#ChọntếtbênnhauChào Các Bạn! 👋👋👋Vài Ngày Nữa Là Tết Rồi, Mình Chia Sẻ Với

#ChọnTếtBênNhau
Chào các bạn! 👋👋👋
Vài ngày nữa là Tết rồi, mình chia sẻ với các bạn cách cắm 1 bình hoa truyền thống thuần Việt🇻🇳 dễ thấy, dễ tìm mà lại rực rỡ sắc xuân.
Thược dược - Violet 💜💜💜
Cắm hoa Thược dược - Violet để trở về với cội nguồn, với chính mình và những người thân yêu. Hơn nữa trong lúc dịch bệnh, việc làm này một phần cũng giúp đỡ bà con trồng hoa sau bao ngày chăm sóc đang mong chờ cái Tết được ấm no. Mong cho bà con các làng hoa đắt hàng, đất nước ai cũng được an vui, các gia đình được đoàn tụ🏡.
🌷🌺💐 Cắm hoa:
👉 Chọn hoa: Mình chọn hoa cành mảnh thôi, vì nếu chọn cành to cứng khi cắm bình hoa⚱️ không được mềm mại lại rất tốn diện tích trong bình, khó chỉnh dáng. Hoa còn tươi, không bị dập nát, cuống hoa không bị đổi màu do úng nước, nếu cuống đã đã đổi màu trong nhìn như ủng là hoa đã để lâu. Violet chọn bông mới nở 1/2 còn 1/2 đầu nụ ở ngọn, để hoa nở dần và đỡ rụng cánh.
👉 Sơ chế hoa: Thược dược cả một thân to thường chỉ có 1 bông và nụ, mình tỉa đỡ lá🍃 và cành để chủ yếu dinh dưỡng sẽ nuôi hoa nên hoa sẽ nở to hơn. Mặt khác, tỉa bớt lá để khi cắm bình hoa thanh thoát hơn, không bị rối và héo lá. Violet💜 cành chùm các bạn tách ra từng cành riêng, tuốt bớt lá để cắm được dễ dàng, tạo dáng cho đẹp.
👉 Chọn bình: Chọn chiếc bình cổ rộng một chút và ước lượng theo số hoa.(bình này mình cắm 45 bông nên chọn bình miệng rộng 14, cao 33cm). Thân Thược dược to và có phần thô không uốn được như các loại hoa khác nếu chọn bình cổ nhỏ khi cắm bị chật, dễ bị dập thân và khó tạo được dáng toả xoè làm bình hoa bị cứng.
👉 Cách cắm: Mình cắm nước 💦 thôi các bạn nhé, để khi thay nước, cắt bớt gốc được dễ dàng, có thể chuyển bình nếu muốn thay đổi và lại không tốn 💰mua xốp nữa. Đổ nước💧 vào bình, các bạn cho vài giọt dầu rửa bát🧽, nếu có nước súc miệng là tốt nhất để nước sẽ không bị thối. Cắm thấp hay cao trước đều được mình cắm bình này từ thấp đến cao để chụp ảnh các bạn dễ quan sát. Những bông cành cong mình bỏ riêng để cắm toả ra 4 phía, đặc biệt là 2 hai bên mặt trước, cành thẳng cắm ở giữa. Mình cắm Thược dược xong mới điểm Violet để căn sao cho đều hoa và lấp những chỗ khuyết.
👉 Chăm sóc: Để hoa được tươi lâu 2 ngày thay nước cắt bớt gốc một lần, ai lười giống mình thì sang ngày thứ 3 cũng được 🌝 nhưng nhớ phải cho nước rửa bát hoặc nước súc miệng nhaaaa! ‼Quan tâm để ý cấp nước đầy đủ đảm bảo cuống hoa nào cũng được ở trong nước, không tới nước sẽ héo🥀 ngay đó! Nếu chăm chỉ hơn thì phun nước dạng sương thân và lá cho em nó ngày một lần ạ!
Hạ độ cao là khâu quan trọng để hoa tươi lâu hơn vì Thược dược thích nước, càng những ngày sau cắt ngắn hơn hoa hút nước dễ hơn. Có bình mình đã chơi đến 6 ngày, sau đó còn một vài bông lại cắt cho vào thả bát thêm được mấy ngày nữa.😆
Mời các bạn ngắm 🌹🌷 mình cắm nhé!
#TrọnTếtAnVui
#HeForSheAtHome
#NamGiớiSẻChia
#ĐànÔngXâyTổẤm #Yêubếp
#EsheepKitchen