bánh bao trà xanh nhân custardDạo này các bác làm bánh bao nhiều quá nên dù lo

🌸 bánh bao trà xanh nhân custard🌸
Dạo này các bác làm bánh bao nhiều quá nên dù lo ngại về thân hình quá khổ em cũng phải đu theo bằng được. ( chú thích ảnh vài chiếc bánh một tỉ calo mà e ko thể nào vừa ăn vừa plank được😭😭😭)
Đây là lần đầu em làm bánh bao custard nên nhân chưa được sánh mịn do lúc đầu để lửa hơi to khi sên, trứng bị chín 1 tẹo. Bánh làm trong 2 tiếng. Theo kinh nghiệm gần bằng 0 của em thì thành công mỹ mãn🤣 lúc đầu em tưởng lại phải đăng vào Ghét Bếp Không nghiện nhà cơ😅.
Công thức em làm đây ạ:
* phần nhân :
- 2 lòng đỏ trứng
- 20g bơ lạt
- 20g đường ( em ăn nhạt)
- 15g sữa bột ( e dùng sữa pediasure 1-10 tuổi của bé nhà em)
- 20g bột ngô
-80g sữa tươi không đường
-1/2 thìa cafe tinh chất vani
- 1 xíu muối.
Đầu tiên thì cho lòng đỏ với đường dùng phớ đánh tan. rồi rây sữa bột, bột ngô, sữa tươi vào đánh đến khi quyện vào nhau.cho lên bếp đun nhỏ lửa( đoạn này đảo đều tay nhỏ lửa đến khi quánh vào, to lửa dễ bị lợm cợm với trứng bị chín quá ạ) đảo đến khi hỗn hợp chín, đặc sệt thì bỏ ra cho bơ và muối vào. Rồi đem cất tủ lạnh ngăn đá.
* vỏ :
-100ml sữa tươi ko đường để lạnh
-3g men instant
- bột mì e cho khoảng 200-300g. Vì e cứ trộn thấy hơi thiếu nên lại cho thêm bột nên ko ước lượng.
- 1 chút muối.
- bột trà xanh em cho khoảng 1/2 thìa cafe.
Cách làm: hoà sữa với men và muối. Rây bột vào hỗn hợp trên rồi đánh đến khi đồng nhất, nặn khoảng 1-2p rồi để bột nghỉ 5p. Sau đó nhào bột 10p đến khi nhào thớ bột ko bị xé rách, ấn tay vào có đàn hồi. Rồi chia bột thành những phần nhỏ, để nghỉ 5p( phủ khăn ướt lên để bột ko bị khô.
Lấy từng phần nhỏ vê thành những đoạn dài rồi lại gập lại( lặp lại 2-3 lần) e đọc ở đâu nói đoạn này quan trọng vì để bọt khí vỡ bớt bánh mới căng mịn ý. sau đó lấy nhân ra chia thành cách phần bằng nhau nặn như bình thường.( cái bánh bình thù kì dị đặt ở ngoài đĩa như các bác thấy là hình bông hoa theo trường phái lép tôn sờ tôi của em, do môn mỹ thuật hồi cấp một em toàn được trung bình🤣 nhìn mọi người nặn có vẻ dễ nhưng não em nó xử lý dữ liệu được có thế nên tay nặn ra cũng khác người)
Sau khi nặn xong em để bánh trong túi bóng thực phẩm để bánh ko bị khô khoảng 1 tiếng cho bánh nở ra gấp đôi lúc đầu. Rồi đem hấp 10p. Nồi hấp e phủ khăn lên để nước ko nhỏ xuống sẽ làm bánh xẹp. Nhỏ lửa để bánh chín từ từ.
Với công thức này được 8 cái ạ.
Ăn thì béo nhưng mà ngon ạ🤣🤣🤣chúc các bác thành công.

 bánh bao trà xanh nhân custardDạo này các bác làm bánh bao nhiều quá nên dù lo

 bánh bao trà xanh nhân custardDạo này các bác làm bánh bao nhiều quá nên dù lo

 bánh bao trà xanh nhân custardDạo này các bác làm bánh bao nhiều quá nên dù lo