#Phươngreview #gócngườiHảiPhòng #foodtourHảiPhòngGần đây rộ lên việc mọi người về Hải

#Phươngreview #gócngườiHảiPhòng #foodtourHảiPhòng

Gần đây rộ lên việc mọi người về Hải Phòng đi foodtour, các món ốc, bún cá, bánh mỳ cay... chắc mọi người cũng quá rành rồi. Những món đó đặc trưng Hải Phòng thật, nhưng ở đâu thì cũng có. Nhưng sâm bông cúc chắc ít ai biết đến.

Không biết ở Hà Nội có món này không, nhưng kinh nghiệm 4 năm sống ở Hà Nội thì tớ chưa thấy. Còn ở Hải Phòng, thức uống bình dân này len lỏi từng đường phố nhỏ. Cách đây gần 20 năm thì chỉ 500 đồng 1 túi, bây giờ đã là 5k. Sâm bông cúc thơm thơm, ngọt ngọt, cho thật nhiều đá vụn, nếu uống 1 hơi dài cả túi sẽ thấy lạnh buốt óc, đánh tan hết nắng hè oi ả.

Mỗi quán sâm bông cúc đều chỉ là 1 cái xe đẩy nhỏ nhỏ, với 2 thùng sâm, 1 bên cô đặc, 1 bên pha loãng vừa uống, cho thêm đá lạnh. Mỗi cô bán quán sẽ lại có một công thức sâm bông cúc cho riêng mình, không ai giống, nhưng tựu chung đều có hoa cúc, bí đao, la hán, cam thảo,...

Nếu mọi người về Hải Phòng, muốn uống thử thì có thể tìm dọc đường Cát Bi, trước cửa trường THPT Lê Quý Đôn & TH Cát Bi bán rất nhiều (đoạn đường ra chợ Cát Bi), hoặc dọc đường Lê Lợi, đường Hai Bà Trưng,... Nên uống thử mỗi quán 1 túi để xem sự khác biệt của mỗi quán, ở đâu sẽ hợp khẩu vị của mình.

PS: Trên ảnh là túi sâm bông cúc tớ mua ở trước cổng trường TH Cát Bi. Hôm qua đi qua, tự nhiên thèm món đồ uống giải khát tuổi thơ nên dừng xe lại mua 1 túi. Hơi ngọt so với khẩu vị nhưng lại khiến tớ nhớ lại nhiều kỉ niệm nên viết chút review. Món này thì trước cổng trường nào ngày xưa cũng có bán.

Nếu bạn ghé Hải Phòng, uống thử và thích, hãy giới thiệu với mọi người về bài viết của tớ và thành phố tớ cho mọi người nhé.

Và nếu mọi người thích những post giới thiệu món (chứ không phải quán) dưới góc nhìn người Hải Phòng, thì hãy nói cho tớ biết nhé, tớ sẽ chăm chỉ review hơn.

Chúc mọi người kì nghỉ lễ vui vẻ 🎉🎉🎉

#Phươngreview #gócngườiHảiPhòng #foodtourHảiPhòngGần đây rộ lên việc mọi người về Hải