SỬA MÁY RỬA CHÉN VÌ ÍT XÀI - TIẾT KIỆM BỘT RỬAMấy ngày nay thấy các chị đang lên cơn

SỬA MÁY RỬA CHÉN VÌ ÍT XÀI - TIẾT KIỆM BỘT RỬA

Mấy ngày nay thấy các chị đang lên cơn sốt máy rửa bát nên em rón ra rón rén vào chia sẻ kinh nghiệm “sửa máy rửa chén vì ít xài” để các chị nhà ít người cân nhắc hen.

Em dùng máy rửa chén từ năm 2012, cũng gần 8 năm rồi và bây giờ đang rửa chén tay 🙂 Vì cơ bản là lười.

Lúc em mua máy là còn ở với bố mẹ, nhà 5 người, do công việc nên bữa cơm kết thúc lúc 10:00 đêm. Mình thì muốn lăn ra ngủ, mà không muốn mẹ nhọc, nên em mua tặng máy và bố em có nhiệm vụ xếp chén vào cho cả nhà. Nhớ lúc mua về còn bị la 1 trận vì “phung phí, máy làm sao sạch, tốn nước” Vậy mà sau đó ai cũng mê tơi.

🌺🌺🌺HƯ MÁY - NGUYÊN NHÂN CHÍNH

Hai năm nay, nhà em không sử dụng thường nữa do nhà còn có 3 người, ăn xong rửa ngay chứ để vào máy, chờ 2,3 bữa cũng vẫn chưa đủ. Đũa gỗ và muỗng cứ 1-2 tuần cho vào rửa sấy. Thế mà đùng cái máy hư 🙂

Sau khi gọi hãng, chở lên hãng kiểm tra thì phải thay cái mâm hay gì đó, đại loại không nhớ. Lý do máy hư là do ít sử dụng, các đầu phun bị tắc, dẫn đến các bộ phận khác. Huhu tiền sửa là hơn 1/3 cái máy mới đấy.

Sửa lần 1, mang về, nhưng đúng là ăn xong, để chén dơ khó chịu lắm, có 3,4 cái rửa tay loáng là xong nên vẫn tiếp tục 3-4 tuần mới chạy máy để khử nấm mốc ở đũa (còn bình thường cứ 1 tuần em gom cho lên nồi luộc).

1 tháng sau, máy hư. Đang còn bảo hành của đợt sửa trước nên mấy anh đến nhà, không kiếm thấy lỗi, phải xin chịu chi phí đưa về TTBH, mò mò sửa sửa rồi mang trả lại. Giờ câu nói của mấy ảnh là làm ơn, tuần chạy 1 lần giúp nha => CÁC VẤN ĐỀ CỦA MÁY RỬA CHÉN PHẦN LỚN LÀ DO KHÔNG XÀI MÁY, NÊN BỊ NƯỚC CỨNG LÀM CHO ĐÓNG CẶN. Kể cả không sử dụng thì 1 tuần vẫn phải cho chạy roda 1 lần.

🌺🌺🌺TIẾT KIỆM BỘT RỬA

Mấy năm trước kiếm bột rửa, viên rửa rất khó, lại không có chỗ bán nên em phải ngâm cứu rất nhiều

- Viên rửa: Finish, Somat phải chẻ làm đôi cho một mẻ 12 bộ của máy, tuy vậy thỉnh thoảng vẫn bị dư làm chén nhớt => oải quá, bỏ qua.

- Bột rửa: Điều chỉnh được độ nhiều ít, rửa sạch. Mua túi 4.5kg của Finish xài cả 2 năm không hết.

- Nước bóng: Làm chén bát bóng loáng, nhưng cái này không cần cũng không sao. Ai thích miết tay kít kít lên chén như em thì bỏ qua. Mua 1 chai bự 1l của Finish xài khi nào có ly thuỷ tinh, chứ không cần lắm.

- Muối: Cái này cực kì quan trọng, không có nó hoặc có ít là đầu phun sẽ hư. Vùng nhà em nước cứng, 1 hộp muối Somat được tối đa 1 tháng, rất phí và mất thời gian đi mua. Hồi đó Webtretho có 1 chủ đề về máy rửa bát, em nghe chỉ đi mua muối tinh ấn độ, chuyên làm mềm nước hồ bơi. Bao 25kg có 600k. Muối này em đổ đầy ở dưới hộc muối, xài bao năm vẫn ok. Mấy anh kĩ thuật đến còn tấm tắc ngon bổ rẻ. Bỏ vào máy vẫn báo hết muối nhưng em lười đập ra, thấy xài gần 1 thập kỉ, hết khấu hao của máy mà vẫn không sao, vòi phun không tắc nên cũng vẫn bình thản 🙂

- Muối mỗi nhà, mỗi vùng có chất lượng nước khác nhau sẽ xài hao hụt khác nhau nên phát hiện ra muối hoàn nguyên này làm em còn hào hứng hơn mua máy rửa bát á.

🌺🌺🌺CÓ CẦN TỐN THỜI GIAN RỬA SƠ

Ba mẹ em mới đầu quý cái máy, nên cứ rửa sơ rồi mới để vào. Trước khi mua, em có coi rất nhiều clip, và họ chỉ gạt thức ăn thừa đi một chút là bỏ vào. Sau khi rửa thì bỏ rác ở lưới lọc ra. Vì thế, mỗi lần em sắp chén là cứ nhanh gọn, chỉ gạt sơ đồ cứng như hướng dẫn và để vào.

Tuy nhiên, sau khi rửa cần đổ lưới lọc thật kĩ để tránh mùi hôi hoặc kiến gián chui vào.

🌺🌺🌺ĐỔ MUỐI MÁY HÀN NHẬT

Có mấy chị hỏi nên em edit luôn. Máy rửa chén Hàn, Nhật không có ô đổ muối, vì nước ở đây mềm hơn. Các máy xuất xứ Châu Âu thì có, vì ở đây nước cứng, có vùng chỉ số Ca, Mg đến 10.

Có nhiều chị em biết xài máy Nhật gần 10 năm vẫn ok, có thể do đầu phun to, nên không cần xài muối. Vì vậy, mấy chị xài máy Nhật cứ yên tâm nha 🙂

😂😂😂Thích máy vậy nhưng đúng thật là bây giờ em lại thích rửa tay hơn, bữa nào ra bữa đó nhờ vậy nhà không đào ra 1 con kiến con gián nào, thỉnh thoảng bấm máy chạy để cảm thấy vui vì món quà đầu tiên dành cho ba mẹ giá trị thế.😘😘😘

SỬA MÁY RỬA CHÉN VÌ ÍT XÀI - TIẾT KIỆM BỘT RỬAMấy ngày nay thấy các chị đang lên cơn

SỬA MÁY RỬA CHÉN VÌ ÍT XÀI - TIẾT KIỆM BỘT RỬAMấy ngày nay thấy các chị đang lên cơn

SỬA MÁY RỬA CHÉN VÌ ÍT XÀI - TIẾT KIỆM BỘT RỬAMấy ngày nay thấy các chị đang lên cơn