Trung Yên, ra đây tráng ...

Viewdao.net - Review hàng ăn địa điểm - Công thức nấu ăn

Chuyên trang review đồ ăn, hàng ăn, địa điểm du lịch chính xác. Chia sẻ hàng ngàn công thức nấu ăn độc lạ từ người dùng đóng góp. Không quảng cáo và có tâm nhất vịnh bắc bộ