**CÁCH LÀM CHÈ BƯỞI CỐT DỪA TƯƠI ĐÓN HÈ RỰC RỠ**Thank God It’s Friday. Thữ 6 đến rồi,

**CÁCH LÀM CHÈ BƯỞI CỐT DỪA TƯƠI ĐÓN HÈ RỰC RỠ**

Thank God It’s Friday. Thữ 6 đến rồi, chè bưởi bà Anh đến đâyyyyyy!

Mình xin chia sẻ với các bạn cách làm chè bưởi mà miếng cùi bửoi nó giòn sần sật lại dẻo dẻo đã gì đâu á, mà nó lại còn không đắng tý nào luôn, đậu thì thơm bùi bở và chè trong veo không vữa. Cùng cách tự làm cốt dừa từ dửa tưoi ngon ngậy với các mẹo nhỏ:

**1. Bí kíp cùi bưởi** cực ngon mà không bị ĐẮNG, không mất thời gian bóp, xả vừa lâu vừa to tay là: CẮT BỎ toàn bộ phần chấm đốm xanh trên cùi và bỏ cả phần xơ. Cùi PHẢI được ngâm và ngào với đường trước khi áo bột để giòn, dai mà vẫn không bị nhạt nhẽo như ăn miếng bấc. Hãy áo bột thành 2 lần. Lần đầu áo ngay khi cùi đang sên đường để bột hơi chín, thấm vào cùi giữ được vị ngọt đậm đà của cùi. Rồi sau “lắc bột” lần 2 để bao trọn từng miếng.

**2. Phần chè: **Luôn rót bột thành dòng chậm vào nồi khi nước đường đã sôi và khuấy đều tay thì chè sẽ trong, sánh và không bị vữa. Chè bưởi cần vị thanh mát mùi bưởi nên mình chỉ dùng đường vàng. Tuỳ khẩu vị, bạn có thể dùng đường đỏ, đường mật hay đường thốt nốt tuy nhiên nếu thế nồi chè sẽ chỉ có mùi đường khá nồng mà thôi. Mình dùng lá dứa (lá nếp) để giữ trọn vị thanh mát thơm dịu hoà hợp của mùi bửoi, mùi hoa bưởi và lá nếp, rất dễ chịu.

**3. Đậu xanh** hấp vừa độ, bở mà không nát, cho vào chè sau khi chè đã sánh để tránh phải khuấy nhiều vỡ đậu

**4. Đặc biệt, CHÈ BƯỞI CỐT DỪA** muốn ngon trọn vẹn thì không thể thiếu phần cốt dừa tự làm từ dừa tươi. Cốt dừa tươi cần dùng cả phần nước và cùi. Nếu chỉ vắt cốt từ sợi dừa bào thì sẽ khó lấy được hết độ béo, ngậy. Cần xay càng nhỏ càng tốt phần cùi dừa cơ. Tuy nhiên cùi dừa khá cứng, cần một máy xay sinh tố loại “trâu” một chút, dưỡi dao dài và khoẻ thì sẽ nhàn tênh luôn. Như mình làm cốt dừa thì chỉ cần cắt miếng (thậm chí còn chả cần cắt miếng quá nhỏ, siêu tiết kiệm thời gian) rồi bỏ vào máy dùng chế độ xay đá là nhuyễn tơi luôn. Loại máy mình đang dùng ở studio là máy xay sinh tố Panasonic V310 nhé. Loại này lưỡi dao bố của trâu, cực sắc và dài nên xay sướng cực kì. Máy có thể xay đá bào siêu mịn và tơi xốp. Còn có cả cối xay gia vị khô nữa. Kết quả là cốt dừa cứ gọi là béo ngậy, thơm nức ra ăn đã mồm, không đâu sánh bằng.

*Hy vọng hướng dẫn bằng video clip thế này giúp các bạn dễ dàng làm được món chè bưởi. *

*Trong quá trình làm có vấn đề gì khúc mắc, comment cho mình biết nhé. Chúc các bạn thành công, có món chè thật ngon cho gia đình nhé.*

Nhớ theo dõi kênh youtube Esheep Kitchen của để đừng bỏ qua các món ngon và bao nhiêu là quà tặng dành riêng cho các bạn theo dõi kênh youtube này của Yêu Bếp nhá!

**CÁCH LÀM CHÈ BƯỞI CỐT DỪA TƯƠI ĐÓN HÈ RỰC RỠ**Thank God It’s Friday. Thữ 6 đến rồi,