Chả vờ vờ!!!Hôm trước mình đọc một bài báo ở đâu đó có câu: “Người tài hoa thì nguyên

Chả vờ vờ!!!
Hôm trước mình đọc một bài báo ở đâu đó có câu: “Người tài hoa thì nguyên liệu gì vào tay cũng chế biến được món ăn ngon, bởi nấu ăn là tôn trọng từng sinh mệnh và rằng đã mất công nấu, mất công ăn thì nấu tử tế mà ăn cho phải đạo”.
Mình chả dám nhận là người tài hoa, may ra tài ăn thì có tí, nhưng cũng luôn nghĩ rằng cần tôn trọng từng sinh mệnh sinh ra đã dành để cho lên đĩa. Hôm nay tự tay làm món chả vờ vờ sông Hồng, thì càng thấy điều ấy là quá đúng.
Con vờ vờ sông Hồng vốn rất hiếm và ít người biết ăn. Hôm trước đi ăn ở Làng Chài bên bờ sông Hồng, được mời một miếng chả vờ vờ bé bằng hai ngón tay vừa ngọt, vừa thơm khó tả mà nhớ mãi nên cứ nghĩ hôm nào nhất định phải kiếm cho được để đãi ba cái lưỡi triệu đô ở nhà.
Vừa duyên chiều nay cuối tuần thì có em trong toà báo em có vờ vờ, vội vàng nghĩ ngay đến một đĩa chả vờ vờ thật to cho bõ nỗi thèm thuồng hôm trước. Trứng gà thì có con bạn mứt vừa cho hôm qua, ướp nhanh với gia vị, thịt xay, lá lốt rồi đem rán vàng hơi xém cạnh, thật sự là đã ngọt, đã bùi, lại thơm thật khó tả.
Đọc một bài báo thấy viết rằng đối với người Xâm Dương (Ninh Sở, Thường Tín, Hà Nội), canh vờ vờ là thời trân, là vưu vật, đến mùa mà không được ăn thì thấy thiếu phong vị quê hương.
Chẳng biết thông tin ấy có đúng không. Nhưng quả thật là chả vờ vờ thì nhất định là món nên ăn một lần trong đời. Ăn một lần để biết trân trọng sinh mệnh ngắn ngủi và mỏng manh của con vờ vờ, bởi chúng sinh ra chỉ thỏa sức tung bay trong lễ hội tình yêu của chúng rồi chết trong khoảng mấy giờ sau đó, nhưng lên đĩa rồi thì hẳn sẽ một món nhớ mãi không quên❤️❤️❤️❤️👍

Chả vờ vờ!!!Hôm trước mình đọc một bài báo ở đâu đó có câu: “Người tài hoa thì nguyên

Chả vờ vờ!!!Hôm trước mình đọc một bài báo ở đâu đó có câu: “Người tài hoa thì nguyên