Chào mọi người em là Quynn 28 tủi Em mới biết và tham gia nhóm được vài ngày ạ.

Chào mọi người em là Quynn 28 tủi 😇
Em mới biết và tham gia nhóm được vài ngày ạ.
Em xin chia sẻ với mọi người cái món ăn ngon đến thụt lưỡi mà em được Papa truyền cho hôm tết 🥰
🍣 THỊT TRÂU CUỐN LÁ LỐT NHÚNG MẺ 🍣
(Hôm nay mới là lần thứ 3 em làm thôi, nên không dám múa rìu qua mắt các Chef 😁 Tất cả em làm theo khẩu vị, và cách cảm nhận vị giác của riêng mình chứ không có công thức chính xác đến tận mg cho mọi người được ạ)

Cách làm Thịt trâu cuốn lá lốt nhúng mẻ của em như sau:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ
▶️ Thịt trâu: 1kg ( em chọn ăn bắp trâu ạ)
▶️ Mẻ: 1 bát nhỏ
▶️ Lát lốt
▶️ Hành khô, tỏi
▶️ Ớt tươi: 4-5 quả
▶️ Các gia vị thông thường : Đường,Dầu ăn, Hạt nêm, muối, bột nghệ.
📌 Bếp, nồi, muỗng, dao,... 😂

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu:
- Hành khô, tỏi bóc vỏ, rửa sạch, đập dập.
- Lá Lốt rửa sạch, ngâm nước muối, để ráo (vẩy thật khô).
- Dùng muối hạt xát lên thịt trâu, sau đó rửa sạch lại với nước rồi tiến hành thái miếng như ngón tay út. (Mọi người có thể ướp thịt trâu với chút nêm, nhưng theo em là không ướp. Vì nhúng mẻ, cần độ ngọt của thịt trâu để giảm đi vị chua của mẻ, làm món ăn hòa quyện vào nhau đấy mới là mấu chốt).

Bước 3: Nấu mẻ
- Chọn mẻ ngấu, 3 muôi canh mẻ ( ~ lưng bát con ăn cơm), hòa với 600-700 ml nước, lọc lấy nước.
- Phi hành tỏi vàng, đổ mẻ đun sôi, cho 2 thìa cà phê muối, 2 thìa nêm (thìa to ý ạ),1 bát đường (bát đựng mắm), 1/2 thìa cafe bột nghệ.
- Ớt cho theo khẩu vị cay của mọi người. Đun hỗn hợp mẻ sôi, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng.
⭐️ Yêu cầu thành phẩm: Mẻ phải có vị chua vừa đến đậm đà và ngọt. Màu sắc tươi tắn, bắt mắt. Không loãng quá, không đặc quá.

Bước 4: Chén! 😂😂😂
- Đổ hỗn hợp mẻ vào nồi lẩu, đun sôi, thịt trâu tươi cho từ từ ít một vào để đảm bảo trâu chín tới ngọt thịt, và không bị dai.
- Gắp miếng thịt trâu cuốn lá lốt, nhúng lại nồi mẻ đang sôi sục cho lá lốt tái giảm mùi hăng.
Và thưởng thúc thôi ạ 🤤🤤🤤

⭐️ Các lưu ý để nấu trâu cuốn lá lốt ngon:
- Chọn lá lốt bánh tẻ, không chọn lá non quá, hay già quá. Vì non thì mùi vị lá không đạt, rửa dễ rách, nát mà già quá thì mùi hăng. (Rửa lá thật sạch - phần cuống, sống gân lá vì cây sát đất nên bị đất bám vào. Rửa khó đi, mọi người chú ý chút ạ).
- Mẻ lấy loại mẻ ngấu, cái mẻ nuôi bằng cơm, cháo trắng, bún. Đừng lấy loại mẻ cho các thứ linh tinh vào, nhiều nhà em thấy cho xôi gấc, đỗ vào mẻ, mẻ như vậy bị Giảm độ chua, kém ngon rõ dệt luôn đấy ạ.
- Không cho tỏi tươi vào lúc nấu mẻ, chỉ phi tỏi và hành vàng. Nếu muốn cho thêm tỏi hãy để lúc mà nhúng thịt trâu vào mẻ thì cho thêm tỏi. Vì nếu cho tỏi tươi ở bước nấu mẻ thì tỏi sẽ bị chuyển màu xanh lá.dù vị không đổi nhưng Nhìn mẻ kém ngon ạ.
- Mẻ không loãng quá, không đặc quá vì: loãng quá sẽ khiến miếng thịt ngấm gia vị kém, mẻ bám vào thịt trâu ít ăn cũng kém ngon. Đặc quá thì dễ bén nồi và trong quá trình ăn. Nhúng trâu, hơi nước bay thì mẻ càng đặc thêm càng dễ bén.
- Thịt Trâu thái không dày quá, không mỏng quá. Ước lượng như ngón tay út là được. Vì mỏng thì miếng thịt mình ăn giảm độ ngọt. Dày quá thì thịt lâu chín, và dai.
- Nhúng trâu nên để ý thịt chín vừa tới là ăn không nên để lâu quá sẽ bị dai. Hoặc căn thịt chín vớt ra bát. Gắp quấn lá và nhúng lại nước mẻ .

Trên đây là chia sẻ của em về cách làm cũng như lưu ý khi làm món trâu cuốn lá lốt nhúng mẻ. Mọi người làm thử và góp ý thêm cho em 😁. Để em có động lực làm tiếp các món khác nữa nhé .😘

Chào mọi người em là Quynn 28 tủi Em mới biết và tham gia nhóm được vài ngày ạ.

Chào mọi người em là Quynn 28 tủi Em mới biết và tham gia nhóm được vài ngày ạ.

Chào mọi người em là Quynn 28 tủi Em mới biết và tham gia nhóm được vài ngày ạ.

Chào mọi người em là Quynn 28 tủi Em mới biết và tham gia nhóm được vài ngày ạ.