#Thửtháchtết2022 #Đóntếtbiếtđủ**Thay Đổi Để Xanh Hơn*****Thấy

#ThửTháchTết2022 #ĐÓNTẾTBIẾTĐỦ

**THAY ĐỔI ĐỂ XANH HƠN**

***Thấy rác không nhặt lên***

***Con người ấy làm nên việc gì.***

***Thấy rác hãy nhặt lên***

***Từng điều nhỏ nhặt xây nền văn minh.***

Đã bao giờ các chị tự hỏi một ngày gia đình mình đã xả ra ngoài môi trường bao nhiêu rác thải chưa? Nhất là khi dịp Tết đến xuân về, nhà nhà hân hoan dọn nhà đón Tết, mua sắm vật dụng trang trí cho ngôi nhà của mình thật lung linh. Đó cũng là lúc lượng rác thải đổ ra ngoài môi trường tăng lên rất nhiều. Theo thống kê, lượng rác thải ngày của những ngày Tết tăng gấp rưỡi so với ngày thường.

Em hiểu rằng không dễ dàng gì để thay đổi một thói quen, đặc biệt khi đó lại là một việc tốn thêm thời gian, công sức của mình. Nhưng em và gia đình em đã thay đổi, từng chút từng chút một để có thể giảm đáng kể lượng rác thải thải ra ngoài mỗi trường. Chúng mình cùng nhau thực hiện những điều sau nhé:

☘️ SẴN SÀNG TỪ CHỐI: Từ chối mua các loại sản phẩm bọc nhự không cần thiết, các loại chai nhưa, cốc nhựa, ống hút sử dụng một lần, mang theo túi đựng khi mua sắm để giảm lượng rác thải ra ngoài môi trường.

☘️TÁI SỬ DỤNG: Có rất nhiều thứ trong nhà có thể tái sử dụng như chai thủy tinh mình dùng xong thường rửa sạch và dùng đựng nước ép, sữa hạt...Hay như thùng xốp để trồng cây, thùng sơn để làm sọt đựng rác ướt, hay thùng ủ phân hữu cơ. Ngay cả như việc trồng lại cây quất sau khi đã trưng Tết thì ngoài việc giảm lượng rác thải thì mình đã có thêm một cây xanh trong vườn và Tết năm nay nhà mình đã không phải mua Quất nữa.

☘️TÁI CHẾ: Những vỏ lon bia, thùng carton, vỏ hộp sữa kim loại... sau khi sử dụng mình rửa sạch, phơi khô, gom vào một chỗ để đem đi cân Đồng Nát.

☘️Ủ PHÂN: Rác từ thực phẩm thừa, lá rau già, vỏ hoa quả, nước luộc trứng, nước vo gạo, nước rửa cá... là những thứ mình có thể đem đi ủ phân xanh, hay ủ nước rác ủ để tưới rau hàng ngày. Mình xin chia sẻ cách ủ phân chuối trứng sữa từ những quả chuối hỏng, sữa hết hạn hay cách phơi vỏ trứng để ủ phân , bón trực tiếp vào gốc cây phía ảnh bên dưới.

☘️ GIẢM THIỂU RÁC THẢI: Thay vì bỏ tất cả rác vào một sọt và đem ra bãi rác thì mình phân loại rác kĩ càng. Sau khi đã phân loại hết rác thành các mục Tái chế, Tái sử dụng, Ủ phân...thì lượng rác thải của gia đình thải ra là rất ít. Từ khi thực hiện các nguyên tắc trên kia thì lượng rác thải của gia đình mình chỉ còn khoảng 10-20% so với trước đó. Ngoài ra, bạn phải kiểm soát việc mua sắm những đồ dùng không cần thiết. Khi kiểm soát được mua sắm thì bạn sẽ kiểm soát được lượng rác thải.

Em hi vong gia đình Yêu Bếp sẽ cùng nhau thay đổi để có một môi trường xanh. Chúc Yêu Bếp có một mùa Xuân xanh!

#Ươmmầmvuimới #TếtSốngXanh

“Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn.”