Bếp nhà mình !Hôm rồi kể chuyện Ba vợ cho mọi người nghe, có vẻ đã làm cho nhiều bạn

  • 428 Views
  • 0 Comments
  • 01 June, 2020
Bếp nhà mình !

Hôm rồi kể chuyện Ba vợ cho mọi người nghe, có vẻ đã làm cho nhiều bạn nhớ ba nhỉ ^^.

Mình muốn gửi một lời cảm ơn chân thành đến những ai đã yêu thương những câu chuyện của tụi mình - sự động viên của mọi người thực là có công không nhỏ đâu, hehe.
Hôm nay mình xin phép được kể về mình, để làm rõ một chuyện là: Cũng từ lâu rồi, có một gã đàn ông... làm ăn chán chết, haha!

Thật vậy, hồi nhỏ mình là một thằng ông tổ của làm biếng, ở nhà thì chơi game đến rạng sáng, đến sáng lên lớp ngủ tới rạng chiều, chiều về quăng cặp cái bộp rồi lại ngồi cày game, quãng thời gian đấy mình như một con zombie, trong ngày khoảnh khắc mình nhanh nhẹn duy nhất chỉ là lúc bật nút nguồn của cái PC lên ngồi đánh Liên minh, lúc đấy ngón tay trỏ của mình nhanh và chính xác đến tuyệt hảo, hệt như mũi tên của Robin hood vậy :))

Còn việc ăn uống thì mình mặc định đấy là công việc của mẹ, mình chỉ cần ăn thôi, đôi lúc đi học về mẹ không nấu cơm kịp còn quạu quọ nữa. (giờ nghĩ lại thấy thương mẹ, hồi nhỏ mất dạii quá)

Mãi như thế cho đến khi lấy vợ, nếu chỉ có 2 đứa thì việc ăn uống cũng không mấy khó khăn. Nhưng nhà mình lại đông người lên dần, đủ vùng miền, lứa tuổi!

Mình bắt đầu thấy vợ căng thẳng nhiều hơn (chửi mình nhiều hơn), bắt đầu già nua hơn, vợ cứ hay nói về việc đi chợ nấu ăn cho cả nhà năm bảy người thực sự khó lắm đó, lúc đấy mình nghĩ "có cái gì đâu mà khó dữ vậy, nấu ăn thôi mà, anh đây làm cả ngày toàn việc nặng còn không than nữa là". Nghĩ thế thôi chứ không dám nói vì ngu gì, nói nó chửi rồi giận cho thì chết :)) Nghĩ đủ đường, suy cho cùng, vợ dzui thì mình mới bình yên được.

Thế là xung phong nấu ăn, đành là để dằn mặt rằng thì là anh đây rất ngầu. Ba cái chuyện cỏn con này thì làm khó gì được anh.

Một hai hôm đầu thì hả hê vô đối. Xời, ba chuyện vặt vãnh, anh đây rất "enjoy". Cho tới ngày thứ ba thì bắt đầu thấy say sẩm (đúng nghĩa đen luôn đó các ông ạ). Sáng thức dậy là phải nghĩ xem hôm nay ăn gì, mua chỗ nào, mua bao nhiêu thì đủ...

Mình vẫn thấy em vợ hay đứng lóng ngóng ở chợ, cứ đi qua đi lại cả buổi rồi chỉ mua lấy một món, sau đó quay lại chổ cũ mua thêm một món nữa, mỗi lần chờ đi chợ quả thực là bực bội. Lúc đấy nghĩ ẻm thật thiếu thông thái !

Cho tới khi mình đi chợ, hè hee. Thật sự là chỉ biết mua mỗi bí đỏ, khoai mỡ, trứng, khổ qua! (đến nỗi mấy ngày vợ giao đi chợ, lúc về mấy thằng em nó đoán trúng phóc mấy món đó, không cần mở cái giỏ ra nhìn). Đến đoạn này thì biết mình thất bại thảm hại rồi đúng không?

Chưa kể trước khi đi còn phải chuẩn bị hộp và túi (vì tụi mình hạn chế dùng ni-lông) - mỗi lần chuẩn bị đi chợ là nghe văng vẳng "anh soạn túi chưa?", nghe thôi cũng thấy lười rồi đó!

Rau củ ở vườn thì có một ít, nhưng chưa đủ đa dạng để nấu ăn. Đi chợ lại còn phải nhớ xem nhà có gì rồi để mua thêm đồ phối hợp. Mà cái chợ thì chỉ là những quán tạp hoá nhỏ, thịt cá nếu muốn ăn thì cũng phải đi đúng giờ đúng giấc, trật là hết! Xách giỏ đi về!

Khi đi mình oai phong lẫm liệt như Hưng đạo vương cầm cờ ra trận, khi về mình rách rưới tả tơi như mới bị chó cắn xong vậy.

Giờ mới hiểu nội trợ cũng có thể dẫn đến khùng như chơi! Đừng coi thường!

Với một đứa trẻ trâu không thể thấu hiểu qua đồng cảm như mình thì chỉ có tự tay làm công việc của vợ mới hiểu được mà thôi, đấy chỉ mới là cái khó của đi chợ thôi, nấu sao cho ngon mà vẫn nhanh gọn nữa còn là một chuyện khó gấp bội, phải chuẩn bị ti tỉ các thứ lặt vặt, rồi những công việc không tên cứ xuất hiện liên tục, nấu xong bữa ăn thì hết muốn ăn luôn vì cạn năng lượng và ngửi mùi ngán luôn rồi.
Giờ mới hiểu được việc cái ngố ngố của vợ khi lóng ngóng mua đồ, cái sự mỏi mệt khi phải liên tục nấu ăn từ ngày này qua ngày khác cho nhiều người.

Có những chuyện nghe xong, thấy cảm thông, buông vài lời ủi an động viên thôi thì cũng chưa thấm nổi đâu, phải bắt tay vào làm mới hiểu được!

Hiểu rồi thì thấy cô ấy thật là giỏi (mẹ mình cũng thật giỏi) mình mang toàn bộ trải nghiệm nấu nướng ra để kể lại cho cả nhà, sau đó phân chia lại nhiệm vụ cho phù hợp hơn, công việc nào thì cũng có lúc buồn lúc vui, lúc căng thẳng lúc nhẹ nhàng, theo mình quan trọng nhất vẫn là sự thấu hiểu, từ sự thấu hiểu mới làm tiền đề dẫn đến các hành động về sau được, phụ nữ họ chỉ cần như vậy thôi mà. Nhưng đấy chỉ là một chương thôi các ông ạ, để hiểu được phụ nữ thì... :)))

Bây giờ việc nấu ăn ở nhà mình chỉ toàn tiếng cười là chính thôi, vì đứa nào cũng đã được thử đi chợ và nấu ăn hết rồi, nên thấu hiểu dữ lắm, haha. Sau một thời gian thì vợ mình cũng bớt quạu hơn (ít chửi mình hơn), có vẻ số lần than thở "mặt em nhiều nếp nhăn lắm rồi đây này, có thấy không?" ... ít lại rồi :))

Vậy thôi, dù lúc nhỏ mình trẻ trâu cỡ nào, thì lớn lên chỉ cần chịu yêu thương, chịu dành thời gian cho những người thân để thấu hiểu, để cảm thông rồi tự thay đổi cho tốt dần thì cũng được cả mà.

Tính ra câu chuyện của mình cũng có cái kết có hậu chứ nhỉ, cộng thêm việc mình đẹp trai hơn ba (không liên quan, mình chỉ muốn nhắc để mọi người nhớ thôi, muahahaha), vậy thì nên đặt tên câu chuyện này là:
- Có những người đàn ông, mới đây thôi họ cũng đã làm khá tốt :))

Về chiếc clip: Tính giải trí cao, hehe. Nhưng là một món quà đãi vợ để hăm nóng tình êu đấy, kaka.

Youtube: http://www.youtube.com/c/AcesFarm
(dành cho các bạn yêu mến bọn mình và thích nghe kể chuyện qua phim ảnh)

Bài viết trước về ba trên Yêu bếp: https://m.facebook.com/groups/557295677987925?view=permalink&id=1125401087844045

Xin cảm ơn !

#MượnBếpYêuMình #HeforSheAtHome #ThửTháchtháng5 #yêubếp #esheepkitchen

Bếp nhà mình !Hôm rồi kể chuyện Ba vợ cho mọi người nghe, có vẻ đã làm cho nhiều bạn

Bếp nhà mình !Hôm rồi kể chuyện Ba vợ cho mọi người nghe, có vẻ đã làm cho nhiều bạn

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào hãy là người bình luận đầu tiên

Để lại comment đánh giá

Bài Viết Liên Quan

Công thức nấu ăn
icon01
Cách nấu Chè nha đam hạt sen giải nhiệt cho ngày hè

Chè nha đam hạt sen giải nhiệt cho ngày hèNguyên liệu:Hạt sen: 100gNha đam: 300g (hay có nơi gọi là lô hội đấy bạn)Đường ...

Công thức nấu ăn
icon01
[Món Khai Vị- VÌ ĐẸP]Chào các mẹ/anh em cô dì chú bác. Mình thành viên chắc ko quá

[Món Khai Vị- VÌ ĐẸP]Chào các mẹ/anh em cô dì chú bác. Mình thành viên chắc ko quá già trong group ( chưa có con và đã c ...

Công thức nấu ăn
icon01
Có ai ghiền mấy món CHIÊN GIÒN giống em không? Nếu có hãy thử ngay công thức pha bột

Có ai ghiền mấy món CHIÊN GIÒN giống em không? Nếu có hãy thử ngay công thức pha bột không những "giòn tan" mà còn "giòn ...

Công thức nấu ăn
icon01
Các chị ơi, các chị dùng TỦ LẠNH nào để lưu trữ đồ ăn ạ, em đang tìm tủ lạnh ngăn đá

Các chị ơi, các chị dùng TỦ LẠNH nào để lưu trữ đồ ăn ạ, em đang tìm tủ lạnh ngăn đá lớn xíu và ngăn mát giữ rau tươi xí ...

Công thức nấu ăn
icon01
TÀO PHỚ Món tuổi thơ của e ngày xưa ngày nào đi học về cũng phải làm 1

TÀO PHỚ Món tuổi thơ của e ngày xưa ngày nào đi học về cũng phải làm 1 bát, trước đây bà bán rong đi nhiều giờ hình như ...

Công thức nấu ăn
icon01
Chào cả nhà, lặn ngụp trong group một thời gian rồi nhưng hôm nay em xin được phép

Chào cả nhà, lặn ngụp trong group một thời gian rồi nhưng hôm nay em xin được phép trồi lên chia sẻ với mọi người về các ...

Viewdao.net - Review hàng ăn địa điểm - Công thức nấu ăn

Chuyên trang review đồ ăn, hàng ăn, địa điểm du lịch chính xác. Chia sẻ hàng ngàn công thức nấu ăn độc lạ từ người dùng đóng góp. Không quảng cáo và có tâm nhất vịnh bắc bộ