#chiffon_by_uyenChào cả nhà! Thật sự là group mình có quá quá nhiều đầu bếp nghiệp dư

  • 363 Views
  • 0 Comments
  • 11 October, 2020
#chiffon_by_uyen

Chào cả nhà!

Thật sự là group mình có quá quá nhiều đầu bếp nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp xịn xò! Anh/chị/em nào post bài trên group cũng làm mình rất là mãn nhãn! Mình cũng biết làm vài loại bánh, cắm vài bình hoa đơn giản, chụp hình cũng dễ coi 😆😆, nên mình muốn chia sẽ lại cho anh/chị/em, đặc biệt những anh/chị/em có bé nhỏ thích ăn bông lan/ ga tô. Mình sẽ chia sẽ cách làm chiffon. Loại bánh mà con mình rất rất thích, làm cũng không khó và không cầu kỳ!

Chiffon thì anh/chị/em nào đã từng làm bánh chắc là biết hết rồi. Chiffon dùng phương pháp đánh trứng tách lòng, đánh riêng lòng trắng với lòng đỏ. Mình thấy nhiều youtuber làm chiffon lắm, mình cũng thử qua nhiều công thức và công thức mình chia sẽ là mình kết hợp từ nhiều công thức khác nhau. Công thức của mình cho cốt bánh mềm xốp và đặc biệt là rất rất dễ lấy ra khỏi khuôn.

Mình chỉ có 1 công thức chuẩn nhưng cho ra nhiều vị khác nhau, chỉ là thêm bớt một vài nguyên liệu. Hôm nay mình giới thiệu chiffon hoa hồng!

Khuôn:
Mình dùng khuôn chiffon 15cm đế rời.

Nguyên liệu:
4 quả trứng gà công nghiệp size L, mỗi quả khoảng 60gr cả vỏ, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng.
60gr đường, 15gr đánh với lòng đỏ, 45gr đánh với lòng trắng.
30mil dầu hoa cải/ hoa hướng dương
90mil sữa tươi không đường
4gr trà ướp hoa hồng/ trà nụ hoa hồng. Mình dùng Amour de Thé của TWG.
75gr bột làm bánh bông lan/cake flour của Baker Choice.
3-4gr baking powder.
1gr bột gạo đỏ.

Cách làm, đầu tiên nhà mình đừng quên bật lò nướng nha. Nhà mình xài lò Hafele 65l, mình bật chế độ 2 lửa, 150 độ.

1. Trà sữa hoa hồng: Dùng lò vi sóng hâm nóng 90mil sữa. Lưu ý khi hâm sữa chỉ nên để thời gian tối đa 20s cho mỗi lần quay lò. Hâm tối đa 1 phút, quay 3 lần. Cho 4gr trà vào sữa nóng, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại cho lá trà nở đều. Để khoảng 4 phút thì lọc bỏ lá trà, lấy 50mil trà sữa hoa hồng để nguội.

2. Dùng phới lồng đánh lòng đỏ với 15gr đường đến khi lòng đỏ chuyển màu vàng nhạt hoặc bông gấp đôi lượng trứng ban đầu, cho 30mil đầu ăn vào đánh hoà quyện, cho tiếp 50mil trà sữa hoa hồng vào đánh hoà quyện. Rây 75gr bột bánh bông lan + 3-4gr baking powder + 1gr bột gạo đỏ, trộn nhẹ nhàng đến khi vừa hoà quyện. Để sang một bên.

3. Cho 1 nhúm muối vào lòng trắng trứng, đánh tốc độ vừa khoảng 2 phút đến khi bọt khí nhỏ, mịn như bọt xà bông, cho dần 45 gram đường. Mỗi lần khoảng 15gr, vẫn duy trì tốc độ vừa, mỗi lần cho đường cách nhau khoảng 2 phút. Sau khi có hết phần đường cuối, chuyển sang tốc độ mạnh nhất đánh đến khi bông mềm, chuyển sang tốc độ vừa đánh đến khi bông cứng. Nhà mình xài máy cầm tay Bosch. Tốc độ vừa là nấc thứ ba, mạnh nhất mình để nấc thứ 5.

4. Cho 1/4 lòng trắng đánh bông vào hỗn hợp lòng đỏ, dùng phới lồng trộn nhẹ nhàng đến khi hoà quyện. Cho tiếp từng 1/4 lòng trắng vào lòng đỏ, dùng phới dẹt trộn theo phương pháp fold. Ai chưa biết kỹ thật fold có thể lên youtube xem cách trộn bột theo kỹ thuật fold sẽ dễ hình dung.

5. Xịt ẩm khuôn bằng bình xịt phun sương, đổ bột vào khuôn, dùng cây đũa quấy bột nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ từ lõi khuôn ra ngoài. Thả nhẹ khuôn xuống mặt bàn 2/3 lần. Cho vào lò nướng 40 phút, lò to đặt rãnh thứ 2 từ dưới lên, lò nhỏ đặt rãnh dưới cùng.

Sau khi bánh chín, lấy bánh ra khỏi lò, thả nhẹ xuống mặt bàn/ mặt bếp 2/3 lần, dùng chai bia/nước úp ngược khuông xuống, để nguội hoàn toàn tối thiểu 2 tiếng.

Cách lấy bánh ra khỏi khuôn: dùng tay ấn nhẹ mặt bánh xẹp xuống, ấn phía thành khuôn, vừa ấn vừa kéo nhẹ về phía lõi khuôn, ấn đều giáp vòng thành khuôn đảm bảo 1/2 phần trên của bánh tách ra khỏ khuôn. Nhấc khuôn lên đưa tay đẩy từ từ đáy khuôn lên, sau đó nắm lõi khuôn kéo nhẹ nhàng bánh ra.

Bánh có thể ăn không cũng đã rất ngon, tuy nhiên nhà mình thường ăn kèm với kem tươi. Cách làm kem tươi như sau:
1. 170mil whipping cream đổ ra âu vào ngăn đá.
2. 40mil kem tươi hâm nóng trong trong lò vi sóng tương tự hâm sữa tươi. Cho 3gr trà hoa hồng/trà nụ hoa hồng vào kem tươi. Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại để 4 phút. Lọc trà ra khỏi kem tươi, cho toàn bộ phần kem tươi đã lọc vào âu kem tươi đã để trong ngăn đá. Để âu kem tươi vào lại ngăn đá thêm 10 phút thì lấy ra, cho vào 16gr đường, đánh bông kem tươi đến khi bông mềm. Cho vào túi bắt kem.

Cắt bỏ phần chân bánh nở bông, cắt bánh làm 6 hoạc 8 miếng, xẽ giữa & nặn kem theo dạng bánh kẹp như hình mình làm. Tạo hình thoải mái.

Bánh để được 3 ngày trong ngăn mát tủ lạnh nếu đậy kín. Nếu không đậy kín bánh sẽ rất khô.

Chúc mọi người thành công!

#chiffon_by_uyenChào cả nhà! Thật sự là group mình có quá quá nhiều đầu bếp nghiệp dư

#chiffon_by_uyenChào cả nhà! Thật sự là group mình có quá quá nhiều đầu bếp nghiệp dư

#chiffon_by_uyenChào cả nhà! Thật sự là group mình có quá quá nhiều đầu bếp nghiệp dư

#chiffon_by_uyenChào cả nhà! Thật sự là group mình có quá quá nhiều đầu bếp nghiệp dư

#chiffon_by_uyenChào cả nhà! Thật sự là group mình có quá quá nhiều đầu bếp nghiệp dư

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào hãy là người bình luận đầu tiên

Để lại comment đánh giá

Bài Viết Liên Quan

Công thức nấu ăn
icon01
[#Đóntếtbiếtđủ](Https://Www.facebook.com/Hashtag/%C4%91%C3%B3Nt%E1%Ba%Bftbi%E1%Ba%Bft

[#ĐónTếtBiếtĐủ](https://www.facebook.com/hashtag/%C4%91%C3%B3nt%E1%BA%BFtbi%E1%BA%BFt%C4%91%E1%BB%A7?__eep__=6&__cft__[0 ...

Công thức nấu ăn
icon01
#CáLÓCkho Đã lâu không mua cá lóc nuôi vì thịt bở & tanh, nhưng sau khi tìm hiểu &

#CáLÓCkho Đã lâu không mua cá lóc nuôi vì thịt bở & tanh, nhưng sau khi tìm hiểu & thử thì ... cách kho kiểu này cá cứng ...

Công thức nấu ăn
icon01
Mình là người Huế, lúc mới sang Nhật đi ăn quán Việt Nam, thấy mọi người ăn một thứ

Mình là người Huế, lúc mới sang Nhật đi ăn quán Việt Nam, thấy mọi người ăn một thứ bánh rất to, tráng mỏng, gọi là bánh ...

Công thức nấu ăn
icon01
Những Ngày Nắng Nóng Mùa Hè Như Này Thì Việc Đứng 3-4 Tiếng Để Làm Bánh Thì Em Nhận R

Những ngày nắng nóng mùa hè như này thì việc đứng 3-4 tiếng để làm bánh thì em nhận ra chỉ có thật sự yêu bếp và mê nấu ...

Công thức nấu ăn
icon01
#MặtTrờiTrongTôi#YêuBếp#QuỳnhDươngQUỲNH DƯƠNG(Viết về người phụ nữ tôi yêu)Quỳnh

#MặtTrờiTrongTôi#YêuBếp#QuỳnhDươngQUỲNH DƯƠNG(Viết về người phụ nữ tôi yêu)Quỳnh Dương là người phụ nữ đầu tiên tôi chọn ...

Công thức nấu ăn
icon01
Yêu Bếp - Yêu Ủ Rác Bếp ❤️Khởi Nguồn Của Việc Tập Tành Ủ Rác Bếp Của Mình

YÊU BẾP - YÊU Ủ RÁC BẾP ❤️Khởi nguồn của việc tập tành ủ rác bếp của mình là do nhà ngày nào cũng ép hoa quả, đều như vắ ...

Viewdao.net - Review hàng ăn địa điểm - Công thức nấu ăn

Chuyên trang review đồ ăn, hàng ăn, địa điểm du lịch chính xác. Chia sẻ hàng ngàn công thức nấu ăn độc lạ từ người dùng đóng góp. Không quảng cáo và có tâm nhất vịnh bắc bộ