Cùng Làm Bánh Tằm Mì Tuổi Thơ Ăn Vặt Ngày Tết 🍀Chào Cả Nhà, Lại Là Tớ Herman Bo

CÙNG LÀM BÁNH TẰM MÌ TUỔI THƠ ĂN VẶT NGÀY TẾT
🍀Chào cả nhà, lại là tớ Herman boy Indo gói bánh chưng yêu Tết Việt đây. Xin cảm ơn cả nhà đã ủng hộ và cho tớ nhiều lời khen, lời khuyên về bài bánh chưng bữa trước. Có bánh chưng món chính rồi nên hôm nay tớ làm thêm một món ăn vặt để có thể nhâm nhi trong những ngày Tết Nguyên Đán, đó là món Bánh Tằm Mì tuổi thơ, vừa gợi hoài niệm thuở nhỏ vừa giúp ngày Tết của tớ thêm sắc màu.
🍀Nói đến Bánh Tằm Mì thì có ở khá nhiều nước châu Á nhưng tớ lại đặc biệt thích phiên bản của Việt Nam, vừa dễ làm, lại bắt mắt lung linh đủ màu sắc, hương vị thơm dẻo, không ngọt quá rất phù hợp với ai ăn ít béo ít ngọt. Không những thế, hình dáng của những chú tằm này rất dễ thương, ăn không hết có thể cất đi mà không làm mất hình dáng bánh. Quả thật là một món ăn vặt ngày Tết tiện lợi.
🍀Nguyên liệu: 650g khoai mì/củ sắn, 65g đường, 65g bột năng, 195g nước cốt dừa, dừa nạo, màu thực phẩm.
🍀Cách làm: Video hướng dẫn chi tiết phụ đề Vietsub https://youtu.be/wJh1l7491QQ
- Nghiền/nạo/mài củ sắn càng mịn càng tốt, ép hết nước ra ngoài, rồi thêm đường, bột năng và nước cốt dừa vào trộn đều.
- Chia hỗn hợp thành nhiều phần rồi cho màu thực phẩm vô trộn để được màu đẹp theo ý thích (tớ dùng mỗi màu 1 đầu tăm màu gel lên màu khá đẹp, các cậu có thể dùng màu ép từ rau củ nhé).
- Cho hỗn hợp bánh vào khay dàn đều dẹt mỏng rồi đem hấp trong 20 phút sau đó để nguội bớt. Cắt bánh thành những chú tằm dài mỏng rồi rắc dừa nạo trộn đều với bánh là xong.
🍀Khi ăn các bạn nhớ chuẩn bị thêm ít lạc vừng giã nhỏ rắc lên bánh sẽ thêm phần thơm bùi. Ăn không hết nhớ cất bánh trong tủ lạnh nha.
Chúc cả nhà nấu ăn vui vẻ và một năm mới đầy sắc màu!!!