Ở đây có đồng chí nào không biết chụp ảnh sao cho đẹp không ạ. Hãy nói em không cô

Ở đây có đồng chí nào không biết chụp ảnh sao cho đẹp không ạ. Hãy nói em không cô đơn điiiiii. Hôm rồi em có đọc được bài hướng dẫn chụp ảnh thức ăn sao cho đẹp nên xin phép luợc dịch lại. Mong giúp ích được ai đó ạ!
Tiện thể em xin giới thiệu món Bánh sữa chiên phiên bản tiết kiệm trứng. Hot hit từ mấy năm trước rồi nhưng vẫn sẽ là dấu ấn khó phai trong lòng mấy đồng chí nghiện bơ sữa và đồ chiên rán như em :D

HƯỚNG DẪN CHỤP ẢNH THỨC ĂN
1. Sơ cấp: Quyết định chủ đề
Điều quan trọng nhất là bạn cần xác định được bạn muốn truyền tải điều gì qua bức ảnh? "Tông màu này thật đẹp" hay là "Tôi muốn mọi người chú ý tới từng chi tiết"....Chỉ cần nhìn vào thấy OK là được. Ví dụ, concept bức ảnh là: "Vui vẻ với thời gian thưởng thức bánh". Để truyền tải sự phong phú của cuộc sống với bánh, hãy đặt xa xa thêm bơ hay cafe để làm thành phần phụ tăng nổi bật cho thành phần chính là "tay cầm bánh".
Bạn cũng sẽ muốn thêm các yếu tố linh tinh đáng yêu khác vào, nhưng để làm nổi bật concept thì hãy lược bớt chúng đi để có bức ảnh đơn giản mà đẹp nhé.

2. Sơ cấp: Chụp thẳng từ trên xuống
Trên Instagram, những bức ảnh được cắt thành hình vuông được tương thích tốt là các bức ảnh được chụp thẳng từ trên xuống. Đặc biệt, bức ảnh đẹp khi chụp từ trên xuống là một hình tròn. Điểm mấu chốt là bạn để món đồ bạn muốn chụp chính và chính giữa bức ảnh.

3. Trung cấp: Bố cục ổn định C và S
🔠 Cắt 1 phần vòng tròn để được "C"
Như đã nói ở trên. Kỹ thuật "C" là cắt ra một phần của vòng tròn. Việc này cũng hiệu quả khi sử dụng kỹ thuật này cùng với chụp thẳng từ trên xuống.
🔠2 đường cong tạo chữ "S"
Kỹ thuật "S" là để 2 đường cong tạo thành hình chữ S. (Trông như) xuất hiện chuyển động và làm cân bằng bố cục bức ảnh. Bức ảnh này có hiệu ứng ba chiều, nhưng bạn vẫn có thể tạo ra một bố cục tương tự với vật phẳng như đĩa.

4. Cao cấp: Thử chụp ngược sáng
Chụp ngược sáng nghĩa là ánh sáng sẽ chiếu từ sau vật ra trước, thường được sử dụng trong chụp ảnh nấu ăn. Độ bóng, kết cấu và độ lồi lõm của món ăn được nhìn thấy rõ ràng, làm cho bức ảnh món ăn trông rất tuyệt. Ngay cả khi không có ánh sáng đặc biệt, bạn có thể tạo môi trường ngược sáng bằng cách đặt vật gần cửa sổ và chụp ảnh.

Khi chụp ngược sáng, phần phía trước thường bị tối. Bạn hãy đặt phía trước vật được dán giấy trắng hoặc hộp không để đỡ tối, như vậy bức ảnh sẽ đẹp hơn. Nếu không có hộp không, bạn có thể dán giấy trắng vào clear file. Lấy cái cốc cao đặt đằng sau để tấm màn trắng dựng đứng mà không cần giữ.

(Lược dịch từ Macaroni)
💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜
🧴BÁNH SỮA CHIÊN🧴
Thời gian chờ đông: 2h

🥛Nguyên liệu:
- 220ml sữa tươi không đường
- 40g sữa đặc (không có thì thay bằng đường)
- 1 thìa cafe vani
- 30g tinh bột ngô
- 2 quả trứng
- Bột năng, bột chiên xù, dầu ăn

🥛Cách làm:
1. Trứng tách riêng lòng đỏ và lòng trắng.
Lòng đỏ đánh cùng vani, sữa và bột ngô rây mịn. Lòng trắng trứng lọc qua rây cho đỡ cặn, để riêng.
2. Cho hỗn hợp trứng lên bếp, khuấy liên tục trên lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp sánh mịn thì tắt bếp, khuấy thêm 1 phút.
3. Cho hỗn hợp vào khuôn phết lớp dầu ăn mỏng. Để tủ đông 2h cho hỗn hợp đông lại.
4. Sau khi hỗn hợp đông, nhẹ nhàng lấy ra khỏi khuôn rồi cắt thành miếng vuông vừa ăn.
5. Chuẩn bị: Dầu ăn đun nóng lượng đủ chiên ngập bánh, 1 bát bột năng, bát lòng trắng trứng, 1 bát bột chiên xù xay mịn, giấy thấm dầu.
6. Lần lượt cho từng miếng bánh lăn đều qua bột năng -> trứng -> bột chiên xù và thả vào chảo dầu chiên nhanh.

Cuối cùng, xin chúc mừng YB tròn 2 tuổi và chúc cho YB ngày càng chóng lớn, khoẻ mạnh, vui tươi.

Ở đây có đồng chí nào không biết chụp ảnh sao cho đẹp không ạ. Hãy nói em không cô