#Thửtháchtết2022 #Đóntếtbiếtđủ #ĐóntếttíchcựcHoa Thủy Tiên - Nét Đẹp Ngày

#ThửTháchTết2022 #ĐónTếtBiếtĐủ #ĐónTếtTíchCực

Hoa thủy tiên - Nét đẹp ngày Tết cổ truyền dần được phục hồi

Thú chơi hoa thủy tiên của người Hà Nội xưa là một thú chơi vô cùng cầu kỳ và công phu. Từ tháng 11 âm lịch, người chơi hoa phải tìm mua những củ thủy tiên đẹp, được nhập từ Trung Quốc để có được bát hoa chơi Tết. Những củ thủy tiên này được gọt tỉa, ngâm trong ly bát, rửa và chăm sóc kỹ lưỡng từ 18-25 ngày để mầm hoa có thể phát triển và nở những bông hoa đầu tiên. Dựa vào thời tiết, người chơi hoa sẽ căn chỉnh tạo dáng, thúc, hãm sao cho hoa thủy tiên hàm tiếu nụ đầu vào thời khắc đẹp, thường là quanh giờ giao thừa và sáng mùng 1 Tết.
Vào những ngày đầu xuân, ở Hà Nội thường có tục thi hoa thủy tiên để tìm ra bát hoa đẹp nhất. Nhà văn Vũ Bằng có một bài ký mang tên "Ăn Tết thủy tiên", mô tả sự tỉ mỉ, công phu và trang trọng của tục chơi này.
Văn hoá chơi hoa thủy tiên ngày Tết đã bị thất truyền trên 30 năm (khoảng từ năm 1962 đến năm 1996). Những năm gần đây, người trẻ đã tiếp nối những người đi trước để đưa thú chơi tao nhã này trở lại.
Đây là năm thứ 2 em gọt thủy tiên đón Tết. Kinh nghiệm chưa nhiều, việc gọt tỉa còn nhiều thiếu sót nhưng em muốn chia sẻ để mọi người biết đến sự tinh tế của loài hoa và thú chơi này.
Cảm ơn các admin và cả nhà đã đọc đến đây ạ!
#ƯơmMầmVuiMới #TếtSốngXanh

Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử thách "Đón Tết Biết Đủ" đều thuộc bản quyền của nhóm YÊU BẾP✅ (Esheep Kitchen family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn.