**CHIA SẺ: TẠI SAO CHẢO TỪ NÀO CŨNG LỒI ĐÁY**Có một việc rất hay thường gặp ở các sản

**CHIA SẺ: TẠI SAO CHẢO TỪ NÀO CŨNG LỒI ĐÁY**

Có một việc rất hay thường gặp ở các sản phẩm chảo dùng cho bếp từ là chỉ trong một thời gian ngắn(ngay kể cả lần sử dụng đầu tiên) thì phần giữa ở chảo vồng lên làm cho việc chiên rán dầu ăn hay chảy ra thành chảo. Việc này được ghi nhận ở 99% chảo dùng cho bếp từ và là việc **bất khả kháng**.

Có rất nhiều bạn bán hàng tự nhận sản phẩm chảo rán bếp từ của mình không lồi đáy trong quá trình sử dụng. Thật tuyệt, hãy mang đến đây và mình sẽ làm cho nó lồi ngay và luôn.

Thực tế các sản phẩm chảo chống dính dùng cho bếp từ khi đã sử dụng là xác định 99% sẽ bị lồi đáy, vì đây là **cơ chế vật lý giãn nở vì nhiệt của kim loại**. Phần vật liệu ở đáy nở chậm hơn phần vật liệu gần bề mặt thức ăn tạo ra hiện tượng này. Rất nhiều chảo có thể nhìn ra hiện tượng lồi đáy này khi mua. Tất nhiên, ít nhiều là do tiền bạn bỏ ra cho chảo.

Thực tế, đây là chảo từ, mà bếp từ là mặt phẳng, nên chảo không thể nào mà làm lõm như chảo rán nhôm dùng cho bếp gas ngày xưa, nên giải pháp kỹ thuật là **lồi lên trên** 😒

Vậy có cách nào để hạn chế chảo lồi đấy không! Thực tế là có:
1. Giảm kích thước đáy chảo: các chảo có đường kính đáy nhỏ sẽ làm giảm biên độ cong vênh, nhờ đò mà lượng dầu bạn cho vào dù ít cũng nhanh chóng đầy hết bề mặt.
1. Chảo đúc liền: dòng chảo này là một khối thống thất về chất liệu, nên khoảng cách giữa các layer là thấp (cấp độ cấu trúc tinh thể), nhờ đó là ít cong vênh vì nhiệt
1. Gia nhiệt chậm: nhiều chị em mua chảo cực xịn về dùng phát đầu tiên hỏng luôn. Không phải vì chảo đểu mà người dùng không biết dùng. Chảo từ phải giao nhiệt từ thấp lên cao, nếu vào nấu bật công suất cao ngay thì 100% chảo đi(cả hình dáng và chống dính).
1. Chọn chảo đáy dày: chảo đáy càng dày, kim loại nhiều, khả năng giản nở lại kém đi do nhiều khối kim loại với nhau.

Một vài kiến thức nho nhỏ đó để giúp các bạn lựa chọn chảo từ thông minh (và bớt thắc mắc vì sao lại thế).

Ps: admin còn thấy cẩn sửa gì nữa không để mình còn chỉnh tiếp

**CHIA SẺ: TẠI SAO CHẢO TỪ NÀO CŨNG LỒI ĐÁY**Có một việc rất hay thường gặp ở các sản