#Đóntếtbiếtđủ #Thửtháchtết2022 Ve Chai - Nhưng Không Là Phế Phẩm.

#ĐónTếtBiếtĐủ #ThửtháchTết2022

VE CHAI - NHƯNG KHÔNG LÀ PHẾ PHẨM.

Thường khi uống nước ngọt xong thì cái chai mọi người hay làm gì nhất nè? Cho vào sọt và đem bán ve chai lấy tiền phải không! Nhưng bán thì có được bao nhiêu tiền đâu vì nó rẻ lắm.
Những lúc rảnh rỗi thì mình lại hay bày trò, làm này làm kia cho vui nhà vui cửa. Mà nhìn cũng hay hay nữa ạ. Những gì do chính tay mình làm ra dù giá trị không cao, dù không đẹp như mua ngoài chợ nhưng nó là cả một công trình chứ bộ.
Bạn có thể tìm mua nguyên liệu làm hoa giấy lụa ở chợ, cửa hàng bách hóa hoặc mua online đều có nhé.
Gồm có: 1 cái chai nhựa được cắt thành những sợi nhỏ, hoa, lá bằng vải lụa nhiều màu, hạt xốp.
Cách làm cũng rất dễ: mình dùng hạt xốp trước tiên xỏ vào để cố định vị trí. Hạt xốp trước rồi tới lá màu xanh, thêm một hạt nữa để cố định lá. Cách một khoảng tầm 2cm thì làm thêm 1lá nữa. Một cành như hình thì mình làm từ 3_4lá và hoa sau cùng ở đầu cành. Làm như vậy cho đến hết cái bình nhé.
Bình này nó nhẹ nên sẽ khó đứng vững, mình cho vào giữa 1 hòn đá, và mua thêm 1 cái chậu nhựa có dây treo để treo nó lên nè.
Vậy là xong, cũng lung linh lấp lánh lắm à nha 🤣.
Hoa này mình đã chơi được 3 mùa tết rồi đó. Cứ treo tết xong phủi sạch bụi, cho vào túi cột kín, đem cất vào chỗ lý tưởng. Năm sau đêm ra treo Em vẫn trẻ đẹp như ngày nào hí hí.

Và tiếp theo với cái chai, mình cắt nó như một chiếc thuyền, đục vài lỗ ở đáy cho nó thoát nước, xỏ dây 2 đầu để treo lên nè. Cho đất vào và đem trồng cải ngọt. Trồng 9 cái thuyền này chắc nấu được nồi canh, nhưng vui lắm ạ ❤️.
Ngày nào cũng ra canh tưới nước, coi có con sâu nào ăn lá hôn.
Ăn rau xong bạn có thể trồng hoa 10giờ cũng đẹp lắm nghen (mình chưa trồng nên chưa có hình)

Tiếp theo với cái chai nữa là: mình đem đục lỗ, cho đậu xanh đã ngâm một đêm vào để làm giá đỗ.
Mình dùng cái ống tay áo cũ trùm nó lại, cho vào góc mát mẻ ở trong bếp. Mỗi ngày cho uống nước 2lần và sau 3 đêm thì thu hoạch nhé.

Và cuối cùng là mấy cái Bình đựng nước rửa chén, nước giặt, nước xả vải.
Mình khoét lỗ tròn sao cho vừa củ hành tím. Cho đất vào, nhét củ hành vào cho phần đầu ra ngoài. Cho em ra nắng, tưới nước mỗi ngày và sau 1tuần thì ta có hành để ăn rồi nhé.(Mình có chia sẻ bài viết về cách trồng hành này rồi ạ)

Cuộc sống càng văn minh, hiện đại thì rác thải nhựa càng nhiều. Tiện lợi nên là người ta cứ sử dụng 1 lần rồi vứt bỏ. Tạo gánh nặng cho môi trường. Nhất là ở quê, chưa có điểm tập trung rác thải, nên mình thấy có rất nhiều người đổ rác xuống sông. Rau cải thì nó tiêu hủy được chứ như nilon và chai nhựa thì nó trôi lềnh bềnh trên mặt nước. Vừa mất vệ sinh lại vừa làm xấu đi mỹ quan thiên nhiên nữa.
Xin mọi người hãy yêu môi trường sống xung quanh mình. Không chỉ sống cho mình mà còn cho con cháu mình nữa. Một chiếc túi nilon ở trong lòng đất khoảng 100-500 năm nó vẫn chưa tiêu hủy, nó làm rể cây không phát triển được, làm cho các mạch nước ngầm bị tắt nghẽn.... Nó mỏng manh là vậy nhưng nó có tác dụng cũng như tác hại không ai ngờ tới được.
HÃY YÊU MÔI TRƯỜNG - CŨNG NHƯ MÌNH YÊU CẢ VE CHAI.

#Ươmmầmvuimới #TếtSốngXanh

Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn