[Update ở comment]Dạo này thấy bà con cô bác chăm về Hải Phòng quá nên đợt vừa rồi em

  • 435 Views
  • 0 Comments
  • 29 April, 2020
[Update ở comment]

Dạo này thấy bà con cô bác chăm về Hải Phòng quá nên đợt vừa rồi em cũng phải làm cái vé về thăm nhà cho bằng chị bằng em. Thấy mọi người ai ai cũng food tour các kiểu mà xem facebook bị sốt ruột vãi. Nhưng vì em thấy hầu hết các bài trên hội đều quá một màu nên hôm nay em xin mạo muội chia sẻ một vài địa chỉ ăn uống khác ở HP để bà con cô bác tham khảo cho những chuyến đi sau. Và em khẳng định những quán em chia sẻ đều là những quán mà người địa phương rất hay ăn ạ.

Đầu tiên về món #ốc. Là một người sinh ra và lớn lên ở HP, em xin khẳng định những món ốc như: xào bơ, sốt trứng mặn, cháy tỏi,... đều không phải là ốc Hải Phòng. Ốc HP chỉ đơn giản là luộc bình thường chấm với nước mắm (ngon là ngon ở nước mắm) hoặc là xào dừa. Sau này thì có thêm món luộc mắm và xóc muối.

Về ốc xóc muối thì chỉ có duy nhất một nơi ngon. Đó là quán #ỐcBàMinh trên đường Đà Nẵng. Khoảng 3-4h chiều mới mở. Ốc của bà này thì có mấy cái "siêu" bao gồm: siêu đắt, siêu to và siêu ngon. Ốc ở đây được chọn rất kĩ. Tỉ lệ ăn phải ốc thối là cực kì ít. Còn em cũng không hiểu được tại sao lại đắt thế nhưng vì quá xuất sắc nên cùng số tiền đó ăn ở chỗ khác được 10 đĩa thì ăn ở đây 3-4 đĩa vẫn mãn nguyện. Chỉ có điều chắc bà biết bà hot nên lắm lúc bán hàng hơi xấu tính. Mà em thì cứ nhơn nhơn nên chắc bà ấy cũng ko bắt nạt được haha. Hot ở đây là toàn dân sành mồm đến ăn nha.

Địa chỉ thứ hai em muốn giới thiệu đến mọi người đó là quán #ỐcThuỳLinh96 bên An Đồng. Em thì không dám so sánh với những nơi mọi người hay ăn nhưng với em thì đây là nơi hợp vị nhất. Mà giá cả lại cũng rất yêu thương. Tính ra em cũng phải ăn ở đây 5-6 năm rồi. Nhân viên ở đây cũng nhanh nhẹn và dễ chịu nữa. Đặc biệt là chị chủ nhé. Cực kì thoải mái luôn ạ. Bây giờ quán cũng update thêm mấy kiểu sốt giống Sài Gòn. Nhưng em khuyên thật là chỉ ăn ốc Hương trứng muối với bánh mì nha. Còn lại cứ ăn khều, mít, đỏ môi, ốc đĩa luộc mắm; ốc len xào dừa; ốc mút ráo luộc mắm; sò gấc luộc mắm, sò lông nướng rồi thêm mấy đĩa của đậu và nem rán là ấm bụng. Nhớ cả một bát ngao hấp thái và chục quả cút lộn xào me nha hehe.

Có một địa chỉ ốc nữa rất bình dân mà lại ngay trung tâm. Đó là quán ốc vỉa hè đối diện 33 Phan Bội Châu. Đây là một trong những quán ốc còn giống hàng ăn vặt nhất xót lại ở Hải Phòng. Những loại ốc ở đây không quá đắt tiền và cách chế biến không quá cầu kì. Nhưng cũng rất ngon không thua gì mấy quán to cả. Quán ốc này rất phù hợp cho những ai thích thử đúng vị ốc của ngày xưa tầm chiều chiều. Ăn không bị no quá mà vẫn đi ăn được thêm nhiều cái khác. Ngoài ra có thể gọi luôn trà cúc sang vừa ăn vừa uống nhé. Trà cúc đá cũng là một món must try của Hải Phòng. Em thấy còn ngon hơn nước mót Hội An. Mọi người có thể mua ở số 7 Phan Bội Châu nhé. Em hay ngồi hàng đó. Mà hình như là 17 em ko nhớ lắm 🤣.

Tiếp đến em muốn giới thiệu tới mọi người đó là món #Bánhđacua. Về HP mà không ăn bánh đa cua thì vứt nhỉ. Bánh đa cua ở Hải Phòng thì có 2 loại. Một loại là cua đồng và một loại là cua bể. Cá nhân em thì thấy bánh đa cua đồng ở Hải Phòng giờ quá chán. Vì người ta nhồi quá nhiều nhân và vị không liên quan đến nhau một chút nào.

Nếu mọi người có ở lại Hải Phòng một đêm, mời mọi người qua #đườngtàuMêLinh để có thể thưởng thức vị bánh đa cua truyền thống hiếm hoi còn xót lại. Bà chỉ bán từ tối đến 1-2h sáng. Bát bánh đa cua rất đơn giản nhưng vị thì quên lối về. Chỉ có chả lá lốt, chả vàng và chả mọc. Thêm ít rau muống (mùa này có rau rút best luôn nhé) cùng ít hành phi tóp mỡ. Chan vào cùng nồi nước dùng thanh thanh vị cua sôi sùng sục trên bếp. Thề là viết đến đây em đang nhỏ dãi vì thèm luôn ạ. Em ghét nhất bánh đa cua cho thêm tôm hay bề bề. Chẳng liên quan một tí gì luôn đấy. Hay bánh đa cua cứ cho thêm một ít gạch ngoài. Ăn tanh dã man.

Buổi sáng thì có bánh đa cua #CôYến ở Phạm Ngũ Lão cũng ngon. Mặc dù giờ cô ấy cũng có nhiều loại topping nhưng mình có thể bảo người ta đừng cho vào. Ngày xưa em hay ăn ở Kì Đồng. Mà giờ ở đó đổi chủ đợt vừa rồi em test lại thấy ăn không còn ngon nữa nên em không recommend. Ngoài ra thấy buổi tối mọi người hay ăn ở Lạch Tray đầu ngõ Lý Tiêm nhưng thực sự ở đấy ko hợp khẩu vị của em nên em cũng không bao giờ quay lại.

Nhân tiện đang nói về #quàsáng ở Hải Phòng nên em điểm qua vài quán ăn sáng luôn. Về Hải Phòng mà không ăn sáng thì quả là một sự thiếu xót rất lớn. Vì quà sáng ở HP đúng nghĩa là quà sáng. Nhiều nơi chỉ 9h đã hết chứ không bán cả ngày như trên Hà Nội cho nên ngủ dậy muộn bị lỡ là sẽ thòm thèm nguyên ngày. Ngày xưa sống ở HN, thi thoảng về HP phải ăn 2 bữa sáng mới đã đời và đều phải dậy từ rất sớm. Những quán ăn sáng em hay ăn gồm có: Bánh đa gà Cô Vân - 18 Lý Tự Trọng (must try nhé. Cô có trà cúc siêu đỉnh), Bánh đa ngan Cô Vân - trong ngõ 23 Lê Đại Hành (không giống trên Hà Nội nhé), Xôi thịt bà Sai - Đền Nghè (gần với ngã tư Cầu Đất), Xôi thịt ngã tư Lãn Ông, bánh đa bò trong ngõ gần 147 Hai Bà Trưng (sát bên hông là một quán bánh đa cua bể vừa ngon vừa rẻ nhé),... Ngoài ra còn có món bún tôm nhưng đấy không phải là sở trường của em nên em không bao giờ ăn. Còn món bún cá thì thực sự thất vọng bởi ở HP giờ chẳng còn một hàng bún cá nào ra hồn nữa. Nếu thèm quá thì hay ăn ở đối diện 18 Lý Tự Trọng em của cô Bún Gà. Cô ấy có bánh đa cá rô đồng xào nấm ăn kèm rau cải nhé. Không phải kiểu cá rán.

Đang từ bánh đa cua mà lan man đi tận ra đâu thế biết. Em xin quay trở lại món bánh đa cua bể. Em thấy mọi người hay ăn ở Bà Cụ. Em xin khẳng định em và người thân chẳng bao giờ ăn ở đó. Nhưng đợt vừa rồi đi qua thấy đông thật. Em với bạn em chỉ cười bảo: Đúng là sức mạnh của mạng xã hội thật đáng sợ haha. Bánh đa cua bể em chỉ ăn ở 2 nơi. Hai nơi đều bán vào tầm chiều. Địa chỉ đầu tiên là ngay đầu chợ Cố Đạo (gần với ngã tư Cầu Đất). Vì có thêm một hàng bánh đa cua thường gần đó nên mọi người hỏi kĩ trước khi ăn nhé. Em thích ăn ở đây nhất. Có lần còn bảo cô ấy gỡ nguyên 1 con để ăn cho đã haha. Hàng thứ hai thì ở trong ngõ 195 Cầu Đất. Hình như hàng đó sáng một người chiều một người khác nhau. Mà đợt vừa rồi về em chỉ ăn ở hàng trên nên không có ảnh của hàng dưới hix.

Nếu mọi người không có thời gian ăn bánh đa cua vào sáng hoặc đêm thì mọi người có thể đi ăn #Lẩucuađồng. Lẩu cua đồng ở HP khá nhiều nhưng em chỉ hay ăn ở Tùng Lâm Quán - Số 8 Trần Phú. Ở đó có món cơ trai tẩm bột chiên rất ngon. Gọi thêm một nồi lẩu rồi nhúng chả lá lốt, chả mọc, chả cá rồi lòng non, dạ dày,... thì cứ phải gọi là mất lưỡi. Nhúng với rau rút và rau muống nha. Hợp cực kì. Còn một quán nữa em mới khám phá ra là ở 99 Nguyễn Công Hoà. Em rất ấn tượng với quán này vì tuy mới mở nhưng rất sáng sủa, sạch sẽ và nhân viên thì vui vẻ. Ngoài ra các món nhậu ở đó rất ngon. Em hay ăn ếch chiên lá lốt, xôi chim,... rồi mới ăn lẩu. Lẩu ở đây có cả trứng vịt lộn luôn. Mọi người gọi phèo nhúng nhé. Ngon hơn lòng tỉ lần. Điểm trừ là không có chả lá lốt. Chả lá lốt đi cùng mấy cái món cua cua này đúng là cặp đôi hoàn cmn hảo.

Đang tiện nhắc đến lẩu em lại phải giới thiệu hai quán lẩu nữa mà ngày nào em ăn cũng được. Đầu tiên là quán #Lẩucákhoai pate - trong ngõ 24 Lãn Ông (nhớ là trong ngõ nhé). Đây thực sự là một món ăn luôn được ưu tiên mỗi khi em và bạn em đi ra đường tìm xem ăn gì. Nói lại bảo phét chứ hai đứa ăn 7-8 đĩa cá là quá bình thường. Tất nhiên là phải thích cá khoai thì mới ăn được nhiều như vậy. Em cũng thử đưa vài người bạn từ Hà Nội ra đây ăn thì thấy có người mê có người không. Cho nên ai biết cá khoai là cá gì thì hãy đến ăn nhé :)).

Quán lẩu thứ hai mà em mê mẩn nữa đó là #HiềnHoa. Mê đến mức hạ cánh phát lao ra ăn luôn. Quán này thì chuyên hải sản và giá có nhỉnh hơn một tí nhưng vì đồ ăn quá tươi, ngon và sạch sẽ nên no problem. Thường thì em hay gọi thực đơn như sau: sò huyết nướng, chả cá ngần, chả rươi, lòng xào dưa và một nồi lẩu gầu bò (nhớ gọi thêm lòng nhúng 😭). Hôm nào mà thích đổi gió sẽ làm một nồi lẩu hải sản hehe. Đừng dại mà ăn bề bề cua ghẹ ở đây nhé. Khá là đắt đó ạ 🤣. Thi thoảng em ăn thêm ốc hương nướng nhưng chỉ lúc nào đi đông thôi. Nhắc đến lẩu gầu bò thì mọi người sẽ hơi ngán ngẩm. Nhưng em đảm bảo CÁC QUÁN LẨU BÒ Ở HÀ NỘI mời về bét hết. Nó không giống bất kể mọi quán lẩu bò nào mà mọi người từng ăn đâu nhé. Nước dùng của nồi lẩu đấy nhìn thôi đã thấy khác bọt rồi. Huhu viết đến đây mà lại tiếc vì lần cuối ăn ở đó em lại ăn lẩu hải sản chứ ko ăn lẩu gầu bò 😭. Mà viết đến đây cũng mới nhớ có một quán nữa mọi người nên nên thử, đó là #LẩuBòÚc trong ngõ Hoàng Quý. Bò nướng và lẩu bò ở đây khá ngon. Em thấy cũng chỉ mỗi HP có chứ không ở đâu có. Đặc biệt có món rau mầm ở đây tự trồng cùng nhiều loại rau khác nên ăn rất đảm bảo ạ.

Haiz em bắt đầu thấy hơi sai sai khi viết bài này vì giờ em đang nằm vật ra thèm đây. Nhưng vì ăn chùa được kha khá quán của Hội nên em lại quyết tâm đóng góp. Giờ em sẽ nhảy qua các món ăn vặt nhé. Để cho nhanh gọn nhẹ, em xin điểm tên luôn khu #ChợCốĐạo. Thôi thì cũng gọi là thiên đường ăn vặt được rồi vì gì cũng có. Cứ đi từ đầu chợ đến cuối chợ thì thế nào cũng bò về. Còn em thì hơi kén nên em cũng chỉ ăn được vài quán ở đây.

Mà nhắc đến đồ ăn vặt thì đầu tiên phải là ăn #Bánhbèo HP. Có rất rất nhiều nơi bán và nói thật là giờ món đó bị thương mại hoá làm cho từ bé tí tị thành to ú ụ ăn phát ngấy nhưng đợt vừa rồi về em cũng thèm quá và phải ăn mấy bữa. Em chỉ ăn duy nhất một hàng ở Ngã tư Lãn Ông - Phan Bội Châu. Ở đó ngồi thoáng mát và có chả viên ngon. Trong chợ Cố Đạo cũng có nếu ai không có xe thì ăn luôn trong chợ cũng được. Món thứ hai đó là #BánhGiò Bác Ngân. Em lại xin vỗ ngực Bánh giò Hà Nội không có tuổi đọ. Bởi Bánh giò của Bác ấy không chỉ ngon ở bánh mà còn ngon ở giò chả đi kèm. Cực kì nhiều sự lựa chọn và nhà Bác ấy tự làm hết. Em mê nhất là món giò mỡ và em đầu độc được kha khá người quen rồi haha. Nhân tiện gần quán bánh giò có quán Hoa quả dầm rất ngon. Em lái mọi người sang món #DừaDầm luôn nhé. Thật ra cái món này là món mới. Em đi khỏi Việt Nam rồi mới có. Đợt vừa rồi em chỉ ăn ở 2 nơi là Quỵt - Lạch Tray và FHouse - 40 Đinh Tiên Hoàng. Quỵt thì là chuyên kem dừa, nước dừa,... còn F-house là quán Hoa quả quen em hay ngồi. Em ngồi đây vì chị bán hàng khá có tâm, sữa tươi sữa đặc dầm cùng toàn loại sữa ngon. Trân châu cũng nhập từ Đài Loan nên giá hơi cao tí cũng ko sao vì đồ ăn vào mồm mình mà. Em cũng góp ý là bán gì mà đắt thế nhưng giờ người ta đông khách mà biết sao bây giờ 🤣 (Chị Quyên có đọc được những dòng này thì em chỉ đùa thôi nha hahaa).

Ngoài ra còn một nơi để ăn vặt nữa em rất thích đó là #ChợĐổ. Ở Chợ Đổ thì có thêm vài món nữa gồm: Nem chua ngâm giấm (em thấy món này bt nên chẳng ăn), nem tai, gà tần, thịt xiên nướng,... Em hay ngồi ở quán bia hơi trên đường Phạm Hồng Thái. Khoảng 4h chiều sẽ có một quán thịt xiên nướng của hai cô chú ngay trước mặt. Em đảm bảo là mọi người ăn xong sẽ giật mình tại sao ngon mà rẻ đến thế. Nhưng cô chú hết rất nhanh nên nhớ ra sớm nhé. Ngồi ở quán bia đó có thể gọi nem tai ở bên cạnh sang ăn nữa. Nem tai Hải Phòng thì quá nổi tiếng rồi. Không ăn đừng xuống HP nữa 🙂. Ai không ăn được tai thì ăn thính không nhé.

Còn một khu ăn vặt nữa là khu Chợ Chu Văn An. Nhưng càng ngày em thấy khu đó ăn càng chán nên em chẳng bao giờ ra đấy nữa. Tiếc nhất là quán ốc ở đấy. Một thời học sinh đạp xe cong đít ra xếp hàng ăn mà giờ không được như xưa nữa. Nhưng thấy bảo quán #GiáBể ở đó khá ngon nên ai muốn thử thì qua đó ăn cũng được. À có thêm món #BánhĐúcTàu em thấy rất được lòng dân nhưng em cả đời em chưa thử bao giờ haha. Tiện thì ăn ở chợ Cố Đạo. Còn không thì ra 186H Hai Bà Trưng cho chuẩn auth nha. Cạnh đó có hàng chè bánh to chà bá nữa. Vui mồm ăn thêm cái gì ở đấy thì ăn haha. Mà đến đó ăn Bánh Đúc Tàu thì đi bộ tí cho tiêu rồi làm bát cháo sườn chợ Cột Đèn nha. Cũng là một trong những món ăn linh hồn của Hải Phòng. Em toàn ăn 2-3 bát cho bõ 🤣. Có cả cháo khoái cũng ngon. Hồi bé tí em hay được ăn cháo với phồng tôm mà giờ kể không ai tin.

Mọi người còn bụng có thể ăn thêm bánh cuốn Hải Phòng. Vị khá là khác Hà Nội vì nước mắm chấm ở HP ngon lắm. Em toàn mua 10kg đóng thùng xốp gửi cho mọi người ở Hà Nội ăn. Em thì khác người không thích ăn tráng tay vì nó mềm và ướt quá. Em thích ăn tráng máy khô khô, dai dai, nguội nguội chấm mắm nóng và ăn với chả được chiên giòn. Tráng tay thì mọi người ra Bánh cuốn Bà Bảy ở Cát Cụt. Còn tráng máy chả chiên thì qua Bánh cuốn Quyên ở Hai Bà Trưng nhé. Ngoài ra có một hàng ở ngã tư An Dương mà khó tả quá nên em bỏ qua. Ai muốn biết thực sự thì vào inbox em chỉ nha.

Hix bài viết cũng khá dài. Em sợ viết nữa lại không ai thèm đọc. Em xin chốt bài bằng món Pate và bánh mì que trứ danh nhé. Bánh mì que thì em thấy đâu cũng như nhau. Ăn nhau ở cái chí chương (tương ớt) chấm cùng thôi. Ngày xưa em có quán quen trên đường Đinh Tiên Hoàng đối diện quán Chè Thái. Em toàn mua vài trăm cái có khi cả nghìn luôn. Chưa kể còn giới thiệu bao nhiêu bạn bè ra đấy mua cơ mà lần trước em qua đấy lại có thái độ lồi lõm cho nên em cạch mặt rổi. Em hứa sẽ tìm cho mọi người một địa chỉ uy tín khác do chính mồm em test cẩn thận. Còn #Pate Cột Đèn ai muốn mua ban ngày gọi số: 02253517736. Còn tối thì cứ qua thẳng mua. Mà giờ nhiều hàng fake lắm nên mọi người cứ cẩn thận. Em có rất nhiều sdt của từng nơi. Ai cần gì cứ inbox em sẽ chỉ dẫn nhiệt tình.

Thôi em xin dừng bút ở đây. Còn ko biết có được admin duyệt không nữa. Nếu được duyệt em sẽ update thêm vài nơi thật là ngon ngon ngon cho mọi người thẩm nhé. Em còn một album hơn 1000 cái ảnh ngày xưa cũng public đấy nhưng tại vì béo như lợn nên em private vào rồi 🤣. Chúc Hội sẽ có những chuyến Food Tour về Hải Phòng thành công tốt đẹp. Viết xong bài này nhớ nhà thực sự đây này.

Kính hội!

Ps. Nhớ ăn bánh đa cua ngâm nồi đất cổng trường Ngô Quyền mở buổi chiều và ăn bánh đa rán ở Tô Hiệu - cổng Lẩu dê Nhất Ly buổi tối đêm nữa nha. Hahaa cũng rất ngon và đặc biệt lắm í ạ 😙. Ai nguyện đọc hết bài và xem hết ảnh em sẽ chia sẻ thêm cho vài món ngon nữa hehe.

[Update ở comment]Dạo này thấy bà con cô bác chăm về Hải Phòng quá nên đợt vừa rồi em

[Update ở comment]Dạo này thấy bà con cô bác chăm về Hải Phòng quá nên đợt vừa rồi em

[Update ở comment]Dạo này thấy bà con cô bác chăm về Hải Phòng quá nên đợt vừa rồi em

[Update ở comment]Dạo này thấy bà con cô bác chăm về Hải Phòng quá nên đợt vừa rồi em

[Update ở comment]Dạo này thấy bà con cô bác chăm về Hải Phòng quá nên đợt vừa rồi em

[Update ở comment]Dạo này thấy bà con cô bác chăm về Hải Phòng quá nên đợt vừa rồi em

[Update ở comment]Dạo này thấy bà con cô bác chăm về Hải Phòng quá nên đợt vừa rồi em

[Update ở comment]Dạo này thấy bà con cô bác chăm về Hải Phòng quá nên đợt vừa rồi em

[Update ở comment]Dạo này thấy bà con cô bác chăm về Hải Phòng quá nên đợt vừa rồi em

[Update ở comment]Dạo này thấy bà con cô bác chăm về Hải Phòng quá nên đợt vừa rồi em

[Update ở comment]Dạo này thấy bà con cô bác chăm về Hải Phòng quá nên đợt vừa rồi em

[Update ở comment]Dạo này thấy bà con cô bác chăm về Hải Phòng quá nên đợt vừa rồi em

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào hãy là người bình luận đầu tiên

Để lại comment đánh giá

Bài Viết Liên Quan

Hàng ăn ngon
icon01
[góc.ưng] #ChaiTalay #474XãĐànTâm trạng không tốt, bạn nhà mình bảo đi nhậu cho nhẹ

[góc.ưng] #ChaiTalay #474XãĐànTâm trạng không tốt, bạn nhà mình bảo đi nhậu cho nhẹ người nhưng lại đổi ý qua đây nghiệm ...

Hàng ăn ngon
icon01
[BÁNH CHUỐI CÓ LÀM BẠN ĐẮM ĐUỐI ]Hà Nội trở lạnh cũng là thời điểm rất thích hợp để

[BÁNH CHUỐI CÓ LÀM BẠN ĐẮM ĐUỐI ]Hà Nội trở lạnh cũng là thời điểm rất thích hợp để đi thử món bánh huyền thoại này. Chắ ...

Hàng ăn ngon
icon01
COMBO HỦ TÍU TRỘN 40 NĂM - CHÈ XUKA mỗi khi lạc lối ngõ chợ Đồng Xuân Hàng hủ tíu bác

COMBO HỦ TÍU TRỘN 40 NĂM - CHÈ XUKA mỗi khi lạc lối ngõ chợ Đồng Xuân Hàng hủ tíu bác gái bán được 40 năm rồi. Một bát 3 ...

Hàng ăn ngon
icon01
(Góc không bao giờ quay lại) THAI BBQ VINCOM PHẠM NGỌC THẠCH

(Góc không bao giờ quay lại) THAI BBQ VINCOM PHẠM NGỌC THẠCH Hnay e có ...

Hàng ăn ngon
icon01
𝙓𝙞𝙚̂𝙣 𝙉𝙪̛𝙤̛́𝙣𝙜 𝙏𝙝𝙖́𝙞 𝙃𝙖̀ Địa chỉ: 32 Ngõ 163 Thái Hà ( Cạnh Toà Nhà Sông Hồng )

𝙓𝙞𝙚̂𝙣 𝙉𝙪̛𝙤̛́𝙣𝙜 𝙏𝙝𝙖́𝙞 𝙃𝙖̀ Địa chỉ: 32 Ngõ 163 Thái Hà ( Cạnh Toà Nhà Sông Hồng ) Thời gian: 16h30 - 19h30________________ ...

Hàng ăn ngon
icon01
Le Dahlia 106 phố Yết Kiêu - Trà sữa quý tộc

Hôm rồi đăng ảnh trên fb cá nhân có nhiều bạn hỏi nên mạo muội review quán này ạ! Le Dahlia 106 phố Yết Kiêu - Trà sữ ...

Viewdao.net - Review hàng ăn địa điểm - Công thức nấu ăn

Chuyên trang review đồ ăn, hàng ăn, địa điểm du lịch chính xác. Chia sẻ hàng ngàn công thức nấu ăn độc lạ từ người dùng đóng góp. Không quảng cáo và có tâm nhất vịnh bắc bộ