#Thửtháchtết2022#ĐóntếtbiếtđủBánh Chưng Mật Ngoan Ơi, T

#Thửtháchtết2022
#Đóntếtbiếtđủ

BÁNH CHƯNG MẬT

Ngoan ơi, tết lên bác gói bánh chưng mật cho ăn ngon lắm.
Dạ vâng, tết cháu lên bác cho cháu ăn với, cháu chưa được ăn bao giờ.
Nhớ phải lên đấy nhá, hai bác chờ
Dạ vâng, tết cháu lên
Vậy là lời hứa hôm nào nay đã thành hiện thực, sau hơn 3h đồng hồ đi ô tô em đã có mặt ở nhà bác. May quá hôm nay anh chị về đủ cả, hai bác mổ lợn gói bánh. Thấy tôi về hai bác vui lắm, tôi có gói ít mứt dừa tự làm và in những tấm ảnh tôi chụp gửi tặng hai bác. Hai bác xem ảnh rồi cười nói:
Ơ cháu chụp thế nào mà bác lên ảnh đẹp thế?
Hai bác lúc nào cũng đẹp, chỉ là hai bác không để ý đó thôi
Tôi vừa cười vừa nói
Hôm nay bác gói bánh chưng, tôi le ve phụ bác, rồi chụp tặng bác mấy tấm ảnh. Rồi nghe bác kể
Gạo bác ngâm rồi, lát rắc muối nữa thôi
Đỗ phải mua loại này về tự đãi mới ngon ,chứ đỗ bỏ vỏ rồi không ngon cháu ạ
Đỗ đãi xong cho vào đun sôi gạt hết bọt ra rồi chắt nước để xuống tro nóng ủ cho chín rồi đổ mật mía và nước gừng vào. Mật mía này bác mua của người quen làm ngon lắm. Lát thịt lợn xong, mình lấy miếng ba chỉ gói bánh. Con lợn này bác nuôi cũng mấy tháng rồi đấy, nó được hơn 60 cân. Ngày xưa chưa có tủ lạnh, bác hay muối thịt để ăn dần, giờ có tủ lạnh rồi bác chỉ muối ít thôi.
Chị Kiều mua được hai cành đào đẹp nhưng không có gì cắm nên tôi hơi bác xem có chiếc chum nào không? Bác bảo vì không dùng đến nên bác vứt hết xuống dưới cái hố sau nhà. Tôi nghe xong mà tiếc quá ra xem thì thấy có 2 chiếc vỡ còn mấy chiếc vẫn dùng được. Thế là hai cành đào cắm vừa xinh chiếc bình. Bác bảo:
Ơ cành đào cắm vào cái chum đẹp ghê nhỉ, thế mà bác không biết dùng làm gì nên bỏ đi.
Hoa đẹp quá bác ạ, hay lát hai bác ngồi ở đây cháu chụp tặng hai bác tấm ảnh.
Thôi cháu ạ, hai bác ngại lắm. Chụp ảnh dịp gì mới được chứ? Sang năm hai bác mới kỷ niệm ngày cưới 40 năm cơ
Ôi thế mấy hôm nữa là sang năm mới rồi bác ơi, hôm nay chụp là vừa ạ. Tôi vừa nói vừa cười
Vậy là sau khi gói bánh, pha thịt xong hai bác thay quần áo. Tôi lọ mọ mang hai chiếc ghế để hai bác ngồi. Hai bác khoác tay nhau nhưng nụ cười vẫn hơi gượng, chỉ đến khi chị Kiều nói gì đó hai bác mới cười một cách thoải mái. Tôi nhanh tay bấm chụp liên tục được mấy tấm. Nhìn hai bác cười mà tôi cũng thấy vui, chỉ mong hai bác luôn vui và khoẻ mạnh. Khi nào cháu về, cháu lại mang ảnh về tặng hai bác.

Trong lúc trông nồi bánh tôi viết mấy dòng chia sẻ niềm vui nhỏ bé này. Cảm ơn cả nhà đã đọc hết bài viết. Cảm ơn thật nhiều🌱

#Ươmmầmvuimới
#TếtSốngXanh

-----------------------------------
“Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn.”