#Thửtháchtết2022 #ĐóntếtbiếtđủBiết Được Sớm Hơn Thì Đã Không Phải Lãng Phí Thế

#ThửTháchTết2022 #ĐÓNTẾTBIẾTĐỦ
BIẾT ĐƯỢC SỚM HƠN THÌ ĐÃ KHÔNG PHẢI LÃNG PHÍ THẾ NÀY
TÁI CHẾ RÁC THẢI NHỰA ĐỂ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đã có nhiều hoạt động bảo vệ môi trường như: đổi đồ nhựa, sách báo, pin... để lấy cây xanh. Vừa giảm được lượng rác thải sinh hoạt vừa góp phần thêm xanh thành phố. Mong muốn mọi người có ý thức hơn để bảo vệ môi trường, nhất là trong bối cảnh mảng xanh bị thu hẹp như hiện nay.

Đến nay vẫn có nhiều người vẫn có thói quen để chung các loại rác thải chung với nhau thay vì phân loại. Vì vậy việc này gây đến nhiều khó khăn: rác thải khó xử lý, gây tốn kém thời gian phân loại, gây ô nhiễm môi trường… Việc phân loại rác thải là việc vô cùng cần thiết, mỗi cá nhân cùng nhau góp sức để bảo vệ mảng xanh của trái đất.

Các sản phẩm chai lọ bằng nhựa phải mất thời gian rất lâu mới phân huỷ trong môi trường, thậm chí đến hàng trăm năm. Nên tận dụng lại để trồng rau hay trồng hoa đều là ý tưởng bảo vệ môi trường rất thích hợp, giảm lượng rác thải.

Hãy tái sử dụng khi còn có thể, dù là tác động không tốt đến môi trường nhưng đồ nhựa có ưu điểm là dễ sử dụng và khả năng chống chịu tốt. Nên hãy tận dụng lại dù vào mục đích gì để góp phần giảm lượng rác thải nhựa. Bạn nhé!

Riêng về trồng cây mình sử dụng lại các loại chai lọ nước uống, các hộp sữa, hộp nhựa, ống nước… Sau khi không sử dụng nữa mình rửa sạch và đem phơi nắng cho khô tự nhiên. Tiếp đến mình cần dụng cụ, đồ rọc, kéo cắt, que sắt nung nóng để làm lỗ thoát nước, súng bắn keo, có thể sơn lại cho thêm xinh xắn. Rồi cho đất vào bắt đầu trồng.

Tết này, cùng dọn dẹp lại nhà và trồng ít cây xanh để cùng ƯƠM MẦM VUI MỚI nhé và chia sẻ mẹo tái chế của bạn để mình cùng học hỏi nha.

#Ươmmầmvuimới #TếtSốngXanh

“Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn.”