Working from home means Cooking at home Từ hồi làm thành viên của Yêu bếp thấy các

  • 387 Views
  • 0 Comments
  • 12 May, 2020
Working from home means Cooking at home 😊
Từ hồi làm thành viên của Yêu bếp thấy các bạn nấu bao nhiêu món ngon xong up lên mà thấy ngứa chân ngứa tay quá. Yêu cái bếp từ năm lớp 2 từ cái hồi bếp than bếp dầu cũng được 23 năm có lẻ rồi mà giờ mới biết Yêu Bếp, tiếc là không vào sớm hơn. Chuyện là hôm nay mở thành quả hôm qua ra ăn liền thấy tự tin up bài chia sẻ với hội. Trước đó không có ý định gì nên chỉ chụp được vài tấm thành quả. Món này không xa lạ gì với những ai yêu thích ẩm thực Hàn Quốc, làm cũng không quá cầu kỳ phức tạp nhưng món gì muốn ngon vừa miệng chính mình thì cũng phải đặt sự tập trung và tỷ mẩn mọi người nhỉ ? Thưa mọi người đó là món Cá Hồi ngâm tương. Lần đầu em làm nên có search mạng xem qua công thức nhưng có điều chỉnh theo khẩu vị bản thân. Cụ thể em chia sẻ ở dưới ạ.
✔Bước 1: Chuẩn bị
- Cá Hồi: tất nhiên là phải thật tươi nhất có thể nha. Mình mới làm nên mua 300gr thôi. Nếu mọi người thích ăn mềm béo thì chọn phần lườn bụng, còn nếu thích ăn ít mỡ chắc thịt thì chọn phần đuôi nha.
- Nguyên liệu gia vị: 1 củ hành tây cắt làm 2, 1/2 quả chanh thái lát, 2 nhánh tỏi thái lát, 1 củ hành khô thái lát, vài nhánh hành tươi thái khúc, tiêu sọ đen, 1 nhánh gừng thái lát, 2 quả ớt xanh đỏ cắt khúc nhỏ( theo Ảnh 1 họ yêu cầu 1 quả tươi và 10 quả khô nhưng mà chắc dành cho ai đó ăn rất cay chứ ko phải mình nên mình dùng 2 quả tươi thôi đã thấy tê tê rồi), vừng đã bỏ vỏ.
- Nước Tương là phần rất quan trọng vì ngon hay không do cái này hết cả. Mọi người có thể chọn mua tương Hàn Quốc hoặc Tương Nhật nhưng do nhà mình có loại tương tự làm rất sánh và đặc nên lấy dùng luôn. Chống chỉ định với nước tương loãng loãng nhé.
✔️ Bước 2: Tiến hành
- Pha nước tương: Nếu theo ảnh 1, công thức ở trên mạng thì tỷ lệ là 1:2:3 tức là: 120ml Rượu:240ml Tương:360ml Nước nhưng mà mình vừa pha vừa chỉnh thì thấy tỷ lệ đó làm loãng nước tương đi rất nhiều, có thể bị nhạt, nên mình chỉnh lại là 1:2:2 nhé: 120ml Rượu:240ml Tương:240 ml nước. Rồi mọi người cho các nguyên liệu( 1/2 củ hành tây thái cau mỏng, gừng, ớt tươi, hành khô, hành lá, tiêu sọ) vào đun sôi rồi giảm bếp về liu riu đun thêm 15p nữa tắt bếp lọc qua rây lấy nước để nguội. Mọi người nhớ để nguội ko cho vào chín cá hỏng mất.
- Trong lúc chờ nước tương nguội mình làm luôn 2 việc
1. Rửa sạch cá, thấm thật khô, thái lát mỏng 1 cm xếp vào khay đã tráng thật kỹ nước sôi để khử trùng. Xếp lên mặt cá :1/2 củ hành tây còn lại đã thái lát mỏng, 1/2 quả chanh đã thái lát.
2. Rang vừng thật vàng và thơm, rắc lên mặt cá
✔️ Bước 3: Hoàn thành
Đổ nước tương ngập mặt cá, trên mặt cá một chút rồi bỏ tủ lạnh ngăn mát tầm 8-12 tiếng tức là làm trưa hôm trước hôm sau ăn. Nếu chỉ để 6 tiếng như hướng dẫn chung trên mạng thì thịt cá chưa đủ ngấm, chưa ngon.
Làm xong còn dư nửa bát nước tương thấy đổ đi thì phí lại luộc thêm vài quả trứng gà cho vào ngâm nốt 🤣
Chú ý về phần trứng gà: trứng để nhiệt độ phòng thì nên luộc 7p từ lúc bỏ vào nồi nước lạnh đến lúc sôi vớt ra. Là được trứng lòng đào chuẩn để ngâm.
Nếu nước tương ko ngập trứng thì 3-4 tiếng mở hộp đảo trứng cho ngấp đều quả nhé. Trứng ngâm cùng thời gian với Cá.
Trưa nay bỏ ra ăn với cơm nóng mà xuýt xoa vì cá vừa ngọt, thơm, thịt dai. Trứng thì ngậy ngậy béo béo. Tốn cơm lắm, cứ thế này lại béo nứt người ra mất thôi 😑.
Chúc cả nhà ngon miệng!
#Yeubep #Cahoingamtuong

Working from home means Cooking at home 😊Từ hồi làm thành viên của Yêu bếp thấy các

Working from home means Cooking at home 😊Từ hồi làm thành viên của Yêu bếp thấy các

Working from home means Cooking at home 😊Từ hồi làm thành viên của Yêu bếp thấy các

Working from home means Cooking at home 😊Từ hồi làm thành viên của Yêu bếp thấy các

Working from home means Cooking at home 😊Từ hồi làm thành viên của Yêu bếp thấy các

Working from home means Cooking at home 😊Từ hồi làm thành viên của Yêu bếp thấy các

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào hãy là người bình luận đầu tiên

Để lại comment đánh giá

Bài Viết Liên Quan

Công thức nấu ăn
icon01
Ẩn mình trong hội đã lâu, học biết bao nhiêu công thức nấu ăn từ ACE của hội. Hôm nay

Ẩn mình trong hội đã lâu, học biết bao nhiêu công thức nấu ăn từ ACE của hội. Hôm nay em Thủy xin phép chào sân ạ LẨU CÁ ...

Công thức nấu ăn
icon01
Bữa cơm muộn của người đàn ông damdang!Mình up bài này muốn chia sẻ với mọi người

Bữa cơm muộn của người đàn ông damdang!Mình up bài này muốn chia sẻ với mọi người rằng, bữa cơm gia đình hẳn nhiên quan ...

Công thức nấu ăn
icon01
NẤU MẬT HOA BỒ CÔNG ANHCây bồ công anh có dược liệu quý. Như mọi người đã biết thì

NẤU MẬT HOA BỒ CÔNG ANHCây bồ công anh có dược liệu quý. Như mọi người đã biết thì hoa lá rễ của cây bồ công anh đều có ...

Công thức nấu ăn
icon01
Chào mọi người, theo dõi nhóm thấy nhiều người khéo tay nấu nướng và sắp đặt nhà cửa,

Chào mọi người, theo dõi nhóm thấy nhiều người khéo tay nấu nướng và sắp đặt nhà cửa, mình ngưỡng mộ lắm ấy. Mình thì vụ ...

Công thức nấu ăn
icon01
Thanh Trà, tên người con gái tôi yêu! Có nhiều cách chế biến, nhưng nhanh gọn nhất là

Thanh Trà, tên người con gái tôi yêu! Có nhiều cách chế biến, nhưng nhanh gọn nhất là dầm đường pha nước uống để giải kh ...

Công thức nấu ăn
icon01
#Vuitếttraođi Tết Bên Bếp Lửa Trong Căn

#VuiTếtTraoĐi Tết bên bếp lửa Trong căn bếp, bà cụ chụm những que củi lại và nhóm lửa. Ánh l ...

Viewdao.net - Review hàng ăn địa điểm - Công thức nấu ăn

Chuyên trang review đồ ăn, hàng ăn, địa điểm du lịch chính xác. Chia sẻ hàng ngàn công thức nấu ăn độc lạ từ người dùng đóng góp. Không quảng cáo và có tâm nhất vịnh bắc bộ