[Nộm]Các Chị Ơi Vấn Đe Là Em Rất Thích Ăn Bò Khô Và Các Loại Nộm Bò Khô, Đặc Bi

[nộm]
Các chị ơi vấn đe là em rất thích ăn bò khô và các loại nộm bò khô, đặc biệt là nộm ạ.
Các hàng nộm nổi ở Hà nội em ăn gần hết rồi. Nhưng giờ em có vấn đề nhẹ về sức khoẻ nên em muốn hỏi han một chút vì chồng em giờ ko cho ăn bảo bò đó ko an toàn ạ , huhu.
Vậy các chị/ bạn có thể cho em hỏi:
1. Bò trong hàng nộm liệu an toàn ko?
2. Bò đó thường do chủ quán làm hay họ đi nhập ở đâu.
3. Em muốn ăn bò miếng mà đảm bảo thì ăn ở đâu ( trước em hay mua khô, ướt ở 24 hàng giấy)
Tiện đây em cũng review qua 1 số hàng nộm e đã ăn( nộm bò nha, nộm sứa, cổ gà hay chim em ko ăn đc) theo như khẩu vị của em ạ.
1. Nộm bờ hồ: 2 hàng đối diện mùi vị gần như nhau. Nhưng điểm chung em thấy nhiều bò nhưng bò ăn khô quá em thường ko ăn đc hết thịt bò, với em cảm giác bò đc luộc qua rồi, ăn như bò chín trong phở. Bánh bột lọc ở đây cũng ko nhon lắm. Nhưng chị em lại nghiện quán này nên thỉnh thoảng bị rủ rê thì em vẫn ăn ạ 😩. Nhưng e tính 7 đ thui.
2. Nộm bố già: có tỏi chiên nguyên củ và đủ thứ lòng mề các kiểu( em cứ mặc đinhj ăn nộm là em gọi nộm thập cẩm ạ, vì em thích ăn linh tinh như thế) nói chung là cũng ngon đặc biệt cho những ai thích lòng mề dạ dày, hêh. Nhưng ko hiểu sao ăn ở quán này e lại ko yên tâm mấy cứ thấy sao sao nên e ít quay lại.
3. Nộm tôn thất tùng ( trong ngõ) có bì trộn thính. Ăn cảm thấy rất hổ lốn=)) có bánh bột lọc nhưng ko ngon mấy. Nói chung ăn được , có điều ít bò và bò nom đen xì chứ ko kiểu màu đỏ và nâu hấp dẫn như các hàng khác, nhưng ăn vị thì khác những hàng kia ạ. Cuốn ngon có cả nem chua ca thịt bò
4. Nộm 26 hồng mai: có tỏi cắt lát chiên. Thơm. Ăn nộm ổn, thơm. Trong nhà sạch sẽ( hàng duy nhất ăn trong nhà sạch sẽ trong list này =)) ) nhưng đối với em cũng dừng lại ơ mức được thôi ạ.
5 nộm hàm long ( mai nga)
Hàng em thích nhất vì ngoài nộm với nước nộm ngon còn có bánh bột lọc ngon và nóng. Nộm thì mỗi nới mỗi vị nhưng bánh bột lọc ở đây cungc là ngon nhất đối với em ạ. Tuy nhiên đây là hàng đắt nhất trong các hàng ạ. 35k đĩa nộm. 6k/ bánh bột lọc. Em ăn 2 mống ko bao giờ dưới 100k ạ
Bổ sung thêm 1 số hàng mà các bạn cmt ngon nhìu nhất cho mn đến ăn nha ( mình chưa ăn)😁
1. Nộm long vi dung 107 mã mây
2. Nộm Nguyệt lê văn hưu giờ chuyển qua 19b cạnh nhà thờ Hàm Long ( up date, vừa đi ăn về ) :)
Quán trong nhà, sạch sẽ. Có cả chân gà, cánh gà ( rán) và tất cả mọi thứ đều có cùng 1 vị có lẽ cùng công thức ướp, ướp gần như Mai Nga nhưng đậm đà hơn, nhiều ngũ vị hương hơn và nước chấm/ chan hơi mặn hơn.
Chân gà rất ngon nhưng chắc ko ăn đc nhiều vì rán mỡ nên hơi nhanh ngán. 10k/1 chiêc.
Bánh bột lọc ngon, nóng, 6k/ chiếc, tôm nõm bóc vỏ, bánh mềm, một trong những hàng bánh bột lọc đặc biệt ngon.
Nộm: 35k thập cẩm, nước hơi mặn với ng ăn nhạt như mình nhưng rất thơm và đậm đà.
Dù là 2 chị em bán và có nhiều nét tương đồng trong cách tẩm ướp . Tuy nhiên đồ tại mai nga và nguyệt có hương vị khác hẳn nhau nguyệt đậm đà hơn, mai nga thanh hơn. Đánh giá 2 hàng như nhau. Nhưng những ngày mưa gió như này ko thể qua mai nga chịu mưa đc, Nguyệt sạch sẽ hẳn là sự lựa chọn ưu thế 😁
3. Nộm Huế 18 Hàm log đối diện nhà thờ Hàm Long
4. Nộm Lim Phạm Hồng Thái
Mua thịt bò khô: 2 đia chỉ có vẻ ok nhất là i love beef ( 750k 1 kg) và shop mẹ gạo (800k 1 cân ),( hơi đắt thật nhưng bò ướt nhất tỉ lệ 2:1 còn bò khô 3:1, mà bò tươi 250k 1 kg rùi mà mn)
Thông tin từ mọi người: bò mà tại hàng nộm đều là chủ tự làm và hầu như là rán chứ ko phải nướng 😁
Thời gian bán: nộm gần như được coi là 1 món quà chiều, vì thế hầu như thời gian bán là từ 2-3h chiều tới 7-8 giờ tối nha mn. Đương nhiên giờ ăn ngon lành nhất là từ 4-6h chiều.