Thể Theo Yêu Cầu Của Cô Bạn Phương Xa, Nay Local Hải Phòng Mang Trong Mình Tâm Hồn Cũ

Thể theo yêu cầu của cô bạn phương xa, nay local Hải Phòng mang trong mình tâm hồn cũng như tinh thần ăn uống bất diệt xin được làm bài rì viu food tour quê nhà.
Xin lưu ý khẩu vị mỗi người một khác, có thể là ngon với người này nhưng ko hợp người khác. Mọi thông tin chỉ mang tính tham khảo. Ở HP không có quán nào ngon nhất mà chỉ có ngon đến rất ngon nha!!!!
Tuỳ theo vị trí ks của bạn mà có thể tìm được những quán vỉa hè với chất lượng khiến bạn ngỡ ngàng bật ngửa. Bài này mình chỉ review những quán loanh quanh ga tàu hoả, nhà hát lớn nha, vì nhà mềnh ở khu đó chứ khu xa hơn mình ít đi. Lịch trình dành cho 2 ngày 1 đêm nhé, chứ mà 7 ngày 7 đêm chắc cũng chưa ăn hết đâu :))) Bài viết sử dụng hình ảnh trên mạng minh hoạ vì dân địa phương nên đi ăn hem có chụp 😝
Nếu bạn đi tàu hoả thì nên đi chuyến sớm và chuẩn bị một chiếc bụng đói, đừng ăn sáng nhé!
1. Đến HP hãy ăn sáng kiểu người HP. Có cực kì nhiều lựa chọn cho bữa sáng nhé!
*Bánh đa cua: cực kì nổi tiếng rồi, và rất nhiều tranh cãi quanh quán bánh đa cua chuẩn vị HP. Ngay cả người bản địa cũng mỗi người thích một quán. Xin kể tiêu biểu những quán sau
- Bánh đa cua 16 Phan Chu Trinh : bán cả ngày. Nhưng mới lên giá quá chát so với chất lượng nên mềnh ko thích nữa.
- Bánh đa cua 16 Hoàng Văn Thụ: không tên tuổi đâu mà ăn giống vị ngày xưa, có cả tương ớt tự làm. Bán sáng
- Bánh đa cua đầu ngõ trung tâm Ngoại ngữ Trần Phú , có nhiều tóp mỡ. Bán sáng
- Bánh đa cua Hoa Khôi ngã năm 26 Đà Nẵng Bán sáng, rất đông.
- Bánh đa cua số 4 Lương Khánh Thiện. Giá hơi cao nhưng topping chất lượng, đủ loại từ cua đồng đến cua bể.
* Trứng Đánh kem ăn cùng bánh mì nóng giòn. Ăn gần hết thì đổ thêm một cốc sữa đậu nành nóng đúng kiểu HP luôn.
- Trứng đánh kem 47 Lương Khánh Thiện, có vị milo vs matcha nữa.
- Trứng đánh kem 64 Lý Thường Kiệt, quán vỉa hè trông hơi sập sệ mà đông khách lắm.
Ở HP hầu như những quán bánh mì+ xôi sáng đều có trứng đánh kem nhé! Nhưng đừng ăn xôi, ăn nhẹ nhàng thôi ko vỡ bụng🤣🤣🤣
* Bánh cuốn. Cực kì nên ăn nhé vì nước mắm là nước mắm ninh xương cơ, chất lượng lắm ko phải nước mắm giấm đâu ạ!
- Bánh cuốn dọc đường Cát Cụt có mấy hàng đều ngon. Mình ko nhớ rõ địa chỉ, có Hậu Loan vs bánh cuốn Bảy nhé!
2. Ăn sáng xong thì ta đi trà cúc nhé! Về HP ko thử trà cúc hơi bị tiếc đó! Cơ mà vị hơi lạ nhiều bạn ko quen, nhưng mùa hè nắng nóng có cốc trà cúc hơi chua xen ngọt đậm, hơi đắng xíu nhưng ngọt hậu, làm một hơi tỉnh người luôn.
Mình hay uống ở trà cúc Diamond 34 Minh Khai hoặc trà cúc 17 Phan Bội Châu.
Có cúc không trà( là chè tàu ấy) hoặc cúc thường có trà. Ai ko uống đc chè tàu thì bảo quán cho cốc cúc không.
Nếu bạn thích quy linh cao thì mời qua 42 Minh Khai quán cô Sò, quy linh cao cực ngon.
3. Cafe thì 1986 nổi tiếng quá rồi. Nhưng mời bạn qua 27 Đinh Tiên Hoàng ngay cạnh 1986 uống thử capuchino sương sáo được cô Tịnh Hải review nhé! Món này phù hợp cho mấy bạn gái say cafe như mình.
Ngoài ra có quán OM 90 Cát Dài mới mở cũng khá xinh. Buta 79 Trần Phú view tầng 3 xanh mát mắt nhìn sang vườn hoa trung tâm.

Nếu thích cafe mộc mạc đơn giản như chính con người đất Cảng thì bạn có thể tìm đến những quán lâu năm như cafe ông Kế Phan Bội Châu, quán cũ kĩ lâu đời lắm rồi nhưng khách đã uống quen thì say đắm( đấy là mọi ngưới nói vậy chứ mềnh say cafe sml nên mềnh chỉ uống ké của ck vài hớp thôi:)) Ngoài ra có cafe Lâm ở đối diện Đền Nghè nữa nhé! Nhớ hồi cấp 3 ngồi trong lớp mà nhà này rang cafe thì mùi thơm bay khắp chốn.

Ok tiếp nhé các bạn! Như đã nói ở trên, khuôn khổ bài viết chỉ review những quán quanh khu trung tâm dễ di chuyển, đi bộ cũng được vì các địa chỉ khá gần nhau nha!
4. Buổi trưa mình khuyên các bạn nên ăn nhẹ nhàng món bún chả quạt+ chả nem vuông( nem cua bể) quán bún chả cô Bình ở số5 Trần Hưng Đạo. Bún chả HP chất lắm, ăn xong sợ bị mê ấy! Trưa ăn thế thôi còn để cho bụng thở chiều ăn tiếp.
5. Rất nhiều bạn đi food tour review chợ Cát Bi nhưng mình khuyên chân thành là bạn nên đến chợ Chu Văn An, chợ Cố Đạo ở gần Ga hoặc chợ Lương Văn Can phố Đội Cấn để thưởng thức quà chiều HP. Chợ Cát Bi chất lượng đồ ăn kém, quá đông đúc, và mình thấy ko có gì đặc biệt. Ngày trước nổi vì là giá rẻ chứ giờ thấy toàn món gì ấy lại ko hề rẻ.
Nên đến chợ Chu Văn An để ăn giá bể xào, gỏi giá bể( cái này sợ nhiều người ko ăn quen, hơi lạnh bụng, cá nhân mình thích ăn giá bể xào hơn) . Thêm chút chí chương, vắt tị quất vào rồi ngồi nhằn nhằn bát giá bể cứ gọi là trải nghiệm luyện cơ hàm 🤣🤣🤣
Trước mình hay ăn bánh bèo ở Chu Văn An mà mới ăn thử lại sau làn sóng foodtour thấy chán quá! Không ngon như xưa nữa các bạn ạ! Bánh dẻo dẻo chứ ko mềm mà vẫn cứng miếng bánh như bánh bèo HP, nhân cũng ít tí ti nữa, làm ăn xuống cấp quá!
Nhớ tráng miệng thêm cốc thạch xanh( ko phải Lý Thông Thạch Sanh đâu😝)
Còn nếu ra chợ Lương Văn Can có bánh bèo với xôi đỗ đen( xôi đỗ đen hợp ăn mùa đông hơn) . Giá bể ở Lương Văn Can cá nhân mình ko thấy ngon lắm.
6. Ăn đến đây rồi mà bạn vẫn còn bụng ăn tiếp thì xin nhận của tại hạ thêm vài địa chỉ nữa :))))
* Bánh đúc tàu ở 159 Cát Dài
* Ngay gần đó có quán chè truyền thống rất đông khách.
* Nem chua bà cụ ở Chợ Đổ
* Cháo khoái chợ Cột Đèn
Chờ mềnh viết tiếp nhé! Bài viết còn dài lắm, cảm ơn bạn đã đọc 🤣

Mở FB ra ngỡ ngàng vì bài viết được nhiều người quan tâm. Mình rất vui có thể góp phần nào đó giới thiệu quảng bá ẩm thực quê nhà đến bạn bè gần xa. Động lực vượt lười viết tiếp thêm nhiều địa chỉ ăn ngon.
6. Ốc đi nào! Đến HP mà ko ăn ốc thì đúng là có lỗi với dạ dày. Ốc cũng là món ăn gây nhiều tranh cãi vì mỗi người đều có quán tủ riêng. HP nhiều hàng ốc lắm! Từ chợ đến đầu ngõ nhỏ hay ẩn mình trong ngõ sâu đâu đâu cũng có. Ốc Thuỷ Dương được các bạn food tour rất ưa chuộng, cơ mà hơi bị xa trung tâm. Ốc Miếu Hai Xã cũng ok ạ! Mềnh thì hay ăn ở Thuỷ Ốc 77 Trần Phú bán từ tầm 4h chiều đến 10h tối. Quán vỉa hè nhưng khá sạch sẽ, ốc đa dạng nhiều loại. Đặc biệt là xốt me ngon lắm! Quán còn có thêm cháo hàu, cháo ngao cực chất lượng để kết thúc một bữa ốc tròn vị. Chứ mà đã xác định ăn ốc xong lại đi ăn thêm món gì nữa cũng không thấy ngon vì bụng lửng lửng rồi. Chỉ cần thêm chút cháo là hoàn hảo. Một vài gợi ý ốc mình hay gọi: mít hoặc đỏ môi luộc mắm, ốc len xào me, ốc hương xốt trứng muối, ốc đĩa xóc muối ớt, ốc ráo xào dừa, hàu nướng mỡ hành, ngao hoa hấp thái… Ngoài ra có hàng Minh ốc ở 192 Đà Nẵng, quán này ốc thửa siêu to ngon mỗi tội chỉ chuyên luộc mắm. Mà kiểu luộc mắm cũng đặc biệt lắm, nên thử ạ!
7. Mỳ vằn thắn: HP ngày xưa rất nhiều người Hoa sinh sống nên ẩm thực ảnh hưởng khá sâu sắc. Mời bạn thử mỳ vằn thắn với nước dùng ngọt thanh từ tôm khô, sá sùng. Những viên cảo tôm thịt mềm ngọt cực kì hấp dẫn. Kèm theo chút thịt xá xíu, gan thái mỏng, cùng miếng trứng luộc và sợi mì trứng tươi ngon. Bạn có thể ghé qua Mỳ Gia ở khoảng 20 Trần Quang Khải, quán có cả cơm dành cho những bạn ko thích ăn mỳ mà vẫn muốn đi cùng team 😝. Có quán Mỳ Chờ ở Kỳ Đồng cũng nổi lắm mà chờ hơi lâu nhá! Mỳ Đông Phong ở Mê Linh nữa ạ!
8. Bánh đa ngan: tại sao lại là bánh đa ngan ạ? Xin thưa ở HP bánh đa ngan cũng thuộc hàng best seller xếp ngay sau bánh đa cua. Người Hp ăn bánh đa ngan với thịt ngan thái mỏng được để ở đĩa riêng rưới maggi ăn kèm hành tay thái mỏng. Dân Hải Phòng có đam mê bất tận với các món bánh đa 🤣🤣🤣 Ngày trước khu phố Phan Bội Châu tấp nập chuyên bán bánh đa ngan, giờ cũng ít hàng và bớt đông hơn rồi. Dạo gần đây nổi lên quán ở ngõ 73 Điện Biên Phủ, cá nhân mình ăn không hợp lắm vì nước chấm hơi ngọt, nhưng siêu đông khách, các bạn có thể thử. Nhà mình hay ăn ở 1 quán nhỏ trên đường Kỳ Đồng, ngay đoạn đầu đường ko nhớ số bao nhiêu😝 à còn có một quán ở khoảng 25 Lê Đại Hành trong ngõ nữa ạ!
9. Bún cá chả đúng vị ngày xưa chứ ko phải bún cá cay nha! Mời qua 50 Điện Biên Phủ, quán này nước dùng hơi đậm xíu xiu nhưng vẫn cứ là ngon, mình ăn được 20 năm rồi.
10. Bánh mì cay: ôi thôi siêu nhiều địa chỉ và mình nghĩ là hàng nào cũng có cái ngon riêng. Còn mình thì ăn ở 28 Đinh Tiên Hoàng, quán đầu tiên mở ở đường đó cũng là quán bánh mì tuổi thơ ăn đến tận giờ chưa đổi quán khác. Đối diện 1986 nhé!
11. Kem xôi ở 83 Trần Phú, có cả kem ống tuổi thơ nhá!
12. Bữa tối bạn muốn ăn hải sản ngon bổ rẻ thì mời bạn đến Hà Hải Đăng ở đường Lê Hồng Phong, đằng sau toà nhà Thế Giới Di Động. Quán Minh Phương cũng ở Lê Hồng Phong trong ngõ, tự dưng không nhớ ra số, mình cập nhật sau nhé! Bình dân nữa thì có Hạnh Bia ở số 2b Phan Đình Phùng. Hoặc quán nhậu Tùng Lâm ở số 8 Trần Phú lẩu cua đồng rất ngon, mực trứng đầy ắp trứng luôn.
13. Hải sản phân khúc cao hơn có TALATA( gỏi tôm siêu ngon), Thuyền Hải Sản, Gió Biển…
14. Ăn tối no nê xong mời bạn ra Tam Bạc phố nhảy đầm bar pub quẩy cho tiêu bớt nha🤣🤣🤣
15. Nếu bạn về HP đúng dịp sinh nhật thì chơi lớn một chiếc bánh sinh nhật sushi siêu đẹp và ngon của Trịnh Huyền Giang nhé! Đảm bảo xuất sắc cực kì, ấn tượng 10/10 luôn.
16. Khi về ngoài bánh mì cay, dừa dầm, cafe cốt dừa… mình gợi ý bạn mua bánh nướng Đông Phương trên đường Cầu Đất về làm quà. Ở HP cứ đám hỏi là phải có bánh nướng bánh dẻo chứ ko phải chờ đến trung thu mới ăn đâu. Thử đi bạn sẽ phải ngạc nhiên đó! À mua nem chua bà cụ chợ Đổ hoặc nem An Thọ cũng ngon lắm nhé!
17. Địa chỉ chụp ảnh sống ảo cho các bạn trẻ: ở HP còn rất nhiều kiến trúc Pháp cổ như Bưu điện thành phố, bảo tàng Tp, ngân hàng nhà nước, nhà hát lớn… chụp lên bao đẹp nha!
18. Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài review dài dòng nhưng tâm huyết này, nhớ ra thêm gì hay ho mình sẽ cập nhật! Chào mừng các bạn đến với thế giới ẩm thực đất Cảng, giờ thì xách balo lên và đi ngay thôiiiiii

Thể Theo Yêu Cầu Của Cô Bạn Phương Xa, Nay Local Hải Phòng Mang Trong Mình Tâm Hồn Cũ

Thể Theo Yêu Cầu Của Cô Bạn Phương Xa, Nay Local Hải Phòng Mang Trong Mình Tâm Hồn Cũ

Thể Theo Yêu Cầu Của Cô Bạn Phương Xa, Nay Local Hải Phòng Mang Trong Mình Tâm Hồn Cũ

Thể Theo Yêu Cầu Của Cô Bạn Phương Xa, Nay Local Hải Phòng Mang Trong Mình Tâm Hồn Cũ

Thể Theo Yêu Cầu Của Cô Bạn Phương Xa, Nay Local Hải Phòng Mang Trong Mình Tâm Hồn Cũ

Thể Theo Yêu Cầu Của Cô Bạn Phương Xa, Nay Local Hải Phòng Mang Trong Mình Tâm Hồn Cũ

Thể Theo Yêu Cầu Của Cô Bạn Phương Xa, Nay Local Hải Phòng Mang Trong Mình Tâm Hồn Cũ

Thể Theo Yêu Cầu Của Cô Bạn Phương Xa, Nay Local Hải Phòng Mang Trong Mình Tâm Hồn Cũ

Thể Theo Yêu Cầu Của Cô Bạn Phương Xa, Nay Local Hải Phòng Mang Trong Mình Tâm Hồn Cũ

Thể Theo Yêu Cầu Của Cô Bạn Phương Xa, Nay Local Hải Phòng Mang Trong Mình Tâm Hồn Cũ

Thể Theo Yêu Cầu Của Cô Bạn Phương Xa, Nay Local Hải Phòng Mang Trong Mình Tâm Hồn Cũ

Thể Theo Yêu Cầu Của Cô Bạn Phương Xa, Nay Local Hải Phòng Mang Trong Mình Tâm Hồn Cũ