Đồ ngọt và ăn kiêng? Bạn hay thù? Nhiều bạn vẫn nghĩ ăn kiêng đồng nghĩa với việc bạn

Đồ ngọt và ăn kiêng? Bạn hay thù?

Nhiều bạn vẫn nghĩ ăn kiêng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải từ bỏ rất rất nhiều các loại đồ tráng miệng ngon lành và ngọt ngào, quanh quẩn cuộc sống sẽ chỉ gắn liền với ức gà, thịt nạc, rau và rau. Tuy nhiên điều này cũng không hoàn toàn đúng! Tuỳ thuộc vào mỗi chế độ ăn, luôn có cách để chúng ta “lách luật” và tận hưởng cuộc sống trong khuôn khổ. Người ta hay nói chẳng có cái đẹp nào mà không phải hy sinh, tuy nhiên nếu không muốn hy sinh thì chúng ta có thể “đánh đổi”. Và dưới đây là một số gợi ý để “đánh đổi” cho các bạn đang theo 3 chế độ ăn kiêng khá phổ biến hiện nay: Keto, Eat Clean, Vegan.

1. Keto
Với chế độ ăn Keto, bạn sẽ phải hạn chế lượng carb nạp vào cơ thể mỗi ngày mà đây là một thành phần chiếm tỷ lệ rất lớn trong các loại bánh trái thông thường (đến từ đường, bột mì...). Mặt khác, Keto cho phép bạn ăn các nhóm thực phẩm giàu chất béo tự nhiên như dầu dừa, dầu olive, các chế phẩm từ sữa với hàm lượng chất béo cao như phô mai, kem tươi, bơ...Thật may mắn là chỉ với những nguyên liệu này chúng ta có thể tạo ra một loạt những loại bánh ngọt keto phù hợp. Và đương nhiên, vị ngọt từ những loại bánh này sẽ đến từ các loại đường ăn kiêng đặc biệt như đường cỏ ngọt stevia, đường erythritol...và thành phần tinh bột sẽ được thay thế bởi bột hạnh nhân hay cơm dừa khô chẳng hạn.
Tại Việt Nam, sẽ không khó để bạn có thể tìm thấy những loại bánh ngọt, đồ ăn vặt dành riêng cho người theo chế độ keto, phổ biến nhất có thể kể tới các loại cookies hạnh nhân, trứng muối, tiramisu, cheesecake...

2. Eat Clean

Nói một cách ngắn gọn, Eatclean là chế độ ăn sử dụng các loại thực phẩm “sạch”, ở gần trạng thái nguyên thuỷ nhất của thực phẩm, không qua quá trình chế biến, đóng gói sẵn.
Ưu điểm từ phương pháp này là chúng ta không cần phải kiêng khem khắt khe như Keto mà thay vào đó hướng tới một thói quen ăn uống lành mạnh hơn, hạn chế chất béo có hại và tăng cường các nhóm chất thiết yếu có lợi cho cơ thể.

Trong chế độ ăn Eat Clean, chúng ta có thể sử dụng một số loại chất làm ngọt tự nhiên như mật ong nguyên chất, si-rô lá phong.
Chính bởi tính linh hoạt và đa dạng trong các nhóm thực phẩm Eat Clean, có rất nhiều những món tráng miệng ngon lành được sáng tạo mà vẫn đảm bảo những tiêu chí chính:
- Có thể chuẩn bị tại nhà, quá trình chế biến đơn giản, nhanh gọn
- Nguyên liệu cơ bản, tối giản, có nguồn góc tự nhiên
- Không chất bảo quản, phụ gia, hương liệu tổng hợp
- Chất làm ngọt: tự nhiên, định lượng vừa đủ
Một số những đồ tráng miệng Eat Clean phải kể tới các loại sữa chua nguyên chất ăn kèm hoa quả tươi, ngũ cốc, các loại bánh quy hoa quả...

3. Vegan

Vegan - ăn thuần chay, thuần thực vật.
Những món tráng miệng vegan sẽ đi theo hướng thuần chay, không sử dụng các chế phẩm có nguồn gốc từ động vật như bơ, trứng, sữa, mật ong...và sự thật là thế giới đồ tráng miệng vegan rộng lớn và thừa sức hấp dẫn tới cả những người vốn không theo chế độ ăn này! Một điều khá thú vị đó chính là một số đồ tráng miệng có thể được xếp cả vào 2 nhóm: Vegan - Eat Clean...như hoa quả bọc chocolate chẳng hạn!

Mong là bài viết này mang lại cho mọi người thêm thông tin cũng như một vài gợi ý để đa dạng hoá các món ăn trong chế độ ăn kiêng của mình nhé!

Chúc cả nhà khoẻ, đẹp, luôn yêu đời!

From Hỉn with love,

#goodvibesonly

Đồ ngọt và ăn kiêng? Bạn hay thù? Nhiều bạn vẫn nghĩ ăn kiêng đồng nghĩa với việc bạn

Đồ ngọt và ăn kiêng? Bạn hay thù? Nhiều bạn vẫn nghĩ ăn kiêng đồng nghĩa với việc bạn

Đồ ngọt và ăn kiêng? Bạn hay thù? Nhiều bạn vẫn nghĩ ăn kiêng đồng nghĩa với việc bạn

Đồ ngọt và ăn kiêng? Bạn hay thù? Nhiều bạn vẫn nghĩ ăn kiêng đồng nghĩa với việc bạn