#Chọntếtbênnhau #Yêubếp #Dọndẹpnhà #Mẹodọnnhà #BảoquảnthựcphẩmBảo Quản Th

#ChọnTếtBênNhau #YêuBếp #dọndẹpnhà #mẹodọnnhà #bảoquảnthựcphẩm

Bảo quản thực phẩm.

Trong bài chia sẻ về dọn nhà ở bài trước, em đã chia sẻ về cách sắp xếp và dọn dẹp nhà cửa, tuy nhiên em không chia sẻ về bảo quản thực phẩm và làm sạch tủ lạnh vì đây là phần quan trọng nhất trong việc dọn nhà mà em nghĩ cần tách riêng ra để hiểu được kỹ.

Trong một cuốn sách hướng dẫn dọn nhà em đọc của một cô người Nhật chia sẻ về dọn nhà của cô là chỉ dùng 3 thứ thay thế tất cả chất tẩy rửa công nghiệp:
- Baking soda.
- Kem đánh răng.
- Axit Citric.

Em biết nhiều người bảo mua chai tẩy rửa cho nhanh, nhưng có nhiều cách thân thiện cho môi trường, sức khoẻ mà mình có thể áp dụng không tốn nhiều tiền bạc, công sức, thời gian như mình nghĩ thì hãy thử thay đổi những thói quen vốn có. Gần như trong nhà bếp, giặt đồ, tẩy rửa, em thấy chỉ cần kem đánh răng và hỗn hợp baking soda + giấm/ chanh có thể giải quyết 80% thay các chất tẩy rửa.

Em luôn nghĩ mua chai nước tẩy rửa chẳng tốn kém gì, trước đây em cũng mua cho nhanh. Thế nhưng em đọc được một quan điểm rất hay trong dọn nhà thế này: “Dọn nhà không phải chỉ để sạch mỗi nhà bạn và tống rác sang nhà bên. Dọn nhà cũng không phải chỉ để tiện mỗi mình bạn và bất lợi với nhiều bên” và em bắt đầu thay đổi những thói quen của mình.

#TrọnTếtAnVui #HeforsheatHome #NamGiớiSẻChia #ĐànÔngXâyTổẤm #EsheepKitchen