Xin chào Yêu Bếp Thực sự là mới ngày Hôm qua mình mới biết đến Hội và đúng là thấy

Xin chào Yêu Bếp ♥️ Thực sự là mới ngày Hôm qua mình mới biết đến Hội và đúng là thấy ở đây mọi người giỏi quá, cảm thấy rõ được niềm đam mê Bếp núc của các Thành viên. Mình xin post một bài về Công thức Caramen là mình rất tâm đắc, lúc ở bên Nga mình rất hay làm, và công thức này khi mình chia sẻ cho bạn bè thì thấy mọi người làm đều rất thành công. Hy vọng rằng sẽ có thêm Một công thức để cả nhà mình tham khảo và cũng là bài chào sân để làm quen với mọi người trong Yêu Bếp ạ ♥️
Caramen mềm mịn như mây Bích làm :3
🍮🍮🍮☁️☁️☁️
Cách tớ làm :
☑️ Nguyên liệu chuẩn bị
- 400ml sữa tươi có đường ( tớ muốn dùng sữa tươi có đường hơn vì nếu dùng sữa ko đường thì sau lại cần nhiều sữa đặc để tạo độ ngọt, thì caramen bị rất nhiều mùi sữa)
- 4 quả trứng gà ( cứ 100ml sữa sẽ dùng 1 trứng gà ) . Nếu dùng trứng gà ta lòng vàng thì caramen sẽ thơm ngon và còn có màu vàng rất đẹp khác hẳn ngoài hàng nhé ✌🏼️✌🏼✌🏼
- Sữa đặc ( ở Việt Nam hay dùng là sữa ông Thọ ấy , tớ dùng sữa đặc để tạo độ ngọt , ko dùng đường cát )
- 100 ml kem tươi whipping cream ( ko bắt buộc phải có , nhưng nếu có thì chắc chắn ngon hơn =)) ) . Nếu dùng kem tươi thì lượng sữa cần dùng sẽ rút xuống còn 300ml .
- Vani ( cho vào sẽ rất thơm nhé )
- 7 thìa đường ăn cơm đường cát để làm caramen
- 1/4 quả chanh
- Hộp nhựa nhỏ vẫn hay dùng làm caramen ( tớ ko có sẵn nên làm khuôn to luôn )
☑️ Thực hiện
🍮 Đầu tiên là làm phần caramen trước :
- Cho 7 thìa đường vào xoong nhỏ , thêm 5 thìa nước sôi vào và đun trên lửa vừa . Để nguyên đó , ko dùng đũa quấy nhé .
- Đến lúc thấy đường đã tan hết , thì vắt nước cốt chanh vào , sau đó vặn nhỏ lửa , đun đến khi đường chuyển màu thì lắc nhẹ nhẹ xoong cho đều ( vẫn ko dùng đũa nhé )
- Khi phần đường chuyển sang màu nâu cánh gián đẹp mắt , thì cho vào 1 thìa nước sôi , lắc xoong nhẹ nhẹ cho đều thì tắt bếp .
- Đổ luôn phần caramen này vào từng khuôn nhỏ , tráng đều đáy khuôn .
- Caramen sẽ nguội dần và cứng chặt lại ( caramen cần phải cứng chặt lại để sau khi đổ trứng sữa vào hấp chín thì mặt caramen mới đẹp ~~>🍮 )
☑️
- Chuẩn bị nồi hấp , đến khi nước trong nồi hấp sôi thì hạ nhỏ lửa .
☀️Chú ý : Ko nên cho nhiều nước trong nồi hấp vì như vậy lượng hơi nước bốc lên sẽ rất nhiều , nhiệt độ hấp lớn sẽ khiến trứng sữa lăn tăn sôi ~~> làm caramen bị rỗ mặt , như vậy sẽ mất đi độ mềm mịn của caramen .
☑️
- Đập 3 quả trứng vào bát , đến quả thứ 4 thì chỉ lấy lòng đỏ , bỏ lòng trắng đi
- Khuấy trứng tan theo chiều kim đồng hồ ( khuấy nhẹ cho tan để trứng ko bị sủi bọt )
- Cho 300ml sữa + 100ml kem tươi + vani +
1 muôi sữa đặc (tuỳ theo độ ngọt mình muốn ) + 100 ml nước sôi vào 1 xoong nhỏ , đun ấm già sữa lên ( ko đun sôi đâu nhé ) sau đó tắt bếp . Đổ ra một bát to .
☀️ 100ml nước sôi được cho thêm vào ở trên sẽ làm cho caramen cực kì mịn mượt , khi ăn giống như tan ra trong miệng vậy ✌🏼️✌🏼✌🏼 . Thế nên tớ mới nói là Mềm mịn như mây =)))))

☑️
- Dùng một cái rây , đổ phần trứng đã khuấy tan qua rây vào bát sữa to , rây sẽ lọc ra hết phần lòng trắng chưa tan .
- Rây lại phần sữa trứng một lần nữa
☑️
- Lúc này phần caramen tráng khuôn đã thật cứng lại , rót nhẹ nhàng phần trứng sữa vào từng khuôn , đóng thật chặt nắp lại để khi hấp nước hơi nước ko bị vào bên trong .
Còn tớ ko có hộp nên dùng Giấy bạc để bọc kín miệng khuôn.
- Nồi hấp đã chuẩn bị sẵn sàng từ trước (đang để ở mức lửa nhỏ nhất nhé ), mở nắp nồi ra khoảng tầm 2-3p cho bớt nhiệt, sau đó mới xếp từng hộp caramen vào và nắp vung lại.
- Vặn lửa nhỏ nhất nhé ☄️
☀️ Trước khi nắp vung lại nên phủ một chiếc khăn xô lên trên miệng nồi , như vậy hơi nước trong nồi hấp sẽ lưu thông đều , hơi nước ko bị đọng lại ở nắp vung và nhỏ hộp caramen ~~> caramen ko bị rỗ mặt .
☀️ Cẩn thận hơn nữa thì lót 1 khăn xô mỏng bên dưới r mới đặt caramen vào hấp nhé , để đảm bảo ko bị rỗ nè.
☀️Cứ tầm 5-7 phút thì chúng ta mở vung 1 lần rồi lại nắp lại luôn ( để giảm bớt nhiệt độ trong nồi hấp vì nóng quá thì caremen sẽ bị rỗ mặt như tớ nói ở trên nhé ✌🏼️
- Hấp đến khi nào lấy thử 1 hộp ra , Dùng tăm hoặc mũi dao xiên thử , nếu thấy tăm / mũi dao ko bị dính carame vào thì lúc này caramen đã chín ( mất tầm 30p hấp đối với hộp nhỏ vẫn hay làm )
- Nếu khuôn to hơn thì sẽ mất nhiều thời gian hơn .
☑️
- Sau khi caramen chín , lấy ra , để nguội nguội r để vào rủ lạnh
~~~> Thế là xong r đấy 😘😘😘

Xin chào Yêu Bếp  Thực sự là mới ngày Hôm qua mình mới biết đến Hội và đúng là thấy

Xin chào Yêu Bếp  Thực sự là mới ngày Hôm qua mình mới biết đến Hội và đúng là thấy

Xin chào Yêu Bếp  Thực sự là mới ngày Hôm qua mình mới biết đến Hội và đúng là thấy