Em xin chào cả nhà #Yêu_Bếp. Em tham gia nhóm cũng được gần 2 tháng nhưng chỉ dám

Em xin chào cả nhà #Yêu_Bếp. Em tham gia nhóm cũng được gần 2 tháng nhưng chỉ dám đứng 1 góc nhìn vì các anh chị ai cũng giỏi và quá khéo và em không dám post hay share gì nhưng hôm nay vui quá vì em đã làm được một món ăn mà em yêu thích #cá_cơm_kho_tiêu và #cơm_cháy_cá_kho_tiêu
Mặc dù em chưa làm lần nào và cũng chỉ được ăn một vài lần khi về VN chơi nhưng em đã làm được và còn rất chuẩn về mặt sắc - hương - vị trong lần đầu tiên nên em mới dám " khoe" cùng anh chị.

Em có tham khảo các anh chị làm món này trên YouTube nhưng bên chỗ em ở không có cá tươi nên em phải tự mày mò công thức. Em xin chia sẽ để các anh chị chỉ bảo thêm Ah.

☘️Bước 1: Em mua cá cơm săn đông đá (450gr) về rã đông trong tủ mát sau đó rửa sạch - lâu khô bằng khăn giấy (paper towel) - ướp muối hồng khoảng 5-10p.
Thịt ba rọi (200-300gr) - xắt lát mỏng.

☘️Bước 2: Thắn nước màu : cho 6 muỗng cafe đường mía ( sugar cane sugar) , một muỗng nước - đun lửa to cho đến khi đường chảy và có màu hơi nâu vàng - tắt bếp và lắc chảo cho đường chuyển màu nâu hơn tí nữa nhưng k khét . Cho nước màu , nước mắm vào cá ướp 15-20p, sau đó cho đường, tỏi bằm , đầu hành bằm , hành hương bằm , tiêu - ướp 3-4h.
Thịt ba rọi cũng ướp tỏi bằm, hành hương bằm , tiêu , đường , nước mắm vào ướp 2- 3h cho thấm.

☘️Bước 3: xào tỏi và hành hương bằm cho thơm sau đó cho thịt ba rọi vào xào cho săn - đổ nước săm sắp và kho thịt trên lửa nhỏ 20-30p.

☘️Bước 4: lấy một cái nồi đất - cho thịt kho vào đáy nồi sao cho thịt che kín phần đáy , cho cá đã ướp vào và trải đều phần cá cho phủ khắp mặt nồi - cho nước thịt kho sao cho phủ hết phần mặt cá - kho riêu riêu trên lửa nhỏ. Cắt ớt cay thành lát và cho vào nồi cá kho để tăng thêm hương vị món ăn.

☘️Bước 5: kho cá trên lửa nhỏ cho đến khi cạn nước và con cá cứng lại. Lưu ý trong quá trình kho đừng dùng muỗng hay đũa đụng đến cá mà chỉ lắc nồi cho cá thấm nước đốt để tráng gãy vụn cá .

☘️Bước 7: khi cá gần xong cho thêm tiêu đen và hành Lá cho ngon . Có thể ăn vơi cơm trắng - rau luộc - canh rau.

Ở VN thì mình có thể ra ngoài mua nhưng ở Úc thì ăn như vậy là rất đỉnh luôn đó các anh chị.

Em xin chào cả nhà #Yêu_Bếp. Em tham gia nhóm cũng được gần 2 tháng nhưng chỉ dám

Em xin chào cả nhà #Yêu_Bếp. Em tham gia nhóm cũng được gần 2 tháng nhưng chỉ dám