/THẢO LUẬN/ **Giữ bếp sạch gọn đẹp thì cần kín hay hở?**Sáng nay Yêu Bếp rộn ràng từ

/THẢO LUẬN/

**Giữ bếp sạch gọn đẹp thì cần kín hay hở?**

Sáng nay Yêu Bếp rộn ràng từ dòng thảo luận của bạn Hoàng Bích Ngọc về việc làm nào để giữ bếp luôn sạch gọn. Bếp dùng nhiều có gọn sạch được không?

Trời má gãi đúng chỗ ngứa của mình.

Mình theo trường phái tin rằng gọn gàng sạch sẽ khoa học thì làm việc gì cũng nhanh, hiệu quả, năng suất và tràn đầy cảm hứng hơn ạ.

Sạch hay đẹp, kín hay hở đều phải GỌN và KHOA HỌC.

Chứ không phải cứ tống hết cho khuất mắt đi không nhìn thấy thì là gọn đâu ạ.

Phải nhìn thấy hết, cần gì thấy đó, biết được mình có gì, cái gì ở đâu, mới gọn lâu bền được.

Vì vậy, mình xin hứa với cái bóng đèn bếp nhà mình là sẽ nhanh chóng quay ngay 1 chiếc Vlog về việc mình đã làm thế nào để bếp nàh mình luôn sạch gọn. Mình nhắc lại là mình ngày nào cũng nấu cơm làm bánh rồi bày trò cho trẻ con nấu bếp nhé. Chứ bếp nhà mình không phải làm cảnh đâu ạ.

Mình chụp màn hình đây cho các bạn tham khảo ạ.

Cái kệ nhựa này mình dùng 10 năm rồi. Mua online nhờ cô Thu Hien mua gom chung hộ từ hồi mình ở HHT (cô ý không bán, chỉ là bọn mình mua trên mạng).

Vì sao sau 10 năm nó vẫn trắng bóc thế thì các bạn xem tại đây:
[https://www.youtube.com/watch?v=sQQrODYsmEw&t=6s](https://www.youtube.com/watch?v=sQQrODYsmEw&t=6s)

**Tầng dưới **là hộp tím mình tự ngâm enzym bồ hòn để lau bếp. Rồi đến các giỏ nhựa phân loại các thứ liên quan tẩy rửa:
- Giỏ dụng cụ: Cái lau kính, cây lọ bình, cốc cổ nhỏ, găng tay cao su. Thực ra sau đó mình treo hết những thứ này lên ngay cạnh tủ phía tay trái của khoang này, nhưng tại hôm quay clip này, mình nhờ chồng mình xuống Vinmart mua cái treo dán 3M chịu lực, thế nào ông ý lại đi mua cho mình 4 cái móc treo hình con ếch xanh lè rồi bảo là anh mua vì trông nó cute giống em, mình điên quá dỗi luôn không treo nữa. Vì thực chất mình cute giống Unicorn kì lân Pony hay gì đó còn được, chứ bảo mình cute giống con ếch xanh mình thì mình block luôn mấy ngày. Nhưng điên nhất là mấy hôm sau ông ý thấy mình dỗi ông ý lại tự dán mấy con ếch xanh đấy lên để làm lành, nên giờ mình đành dùng. Nhưng không phải vì mình đồng ý làm lành mà vì mình gỡ mãi nó không bong ra được hu hu.
- Giỏ các chất tẩy rửa dạng lỏng: 3 loại: đa năng, lau dầu mỡ, lau vách kính, lau bồn sứ.

- Giỏ viên rửa bát và các loại liên quan đến máy rửa bát.

- Giỏ các chất tẩy rửa dạng xịt và còn lại.

**Tầng trên: **

- Rổ rá và chậu nhựa, để tận dụng tối đa diện tích và phù hợp nhu cầu, mình chỉ dùng 1 kiểu hình tròn và vuông vát tròn đủ để xếp từ to đến nhỏ, mỗi thứ 2 cái gồm: Chậu to, chậu nhỏ, rổ to, rổ nhỏ, rổ rất nhỏ, và rổ inox to. Xếp tất tật khô ráo chỉ mất 1 chồng thế này.

- 2 giỏ chữ nhật để 2 loại khăn lau: 1 giỏ khăn lau bề mặt màu trắng loại vải không xù sợi vải. 1 giỏ khăn lau đồ dùng dụng cụ là khăn 3 màu mua ở JYSK + khăn lau tay (khăn vải sợi gai cũng mua ở JYSK).

- Hình này thiếu 1 giỏ hẹp hơn các loại khăn to hơn lau sàn ạ.

Vậy thôi, không khó đâu ạ. Nhưn thật sự cần để tâm vào và suy nghĩ về việc "ngăn nắp", bạn sẽ có thể ngăn nắp.

Nếu bạn vẫn nghĩ 1 căn bếp ngăn nắp chỉ để trưng bày, hoặc nghĩ ui xùi gọn được một lúc, nấu lại bày ý mà, thì thôi không sao, bếp của bạn sẽ chưa gọn được đâu ạ.

Vì bạn chưa cần gọn gàng. Cứ làm thế nào thoải mái nhất là được. Vì khi đó bạn thấy thoải mái với sự bừa bộn.

Đến một lúc nào mà bạn thấy không thể chấp nhận được sự bừa bộn, lúc ấy bạn sẽ xách mông lên dọn, và sẽ gọn gàng.

Link full clip này đây ạ:
https://www.facebook.com/esheepkitchenvn/videos/614782385990412/

/THẢO LUẬN/ **Giữ bếp sạch gọn đẹp thì cần kín hay hở?**Sáng nay Yêu Bếp rộn ràng từ