Cá Kho Tộ - Phiên Bản Bé Tí Hon

Cá Kho Tộ - phiên bản bé tí hon <3<3.

Ngoài trời đang mưa to, nhớ vô cùng nồi cá kho của mẹ. Món cá kho này mình làm từ hai năm trước từ đất sét, giờ nhìn lại thấy hạt cơm hơi to và chưa được đẹp, những vẫn chia sẻ cùng mọi người, vì thời tiết thế này giữa mùa giãn cách, lại càng nhớ <3. Chắc hẳn ai cũng sẽ không khỏi bâng khuâng khi hoài niệm về những buổi chiều tà, cả nhà quây quần bên mâm cơm đạm bạc, bên niêu cá kho đậm đà tình quê. Không nặng về hình thức, cũng không cầu kỳ nguyên liệu, hay gia vị thượng hạng, cá kho tộ ngọn bởi sự hài hòa giữa hương đồng nội và những tinh túy trời ban. Và có lẽ cũng chính bởi thế mà cá kho tộ mang trong mình sức níu giữ kỳ diệu, dẫn bước muôn người từ khắp các nẻo đường về quây quần bên mâm cơm gia đình.

Một nồi cá kho đủ riềng, đủ sả, đủ cay và bát cơm trắng ❤.

Các món khác mình đã chia sẻ:
* Phở: https://www.facebook.com/groups/groupyeubep/permalink/1492379534479530/
* Canh móng giò: https://www.facebook.com/groups/groupyeubep/permalink/1442942072756610/
* Canh khổ qua: https://www.facebook.com/groups/groupyeubep/permalink/1478054775912006/

Ở những post trước mình đã chia sẻ cách đan mẹt, đan rổ, các món ăn, cách làm hoa cúc vàng tí hon; mô hình của các loại trái cây: quả bưởi, quả na, quả lựu bóc vỏ; có đu đủ, thanh long, quả hồng, quả khế cắt đôi nhìn thấy ruột, có cả cách làm vỏ quả dưa lưới; có mâm bồng, bánh oản, đèn ông sao. Các bạn có thể vào tên mình để xem lại 😃.

Mỗi lần mình sẽ chỉ đăng một mô hình nhỏ về một loại quả hoặc một đồ vật gắn với một kỷ niệm, vì để làm ra nó đã mất rất nhiều thời gian, để mọi người được nhìn ngắm kĩ hơn và cũng nhớ về kỷ niệm của mình <3<3.