🌈 Ai Rồi Cũng Phải Nấu Bún Bò Thôi. Lần Đầu Tiên Mình Nấu Bún Bò Theo Sự Chỉ Dẫn Face

🌈 Ai rồi cũng phải nấu Bún Bò thôi. Lần đầu tiên mình nấu bún bò theo sự chỉ dẫn facetime từ mẹ. Bún bò mình nấu là bún bò kiểu Buôn Ma Thuột quê mình nên nó có hơi khác khác một chút bún bò kiểu Sài Gòn

Nguyên liệu:
Xương ống, xương bò, bò nạm, chả
Sả cây, sả băm
Ớt khô, ớt tươi
Tỏi băm
1 củ gừng nhỏ
Hành tím, hành tây
Rau xà lách, bắp cải, ngò gai, rau thơm, giá

Cách làm:
Phần nước dùng: Nướng sơ xương bò, vài củ hành tím, 1 củ hành tây lớn, 6 cây sả lớn đã đập dập bó lại, sau đó bỏ vào hầm chung với xương ống trong vòng 4-6 tiếng. Sau đó mình sẽ nêm nếm muối đường hạt nêm cho vừa ăn. Đánh một ít mắm ruốc huế với nước lạnh sau đó mới đổ vào nồi (theo kinh nghiệm của mẹ mình thì mắm ruốc nên đánh trước với nước lạnh mới đổ vào, ko nên bỏ trực tiếp vào nồi sẽ bị hôi mắm mất ngon)

Phần bò ăn kèm: Ở một cái nồi khác mình luộc bò nạm chung với 1 nhánh gừng,1 củ hành tím đã được nướng sơ đập dập và một chút muối để khử mùi tanh của bò và giúp bò thơm mềm hơn. Sau khi bò chín ta vớt ra rửa sơ qua nước đun sôi để nguội để bò không bị thâm đen.

Mình tự làm sa tế bằng cách: thắng một ít dầu với hạt điều màu sau đó bỏ tỏi băm vào phi thơm, cho tiếp sả băm vào đảo đến khi sả hơi vàng ta sẽ cho tiếp ớt bột khô vào đảo tầm 2p tắt bếp ta sẽ có hỗn hợp sa tế sả ớt cực kỳ thơm ngon (lưu ý cho ớt khô vào sau cùng sau khi sả và tỏi tương đối vàng, phải nhỏ lửa vì ớt khô dễ khét)

Phần rau ăn kèm: ở BMT quê mình rau ăn kèm bún bò bún riêu và đa số các loại bún sẽ là xà lách, bắp cải bào nhuyễn, và một ít rau thơm ngò gai các loại chứ không ăn kèm rau muống bào như SG nên sẽ hơi khác một chút xíu về phần rau nhé.

Và đây là thành phẩm Bún Bò đầu tay của mình ❤️