CÂU CHUYỆN ẨM THỰC Mình tin sẽ có cặp vợ chồng, đặc biệt là những ông chồng mới ra ở

  • 381 Views
  • 0 Comments
  • 13 May, 2020
CÂU CHUYỆN ẨM THỰC
Mình tin sẽ có cặp vợ chồng, đặc biệt là những ông chồng mới ra ở riêng sẽ thấy phần nào bản thân trong câu chuyện của mình.
(Mình mạnh dạn dùng từ "mình" và "các bạn" cho dễ xưng hô. Nếu trong nhóm có những bác, cô - chú, anh - chị thì lượng thứ cho cháu /em nhé! Khi comment hoặc nói chuyện riêng cháu /em sẽ xưng hô chuẩn ạ.)
🍓🍓Năm 2016, mình lấy vợ. Vợ chồng mình ở cùng bố mẹ mình. Tháng 5/2017, vợ mình đẻ cho mình 1 thằng cu.
🍓🍓 Đến giữa năm 2019, vợ chồng mình chuyển ra ở riêng. Sau 30 năm sống cùng bố mẹ, đây là lần đầu tiên mình có 1 mái ấm riêng đúng nghĩa đen.
🍭🎂Và tháng 2/2020, vợ chồng mình lại đón thêm 1 thằng cu nữa tại căn nhà này. Một căn nhà mà 2 vợ chồng vay mượn + bán hết vàng bạc châu chấu sau cưới mới mua được. Vợ chồng mình rất vui với thành quả này, 1 căn nhà 40m2, thiết kế cổ lỗ tại trung tâm tp Hải Dương. Cái gì cũng thiếu. Rồi bọn mình cũng chỉ đủ điều kiện để sắm thiết bị thiết yếu, sửa sang cái gì cần sửa thôi, và tất nhiên, xin được cái gì thì xin nữa. vẫn chưa ưng ý đâu, nhưng điều kiện kinh tế chưa cho phép.
🍓🍓Mọi người sẽ nghĩ thế là quá suôn sẻ rồi, nhưng với mình, mình thực sự tập làm người chồng, làm người cha từ sau dịp Tết nguyên đán Canh Tý (2020). Vì sao ư? Vì mình làm du lịch, từ khi lấy vợ đến thời điểm trên, mình rất hay đi, không mấy khi ở nhà. Và năm nay, các bạn biết rồi đấy, em covid bắt mình phải ở nhà. Nhưng cũng có cái hay, đây sẽ là lần đầu tiên, mình làm tròn trịa chức danh người chồng, người cha hơn, và đương nhiên, người chồng người cha, còn đầy những khiếm khuyết. 30 năm trước, nói mình công tử bột không đúng, nhưng cũng chẳng sai. Mình con trai cả, sau có 1 em gái đã lấy chồng. Bố mẹ mình khéo quá, nên không chiều con trai, nhưng cũng chẳng bắt con làm gì. Mình chẳng biết mổ gà hay mổ cá (việc mà trai quê như mình ai cũng biết). Lấy vợ được hơn 3 năm rồi cộng với việc bất ngờ phải ở nhà dài hạn, mình bắt đầu học nhiều thứ, được trải nghiệm rất nhiều cái đầu tiên:
🍓🍓Lần đầu tiên ở nhà phục vụ vợ con, ngày 3 bữa. Vợ mình mới sinh cháu mà. Nên phục vụ là điều đương nhiên.
🍓🍓Lần đầu tiên làm cháy đồ ăn, thực tế là rất bực mình, mình cũng không phải quá khéo tay, nhưng mà để cháy đồ ăn là bực lắm. Vứt đi cả cái chảo nữa chứ.
🍓🍓Lần đầu cầm cái khoan, rồi sửa điện, sơn xịt đủ thứ. Lần đầu biết mua đồ nghề sửa chữa các thứ.
🍓🍓Lần đầu tiên 2 bố con ngủ phòng riêng...
Trở lại vấn đề ẩm thực, ban đầu, mình nghĩ việc cơm nước cho vợ rất đơn giản, vì ông bà ngoại mua, rồi sơ chế thực phẩm, để sẵn tủ lạnh mình ăn dùng dần. Vậy là chỉ việc bỏ thực phẩm ra trước khi chế biến vài tiếng là được (vì nhà mình chưa có lò vi sóng). Rồi cứ thế xào nấu thế nào, nên nếm ra sao là xong thôi. Nhưng bắt đầu những cái khó bắt đầu ló ra. Đầu tiên là thực đơn của mình không thể phong phú được, vì vợ mình kiêng nhiều thứ. Quanh quẩn thịt gà với thịt lợn (heo), trứng gà,... Lúc này, mình bắt đầu sử dụng 1 nguyên liệu đặc biệt, đó là: "ký ức từ những chuyến đi" . Như giới thiệu ở trên, mình làm du lịch mà. Mình bắt đầu nhớ lại, canh chua cá ở miền Tây thế nào, Bò né ở Nha Trang ra sao, Gà chiên mắm ở Sài Gòn vị gì, cá kho ở Mỹ Tho thơm cay ra sao,... Rồi mình lên mạng, xem youtube: kênh ông Thọ, Duyên Keva,... Để hoàn thiện món ăn hơn, cũng may mình nấu nướng hợp khẩu vị vợ mình. Món ăn dần dần bớt đơn điệu hơn.
🍓🍓 Mình cũng lần đầu tự rang các loại hạt làm ngũ cốc lợi sữa cho vợ, làm sữa chua bằng nồi cơm điện, muối dưa, sung muối,... Thời gian này, mình cũng không ngại ngần bán hàng online nữa. (Trước đây, việc bán hàng mình đăng trong page riêng của mình, đa số khách quen, khách đi tour của mình mua, rồi cũng ngại up trên trang cá nhân, nhưng giờ, mình chẳng ngại nữa. Kiếm tiền cho vợ con mà)
Và hôm nay, lúc đầu, mình định chia sẻ 1 món ăn và thành quả mà mình cho là mỹ mãn với riêng mình lên page (mà thú thật với các bạn, mình không biết page này, vợ mình lấy điện thoại, rồi tham gia page cho mình đấy). Nhưng rồi mình biết có cuộc thi, nên vừa chia sẻ, vừa tham gia dự thi luôn, biết đâu có giải. Mình rất muốn chia sẻ hoặc được chia sẻ mà theo kiểu để người muốn làm món đó, sẽ thành công ngay lần đầu tiên. Và dành cho những người mới phải nấu nướng như mình. Mình xin phép chia sẻ tới món "Kem Flan" .
🍮🍮🍮"Kem Flan Mộng Cầm"🍮🍮🍮
🍮Chắc mọi người sẽ thắc mắc là thường thường gọi là "bánh flan" cơ mà. Chuyện là thế này, tháng 6, năm 2011, là lần đầu tiên mình vào tp Phan Thiết. Mặc dù làm hướng dẫn viên du lịch, nhưng mình vẫn luôn tìm hiểu khám phá nơi đến mỗi lúc rảnh. Và mình phải tìm thông tin từ trước chuyến đi, vì lúc đó, mình chưa có smartphone, mình tổng hợp lại thông tin từ máy tính để bàn nhà mình. Và lần này, sau khi đưa đoàn về nghỉ ngơi tại ks, lúc này cũng quá 21h rồi, trong thông tin tìm hiểu về Phan Thiết ngoài những điểm khách đi ra, thì có Lầu ông Hoàng và quán Kem Flan bà Mộng Cầm. Vậy là sau khi mượn được xe máy em lễ tân khách sạn, mình bắt đầu khám phá. Điểm đến đầu tiên là Quán Kem Flan Mộng Cầm luôn. Đến nơi, mình thấy nhân viên bắt đầu ghép những thanh gỗ để đóng quầy. Nhưng chắc mình phương xa đến, em nhân viên ấy vẫn phục vụ mình 1 phần Kem Flan. Và đây là lần đầu tiên mình ăn món này. Ngon, mát, béo ngậy,... Lần đầu tiên, nên mình nhớ mãi. Có dịp đi Phan Thiết, các bạn nhớ ghé nhé!
🍮🍮Và các bạn biết lần thứ 2 mình ăn món Kem Flan khi nào không? Lần thứ 2 mình ăn là do lần đầu tiên mình làm món này, khi mình nhớ về kỷ niệm quán Mộng Cầm ở trên. Mình cũng hay kể với vợ mình về món ăn nào mà mình có sử dụng nguyên liệu "ký ức". Và khi đi các vùng miền, ăn món nào đó, mình hay nhai miếng đầu tiên khá lâu, để tưởng tượng xem nguyên liệu có những gì, cách người ta chế biến thế nào. Đây cũng là cách để mình nhớ hương vị các món ăn lâu đến vậy.
🍳 Đến khi ngồi viết bài này, mình có 3 lần làm Kem Flan. Lần đầu tiên, cũng nghiên cứu kỹ lắm, tham khảo khắp nơi, rồi mình tiến hành. Hì hục từ 10h tối tới 12h đêm, thành quả: "rỗ như tổ ong" 😂😂
Lần thứ 2 và lần thứ 3, thành công mỹ mãn và với 2 cách thực hiện có khác nhau. Khác nhau thế nào ư? Dù là bài thi viết, nhưng mình cũng xin phép chia sẻ phương pháp nhé! Mọi công đoạn và thành phẩm các bạn tham khảo thêm ở hình mình up nhé!
🍮🍮Nguyên liệu:
5 quả trứng gà + 500ml sữa tươi (mình học theo công thức 1 trứng gà tương ứng 100ml sữa tươi) + chút muối + đường + nước lọc + vani lỏng + 1 quả chanh + chút sữa đặc.
🍮🍮Thực hiện:
🍄Đun Caramel đầu tiên: mình đun theo kinh nghiệm làm nước màu nấu ăn của mình thôi. Cơ bản là cho khoảng 3 thìa phở đường vào nồi, đun cùng 100ml nước, đường vừa vàng mình cho thêm nước cốt 1 quả chanh vào. Đun tới màu cánh rán đậm, mình tắt bếp và cho thêm khoảng 70ml nước nguội vào. Đảo cho tan đều rồi chia caramel ra hũ, để hũ vào tủ lạnh 15 - 20 phút cho caramel đông lại (các bạn nhớ láng caramel dàn đều đáy hũ nhé!). Lưu ý khâu đun đường, các bạn dùng nồi nhỏ và thành cao, cho đỡ bắn đường. An toàn và đỡ phải lau chùi bếp nhé! Mình sẽ đăng hình nồi mình dùng bên dưới. Đường kính cỡ 15cm, cao 6cm.
🍮🍮Về phần 5 quả trứng và 500ml sữa, do nồi nhà mình đủ cho 7 hũ nhựa thôi, nên mình bớt đi 3 phần lòng trắng và 100ml sữa.
☢️☢️ Gay cấn nhất với các bạn là lúc đánh trứng với đường. Các bạn rất sợ việc có bọt sẽ làm Kem rỗ đúng ko? Lần thứ 2 làm, mình cũng vậy, nhưng đến lần 3, dựa vào kinh nghiệm từng làm phụ bếp nhà hàng, mình biết bọt trứng sẽ nổi lên trên mặt. Vậy nên, mình mạnh dạn "dĩ độc trị độc". Mình đánh trứng đường thoải mái luôn, ko phải nắn nót. Sau đó đợi khoảng 10 phút, bọt nổi hết lên, rồi hớt bọt đi, như bạn hớt bọt ninh xương thôi.
🌡️🌡️🌡️Xong trứng, bạn đun sữa với 1 chút muối cho tròn vị ngọt + sữa đặc tùy độ hảo ngọt của bạn và người thân. Đun đến lúc sữa vừa lăn tăn chắc khoảng 70 độ thì bạn tắt bếp. Rồi bạn đổ sữa từ từ kết hợp khuấy với trứng đã đánh ở trên. Rồi rây lọc qua 1 hay mấy lần tùy bạn thấy còn sót lòng trắng lợn cợn không. Như mình chỉ rây 1 lần do đánh trứng tan hầu hết lòng trắng ở trên rồi. Lần trước, mình đánh nắn nót nên còn nhiều lòng trắng lắm. Chú ý, có bọt, bạn lại hớt đi nhé!
🍎🍎 Tiếp theo, đổ hỗn hợp ra khuôn (bạn chú ý có ít bọt nào ở khuôn, bạn cũng hớt đi nhé) rồi đem hấp. Vừa nãy, trong lúc đun sữa, mình cũng đã chuẩn bị nồi hấp rồi. Các bạn chú ý: bắt đầu bỏ khuôn hũ vào khi nước chưa sôi. Và ko được để nước sôi ùng ục nhé! Chỉ hơi lăn tăn thôi. Khuôn bánh mình đậy cả nắp và lấy một cái khăn sữa của con mình phủ lên, rồi mới đậy vung (nắp). Mình đun với lửa bếp gas bé nhất mức có thể trong 40 phút, rồi tắt bếp, không cần thử chín chưa. Còn muốn thử, bạn chọc cây tăm vào, thấy không dính gì khi rút ra là chín.
🍓🍓Đến đây, mình cũng chia sẻ được câu chuyện ẩm thực của riêng mình, căn nhà của mình mới chuyển lên, cũng còn thiếu nhiều thứ để có những món ăn phong phú hơn. Nhưng mình tin, với sự cố gắng của các ông chồng, sẽ khỏa lấp sự thiếu thốn đó, cố gắng để bổ sung hoặc cố gắng để làm món ăn hoàn hảo hơn. Mọi sự cố gắng, sẽ có thành quá tốt nhất, cho vợ con mình món ăn ngon nhất! Không biết các ông chồng thế nào, chứ với mình: ký ức các chuyến đi + muốn phục vụ vợ con + tâm trạng tốt = món ăn ngon.
Mình xin phép dừng bài viết tại đây, chúc các bạn luôn vui vẻ bên gia đình mình! Và chúc các bạn hoàn thiện món Kem Flan hơn khi tham khảo phương pháp của mình nhé!
🍇🍇Ps: Thân tặng các bạn 1 câu ngạn ngữ Pháp: "Gia đình vẫn là gia đình, mặc dù có lúc, nó không ấm cúng chút nào cả"
#ViệcNhàCóAnh #ThửTháchTháng3 #DanOngDamDang #YêuBếp #EsheepKitchen

CÂU CHUYỆN ẨM THỰC Mình tin sẽ có cặp vợ chồng, đặc biệt là những ông chồng mới ra ở

CÂU CHUYỆN ẨM THỰC Mình tin sẽ có cặp vợ chồng, đặc biệt là những ông chồng mới ra ở

CÂU CHUYỆN ẨM THỰC Mình tin sẽ có cặp vợ chồng, đặc biệt là những ông chồng mới ra ở

CÂU CHUYỆN ẨM THỰC Mình tin sẽ có cặp vợ chồng, đặc biệt là những ông chồng mới ra ở

CÂU CHUYỆN ẨM THỰC Mình tin sẽ có cặp vợ chồng, đặc biệt là những ông chồng mới ra ở

CÂU CHUYỆN ẨM THỰC Mình tin sẽ có cặp vợ chồng, đặc biệt là những ông chồng mới ra ở

CÂU CHUYỆN ẨM THỰC Mình tin sẽ có cặp vợ chồng, đặc biệt là những ông chồng mới ra ở

CÂU CHUYỆN ẨM THỰC Mình tin sẽ có cặp vợ chồng, đặc biệt là những ông chồng mới ra ở

CÂU CHUYỆN ẨM THỰC Mình tin sẽ có cặp vợ chồng, đặc biệt là những ông chồng mới ra ở

CÂU CHUYỆN ẨM THỰC Mình tin sẽ có cặp vợ chồng, đặc biệt là những ông chồng mới ra ở

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào hãy là người bình luận đầu tiên

Để lại comment đánh giá

Bài Viết Liên Quan

Công thức nấu ăn
icon01
Công thức nấu ăn
icon01
Nhà em thích ăn dồi sụn, mà đi mua ngoài sợ không đảm bảo vệ sinh, nên hôm nay e cũng

Nhà em thích ăn dồi sụn, mà đi mua ngoài sợ không đảm bảo vệ sinh, nên hôm nay e cũng mày mò làm thử xem kết quả thế nào ...

Công thức nấu ăn
icon01
Phòng Ăn Chụp Hôm 29 Tết, Chỉ Kịp Quét Mà Chưa Kịp Lau

Phòng ăn chụp hôm 29 Tết, chỉ kịp quét mà chưa kịp lau ...

Công thức nấu ăn
icon01
ĐÀN PET CỦA CHÀNG TRAI YÊU BẾP.Khi ai đó hỏi là Nẫu có nuôi pet không, chu, tưởng gì

ĐÀN PET CỦA CHÀNG TRAI YÊU BẾP.Khi ai đó hỏi là Nẫu có nuôi pet không, chu, tưởng gì chớ pet nhà Nẫu tùm lum luôn nghen, ...

Công thức nấu ăn
icon01
Đối với những người con xa quê, được ăn món ăn quê hương thì còn gì bằng. Em xin được

Đối với những người con xa quê, được ăn món ăn quê hương thì còn gì bằng. Em xin được chia sẽ món bánh bèo chén nóng. Ng ...

Công thức nấu ăn
icon01
[ Baked by Julie] - 193 Hàng Bông, Hoàn Kiếm Không biết có bạn nào tới quán cafe này

[ Baked by Julie] - 193 Hàng Bông, Hoàn Kiếm Không biết có bạn nào tới quán cafe này chưa nhỉ? Ấn tượng đầu tiên là hồng ...

Viewdao.net - Review hàng ăn địa điểm - Công thức nấu ăn

Chuyên trang review đồ ăn, hàng ăn, địa điểm du lịch chính xác. Chia sẻ hàng ngàn công thức nấu ăn độc lạ từ người dùng đóng góp. Không quảng cáo và có tâm nhất vịnh bắc bộ