Các Bác Trên Yêu Bếp Vừa Giỏi Vừa Khéo Tay, Toàn Làm Ra Các Món Cực Phẩm. Nay Em Sẽ K

Các bác trên yêu bếp vừa giỏi vừa khéo tay, toàn làm ra các món cực phẩm. Nay em sẽ khoe cả nhà một món siêu dễ làm, phù hợp với các mẹ vừa bận vừa vụng như em. Hihi. Dễ làm nhưng lại rất dễ ăn nhé các bác. Teng teng… và đây là món ngồng cải muối chua ngọt

Nguyên liệu:

– 3 cái ngồng cải

– 1 củ cà rốt

– 1 củ hành tây

– Vài tép tỏi

– 8 thìa canh nước mắm

– 1 bát nước lọc

– 4 thìa canh đường

– 6 thìa canh giấm

– 1 quả ớt.

Cách làm:

– Ngồng cải bỏ bớt phần lá, ngâm nước muối loãng, rửa sạch, để ráo, thái thành những lát mỏng, dài.

– Cà rốt cạo vỏ, tỉa hoa rồi thái

– Hành tây bổ đôi theo chiều dọc rồi thái dọc

– Pha nước mắm chua, cay, mặn, ngọt, gồm có: 1 bát nước lọc, 8 thìa canh nước mắm, 6 thìa canh giấm, 4 thìa canh đường, 1/2 củ tỏi thái lát mỏng hoặc giã nhỏ, ớt thái lát. Các bác có thể thêm bớt các nguyên liệu trên cho vừa miệng. Pha xong thì cho vào nồi đun sôi, để nguội bớt rồi muối dưa, như vậy dưa sẽ nhanh được ăn.
– Cho ngồng cải, cà rốt vào trộn cho đều. Thỉnh thoảng đảo đều cho ngấm. Trời nóng thì sau 2 ngày có thể ăn được, trời lạnh phải sau 3 ngày mới ngấm. Mới ăn có thể hơi có vị hăng, cay cay nhẹ.

– Khi dưa góp bắt đầu có vị chua cho vào lọ thuỷ tinh, bỏ vào ngăn mát tủ lạnh để ăn dần. Nhà em thường ăn từ khi còn hơi hăng, đến khi vừa chua thì đem biếu hàng xóm nên hầu như chẳng bao giờ có hũ dưa này trong ngăn mát.
Món này ăn với thịt quay, thịt luộc thì ngon hết ý. Từ khâu chuẩn bị đến khi hoàn thành chỉ trong 30p. Em làm được thì các mẹ đều sẽ làm được😘
#Yeubep
#Ngồng_cải_muối_chua_ngọt