NƯỚNG BÁNH BẰNG CÁT🥰🥰Chào các thành viên của Yêu Bếp, mình là thành viên của hội

NƯỚNG BÁNH BẰNG CÁT🥰🥰
💥Chào các thành viên của Yêu Bếp, mình là thành viên của hội cũng được một thời gian và rấy yêu thích các bài đăng của các thành viên. Với một người có đam mê làm bánh nhưng nhà không có lò nướng hay nồi chiên không dầu nên em thường nướng bánh bằng nồi gang có cát. Và mình nghĩ không phải ai ở trong hội này cũng có điều kiện để mua lò nướng, nồi chiên không dầu,... nên hôm nay mình sẽ chia sẻ cách làm bánh mì sữa mềm bằng nồi gang ạ:
*Công thức:
-400g bột mì đa dụng ( mn có thể dùng bột mì số 11)
-60g bơ để ở nhiệt độ phong( bơ nhạt hay mặn đều được ạ)
-180g sữa tươi không đường
-20g sữa đặc
-65g đường
-20g bột sư tử
-6g men nở
-1 quả trứng gà(60g cả vỏ)
* Cách làm:
- Rây bột mì và bột sư tử cho mịn sau đó trộn với men và đường cho đều ( mình làm bánh không kích hoạt men bao giờ nhưng bánh vẫn nở bình thường ạ)
- Cho sữa tươi, sữa đặc, trứng gà vào trộn đều với bột
- Cho bơ vào trộn đều
-Vì nhà không có máy trộn bột nên mình nhào bằng tay ạ,nhào cho tới khi khối bột khi ấn ngón tay xuống có độ đàn hồi là được ạ( tầm 15p)
- Ủ bánh đến khi bánh nở gấp đôi, sau đó mọi người có thể tạo hình tùy ý ạ. Bánh tạo hình xong mọi người có thể ủ đến khi bánh nở 80% là nướng được ạ
- Trong lúc ủ bánh mình đi nhóm lửa, mọi người nhóm nhiều củi 1 tý để có than ạ. Để nướng bánh mình nướng bằng nồi gang, cho 1 lớp cát tầm 5cm lót 1 lớp giấy bạc lên nấu tầm 20 đến 25p cho cát nóng.
- Nếu nướng bằng khuôn thì quét 1 lớp bơ vac lót giấy nến ở dưới ạ.
- Trước khi nướng mình quét hỗn hợp 1 lòng đỏ với 5 ml sữa lên mặt bánh.
- Cho bánh vào nồi đậy vung, cho than đang cháy lên vung kiểu như mình nướng 2 lửa ý ạ. Bánh nướng tầm 25p mọi người mở vung ra kiểm tra xem chín hay chưa .
* LƯU Ý: khi nướng lửa không nên to quá tránh bánh bị cháy, mình để lửa liu riu thôi ạ
Trên đây là chia sẻ của em, mn có thể nướng được tất cả các loại bánh ạ ( bánh mì VN, bánh dứa Đài Loan, bánh trung thu, bánh bông lan,...)
Chúc mọi người thành công 🥰🥰🥰

NƯỚNG BÁNH BẰNG CÁT🥰🥰Chào các thành viên của Yêu Bếp, mình là thành viên của hội

NƯỚNG BÁNH BẰNG CÁT🥰🥰Chào các thành viên của Yêu Bếp, mình là thành viên của hội