Xin chào mọi người. Không biết mọi người có cũng chung nỗi khổ như tôi không? Mỗi

Xin chào mọi người. Không biết mọi người có cũng chung nỗi khổ như tôi không? Mỗi ngày đều ca bài của nhạc sĩ "nguyễn y vân": hôm nay ăn gì nhỉ😂. Bố: tùy em😂; con: tùy mẹ😂. Bó tay với nhà này rồi😭. Tức mình hôm nay tôi làm món đơn giản nhất cho biết tay:
#Món mắm tôm chưng thịt ba chỉ.
Nào bắt tay làm thôi:
* Nguyên liệu:
- Thịt ba chỉ: 0.6kg. (chọn ba chỉ thượng là ngon nhất).
- Mắm ruốc Huế: 2 muỗng ăn cơm, (mắm tép, mắm tôm, đặc lỏng đều được, nhưng theo cá nhân tôi thử nhiều lần thì mắm ruốc Huế là ngon nhất vì mịn và không mặn lắm).
- Cà chua 1 quả vừa.
- Hành khô: 3 củ to.
- Đường: 2 thìa canh.
- Hạt tiêu: 1/2 muỗng cà phê.
* Chế biến:
- Thịt ba chỉ cạo, rửa nước muối, trần nước sôi thái hạt lựu.
- Cà chua rửa sạch thái hạt lựu.
- Hành khô bóc vỏ rửa sạch bằm nhỏ.
Bắc chảo lên bếp để chảo nóng già, nếu thịt ít mỡ thì cho chút mỡ cho đỡ dính chảo. Đổ thịt vào đảo nhanh, lửa lớn để thịt xém cạnh, nhưng không bị khô. Cho hành băm vào thịt đảo thơm (ta không phi hành trước vì có thể hành sẽ bị cháy khi đảo thịt). Cho tiếp cà chua thái lựu đảo cùng thịt cho tan hết cà chua, (cà chua làm cho mắm mềm, bớt độ mặn và màu đẹp); cho 2 thìa mắm ruốc đảo cùng sao cho mắm vào thịt quyện lẫn vào nhau, (đảo liên tục kẻo cháy nha mọi người). Tùy vào mắm đặc hay loãng để canh giờ. Nếu mắm loãng đun lâu hơn để cạn nước. Còn mắm đặc thì khoảng 5-7 phút ta cho đường vào nêm nếm theo khẩu vị của gia đình, thích ăn ngọt có thể cho thêm 1 chút đường. Đảo kỹ và bắc ra rắc tiêu đảo đều. Thích ăn cay bạn có thể cho thêm mấy trái ớt tiêu vào đảo lúc sắp bắc ra vừa đẹp vừa có vị cay cay thơm nồng.
Trời lạnh, cơm gạo Séng Điện Biên gặt non, 2 trái dưa chuột thái mỏng với một chút mắm chưng.
P/s: cái bếp sau khi nấu xong mùi...đậm đà khó quên rất lâu, phải đốt nến thơm để khử mùi nên thường tôi làm nhiều một chút cho vào lọ để tủ lạnh ăn dần. Lúc nào ăn múc một ít ra đảo lại, cho thêm ít hành lá thái nhỏ cũng ngon lắm. Lười thì chỉ cần cho vào cơm nóng cũng đã rất ngon. Món này có thể đổi bữa cho bé biết ăn cơm cũng rất dễ ăn.
He..he, viết thì dài nhưng công đoạn chuẩn bị và thực hiện thì nhanh lắm và ăn thì cũng vèo cái hết nồi cơm đấy ạ🥰

Xin chào mọi người. Không biết mọi người có cũng chung nỗi khổ như tôi không? Mỗi

Xin chào mọi người. Không biết mọi người có cũng chung nỗi khổ như tôi không? Mỗi