Chẳng biết đã có ai làm chưa nhưng cứ share công thức món tủ của tui :3Canh rong biển

Chẳng biết đã có ai làm chưa nhưng cứ share công thức món tủ của tui :3

Canh rong biển sườn non

NGUYÊN LIỆU: (cho 4-6 ng ăn)
* Rong biển khô (loại lá nguyên là ngon nhất, nếu không có hãy dùng lá vụ): 25-35g
* Sườn non hoặc sườn sụn: 400gr
* Dưa chuột: 3 quả cỡ nhỡ hoặc 2 quả to
* Carot: 1 củ to
* Ớt tươi, rau mùi, hạt tiêu, gia vị

CÁCH CHẾ BIẾN:
1. Rong biển ngâm nước trong 5-7p cho nở ra. Vắt hết nước, để ráo. Nếu ai chưa quen mùi tanh của rong biển có thể ngâm tiếp rong lần thứ 2 với hỗn hợp rượu trắng + gừng trong 3p, mùi tanh của rong sẽ giảm 70 - 80%. Thái miếng vừa ăn
1. Sườn non (sườn sụn) rửa sạch, có thể trần nước sôi nếu cần vệ sinh thực phẩm. Nếu sửa dụng sườn sụn thái miếng nhỏ, mỏng khoảng 3mm.
1. Carot, dưa chuột rửa sạch. Carot thái miếng vừa ăn; dưa chuột thái vát, dầy khoảng 3-5mm. Rau thơm, ớt rửa sạch. Ớt có thể tỉa hoa nếu biết (tui chịu cái này )
1. Thả sườn vào nồi, đổ nước, bắc bếp đun liu diu lửa, không đậy vung. Khi trên mặt nồi nước sườn có bọt nổi lên thì dùng cái rây bột hớt hết bọt, để nước trong nồi sườn trong. Liên tục đun nhỏ lửa và hớt bọt trong vòng 30p.
1. Cho gia vị vừa ăn, thả carot vào, để lửa to lên, đun trong 3-5p. Thả tiếp dưa chuột đã thái lát vào, đun trong 1p. Vớt dưa chuột và carot ra chờ sẵn.
1. Thả rong biển vào đun tiếp trong lửa nhỏ, thời gian khoảng 3-5p cho rong hơi mềm là đc. Múc rong và sườn vào bát. Nếu thích đẹp thì Múc canh rong + sườn ra bát trước, sau xếp carot + dưa chuột lên trên, chan nước canh vào. rắc rau thơm + hạt tiêu + ớt trang trí.
1. Enjoy

YÊU CẦU THÀNH PHẨM: Sườn chín tới (sụn nhừ), rong + rau củ mềm đủ độ, không nát. Nước canh thanh, có vị ngọt của nước xương, thơm dịu có mùi rong biển.

Thêm cái ảnh sản phẩm từ khá lâu chứ đang cách ly xã hội, chẳng tụ tập đc ai để làm mà thấy mng post nhiều bài quá nên ngứa tay :))

#cáchlyxãhội
#ngứataynhớmóntủnêngiớithiệu

Chẳng biết đã có ai làm chưa nhưng cứ share công thức món tủ của tui :3Canh rong biển