#Thửtháchtết2022 #Đóntếtbiếtđủ Bữa Cơm Tết Của Em Bé 17 Tháng Tuổi

#ThửTháchTết2022 #ĐÓNTẾTBIẾTĐỦ

BỮA CƠM TẾT CỦA EM BÉ 17 THÁNG TUỔI

Đối với những mẹ có con đang trong giai đoạn biếng ăn thì ngày thường đã lo lắng, Tết đến lại càng lo lắng hơn. Bởi ngày Tết gia đình sum họp, quây quần. Các bé ham vui, mải chơi lại càng biếng ăn hơn. Và em cũng không ngoại lệ ạ.
Tết năm ngoái, cũng đúng vào giai đoạn bé nhà em biếng ăn, nên em lại chuẩn bị các hộp cơm bento để cho bé hào hứng hơn, ăn ngon miệng hơn ạ.

Các hộp cơm em chuẩn bị cho bé thức ăn sẽ được nấu cùng với gia đình nhưng nêm nhạt hơn và lấy riêng ra cho bé trước rồi mới thêm gia vị cho gia đình sau ạ.
Màu để tạo màu cho cơm của bé em dùng màu từ hoa đậu biếc, hoa dành dành, củ dền…
Nếu bữa nào muốn tạo hình cơm cho con bằng màu sắc khác ngoài cơm trắng thì khi nấu cơm em sẽ cho gạo và nước tạo màu vào một bát nhỏ và đặt trong nồi cơm rồi nấu cùng với cơm trắng của gia đình, làm như vậy sẽ rất nhanh và tiện ạ.
Khi tạo hình cơm cho con em thường nặn bằng tay mà không sử dụng màng bọc thực phẩm. Trước khi làm em rửa tay sạch, cho một ít nước lọc vào bát con và nhúng tay vào trước khi tạo hình cơm, làm như vậy khi tạo hình sẽ dễ hơn và không bị dính tay và cũng hạn chế được việc sử dụng màng bọc thực thẩm dùng một lần giúp làm giảm thiểu rác thải ra môi trường ạ.
Hy vọng bài viết của em sẽ giúp các mẹ cũng có con biếng ăn trong dịp Tết này có thêm động lực để tự tay chuẩn bị cho các con những bữa ăn ngon, sinh động để các con ăn ngon miệng hơn, mẹ bớt lo hơn.
Chúc cho đại gia đình Yêu Bếp của chúng ta cùng ĐÓN TẾT BIẾT ĐỦ, đủ vui, đủ khoẻ, đủ bình an, đủ xanh,đủ lộc ạ.

#Ươmmầmvuimới #TếtSốngXanh

Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn.