Sấy Quần Áo Bằng Máy Hút Ẩm Thì Như Thế Nào?Chào Cả Nhà Yêu Bếp!

Sấy quần áo bằng máy hút ẩm thì như thế nào?

Chào cả nhà Yêu Bếp!

Năm ngoái em có đăng 1 bài trên nhóm về máy sấy quần áo thì thấy cũng có nhiều chị dùng máy hút ẩm để sấy quần áo. Đúng là cách sấy quần áo này cũng rất hay ho mà có thể nhiều chị em chưa biết. Nên đẹp trời không bằng hợp ngày đang mưa ẩm em lại ngoi lên viết chút về cách sấy quần áo bằng máy hút ẩm để tận dụng tối đa tính năng của máy hút ẩm có thể phù hợp với yêu cầu của nhiều chị em.
1. Cách sấy quần áo bằng máy hút ẩm:

Quần áo được giặt vắt xong thì treo lên móc và giá treo quần áo. Cho giá treo vào phòng kín, phòng càng nhỏ càng kín càng nhanh khô.

Tiếp theo cho máy hút ẩm vào phòng đặt máy theo hướng khí thổi ra gần giá treo nhất. Sau đó chỉ cần bật chức năng hút ẩm chọn độ ẩm thấp nhất, mức quạt cao nhất nếu chỉ dùng sấy quần áo để quần áo nhanh khô nhất. Còn dùng cả hút ẩm phòng có người thì đặt 50% -60% thôi để không bị quá khô.

Một số máy có riêng chức năng chọn sấy quần áo luôn thì chọn luôn chức năng sấy quần áo.

Và cứ để đó qua đêm sáng ra sẽ thấy quần áo khô ráo luôn. Nếu máy hút ẩm bình chứa nước nhỏ quá thì nên dẫn thoát nước ra trực tiếp để không phải đổ, hoặc mấy tiếng nhớ vào đổ nước trong khay ra để máy tiếp tục chạy hút ẩm sấy tốt nhất.

2. Ưu nhược điểm của việc sấy quần áo bằng máy hút ẩm:

*Ưu điểm:
* Chi phí đầu tư rẻ: Chỉ từ 3 triệu đồng mà dùng vừa hút ẩm, vừa sấy quần áo luôn. Máy sấy quần áo thì phải từ 5 - 20 triệu đồng.
* Tiết kiệm điện năng: Máy hút ẩm gia đình trung bình công suất tiêu thụ chỉ từ 150W trở lên tùy loại công suất hút ẩm, máy sấy quần áo thì trung bình 900W-2200W nhưng sấy nhanh hơn.
* Mức nhiệt thấp nên không gây co rút, hư hại quần áo, dùng được cho mọi loại vải, đồ dùng khác không chỉ quần áo. Như dùng hút ẩm sấy, bảo quản giầy dép, túi xách, sách vở, đồ da, đồ gỗ, đồ điện máy...
* Dễ dàng sử dụng với 1 nút bấm cực kỳ đơn giản.

* Nhược điểm:
* Vẫn phải treo móc quần áo: Nếu ai ghét việc phải treo móc quần áo thì máy sấy quần áo vẫn là chân ái.
* Sấy lâu khô hơn: Dùng máy sấy quần áo thì chỉ tầm 90 phút là khô có quần áo mặc ngay còn dùng máy hút ẩm sấy quần áo thì tùy loại vải, số lượng và điều kiện phòng thực tế thì nhanh cũng phải trung bình 8-10 tiếng.
* Tốn diện tích phơi quần áo và cái cảm giác treo quần áo trong phòng không phải ai cũng thích trừ khi có phòng treo quần áo riêng để hút ẩm sấy.

Nói chung việc sấy quần áo bằng máy hút ẩm em nghĩ sẽ phù hợp với các gia đình ít người, chỉ cần dùng để hỗ trợ sấy, làm khô quần áo nhanh hơn trong những ngày mưa, nồm ẩm và dùng để tận dụng chiếc máy hút ẩm gia đình sẵn có thì quá là ok.

Còn để đáp ứng được nhu cầu sấy quần áo nhiều, thường xuyên và nhanh chóng, tiện lợi nhất thì máy sấy quần áo vẫn tiện lợi hơn.

Có điều kiện thì dùng cả hai. Máy sấy quần áo để sấy quần áo, máy hút ẩm để hút ẩm nhà cửa, bảo quản đồ dùng. Loại đồ nào không dùng được máy sấy quần áo thì dùng máy hút ẩm để sấy thì quá là ok luôn.

Đây là ý kiến cá nhân dựa trên kinh nghiệm của em, còn mỗi người sẽ có những yêu cầu riêng nên việc đánh giá cái nào tốt hơn cái nào thì còn tùy yêu cầu của từng người.