CUỐI TUẦN ĐỔI MÓN VỚI BÚN BÒ XÀO NAM BỘ 🤩Chỉ là hôm nay em rất thèm bún bò xào...Em

🍃CUỐI TUẦN ĐỔI MÓN VỚI BÚN BÒ XÀO NAM BỘ 🤩
Chỉ là hôm nay em rất thèm bún bò xào...

Em biết đến món ăn này khá muộn, trong đầu luôn nghĩ tới món bún bò xào Nam Bộ này như một món đặc trưng của người Nam. Thế nhưng Ở ngoài Bắc, đặc biệt ở Hà Nội có rất nhiều tiệm bún bò Nam Bộ nên quyết định ăn thử và thực sự là nó rất ngon, làm phát hết veo cả bún lẫn nước mắm ( à quên em còn xin thêm mắm :)))
Vậy là về xem ngay công thức để làm thì mới biết đó không hẳn là món bún đặc trưng của Nam Bộ mà trong đó món này chỉ có tên gọi là bún bò xào hay bún bò trộn thôi nhưng em thích cái tên Bún bò Nam Bộ :)) nghe dễ thươnggg ghê 😙
Em thích sự kết hợp giữa rất nhiều màu sắc, mùi vị của bún bò Nam Bộ này, chắc mùa nào cũng ăn được mất nhất là mùa hè này 🤩 Khi ăn món bún bò xào Nam Bộ, sẽ cảm nhận được tất cả hương vị của đất trời, thiên nhiên vì nó toàn là rau mà :))). Đó là một món ăn khi nghĩ tới đã thấy nó đẹp và thơm với đầy đủ màu sắc hài hoà. Tiếp đến chính là những thành phần làm nên nó không hề cầu kì, không hề đòi hỏi kĩ thuật cao sang, nhưng khi đặt chung tất cả vào bát thì đó lại là một tác phẩm đấy :))) 😋
Em làm món này thấy rất đơn giản và nấu nhanh thì chỉ mất 30-40p thôi nhé( cả sơ chế nguyên liệu)
Nguyên liệu:
-Thịt bò
-Lạc rang giã dập
-bún tươi.
-giá đỗ
-Hành khô
-rau thơm (húng, xà lách, kinh giới...)
-1 củ hành tây nhỏ, 1 quả dưa chuột, 1 củ cà rốt.
-1 tép tỏi băm, 2 qua ớt.
-1 quả chanh.
Gia vị: muối, tiêu, đường, nước mắm, hạt nêm, dầu ăn.
Cách làm
1. Sơ chế
-Thịt bò xắt lát mỏng theo thớ, ướp với 1 thìa tỏi băm, 1/2 thìa cafe tiêu, 1/2 thìa cafe hạt nêm, 1 thìa nước mắm, 1 thìa dầu ăn, để thấm khoảng 10 phút.
-Hành tây cắt múi cau.
-Rau thơm rửa sạch, cắt nhỏ.
-Dưa chuột rửa sạch, cắt sợi, cà rốt rửa sạch cắt sợi.
2. Chế biến
-Phi thơm 2 thìa tỏi băm, cho hành tây vào xào trong lửa lớn rồi trút thịt bò vào chảo, xào nhanh tay, thịt bò vừa chín tới thì tắt bếp.
-Hành thái lát, phi thơm.
-Pha nước mắm: Trộn đều nước cốt 1 quả chanh, 2 thìa đường, 2 thìa nước mắm, 2/3 bát (ăn cơm) nước đun sôi để nguội, 1 thìa ớt băm và 1 thìa tỏi băm.
Khi ăn xếp các nguyên liệu rau thơm, giá đỗ, dưa chuột cà rốt, cùng thịt bò xào vào bát cùng bún tươi, rắc lạc rang và hành phi lên trên rồi chan nước mắm ạ 😋 ( chả hiểu sao em cho hết hành tây xuống dưới thịt vì thấy nó lộn xộn🙂 chứ không phải không có hành tây như trong công thức đâu ạ )
Vậy là cứ thỉnh thoảng muốn đổi bữa, dù là trong tuần, em vẫn có thể làm ngay món bún bò Nam Bộ này mà chẳng tốn nhiều thời gian ^^ Bác nào muốn trổ tài vào bếp ngon ngon thì làm món này đi ạ nhanh mà lại siêu tuyệt vời ❤️

CUỐI TUẦN ĐỔI MÓN VỚI BÚN BÒ XÀO NAM BỘ 🤩Chỉ là hôm nay em rất thèm bún bò xào...Em

CUỐI TUẦN ĐỔI MÓN VỚI BÚN BÒ XÀO NAM BỘ 🤩Chỉ là hôm nay em rất thèm bún bò xào...Em

CUỐI TUẦN ĐỔI MÓN VỚI BÚN BÒ XÀO NAM BỘ 🤩Chỉ là hôm nay em rất thèm bún bò xào...Em