Em xin chào các chị trong nhóm yêu bếp.Em thấy mọi người toàn người tài, vừa làm bếp

Em xin chào các chị trong nhóm yêu bếp.

🍓Em thấy mọi người toàn người tài, vừa làm bếp khéo mà chụp ảnh cũng đẹp nữa, em thì không giỏi bếp núc, mà chỉ đam mê theo đuổi môn tạo hình, mà e cũng thấy trong nhóm mình cũng rất nhiều anh/chị thích tạo hình.

🍓Em thì e hay dùng bột giấy nhật và đất sét thái loại tự khô để làm, vì căn bản là nó không dính tay, với lúc làm thì không sợ thời tiết. Mọi người đều có thể ứng dụng các kỹ năng tạo hình lên các chất liệu ăn được như làm bánh bao, bánh trôi, nặn các hình từ beanpaste, modelling chocolate, đường fondant, gumpaste,.....Và cũng có thể đặt các nhân vật bằng bột giấy này lên bánh kem như một dạng đồ chơi, trang trí. Nhưng cũng nên có lớp lót giữa hình và mặt bánh bằng giấy gạo, fondant cán mỏng, mika,....

Với loại tạo hình này thì em hay đặt trong các tiệc sinh nhật của bé, để lưu giữ kỷ niệm cho bé. Các chị có thể làm và chơi cùng con, các bé rất thích.

🍓Em xin chia sẻ một chút kinh nghiệm ít ỏi của mình cho các anh/chị:
* Để tạo nhân vật dễ thương thì nên làm đầu to hơn thân, khối lượng đầu bằng 2/3 thân.
* Pha màu thì có thể dùng màu nước, màu dầu, màu bột. Nhưng đẹp nhất là sử dụng màu sơn dầu. Có các hãng màu như: Pebeo, Winton, Marie’s,….
* Dán các chi tiết bằng keo sữa, còn được gọi là keo PVA, mua ở cổng trường mỹ thuật, kiến trúc, xây dựng. Giá tầm: 35k/kg. Nếu không dán bằng keo sữa thì dùng nước vẫn dính, nhưng khô đi sẽ bóc ra được, vì không được liên kết bằng keo.
* Đất đã bóc ra khỏi bao ban đầu mà chưa sử dụng hết thì cho vào hộp kín, tránh tiếp xúc với không khí sẽ làm khô đất và không thể khắc phục.
* Hình tròn là hình cơ bản để nặn ra tất cả các hình khác.
* Đất sét thái không pha màu thì khi khô sẽ có màu trong, muốn đất trắng phải pha trắng vào. Đất hearty soft không cần pha trắng vào đất, vì đất đã trắng sẵn. Sử dụng đất thái muốn sản phẩm sáng đẹp thì tất cả các màu phải cho 1 ít màu trắng vào pha cùng màu khác.
* Đất màu nên pha lượng vừa đủ để nhào, không nên làm thừa nhiều quá, vì đất dễ khô hơn với để nguyên gói ban đầu. Đất thái đã pha màu khô đi màu sắc sẽ đậm hơn ban đầu, nên pha màu giảm một tông màu xuống tức là pha nhạt hơn so với màu cần pha.
* Để liên kết đầu với thân thì nên cắm chiếc tăm bên trong để chống đỡ.
* Cách thử đất khi mua: không nên mua đất mềm nhão quá, hoặc khô quá sẽ không tạo hình được. Đất đạt tiêu chuẩn là khi nặn hình tròn hoặc hình chóp, để một thời gian ngắn hình ko bị biến dạng quá nhiều, đất mua không được dính tay, vì nhão quá sẽ rất khó tạo hình.
* Trong quá trình nặn mà mân mê quá lâu khiến đất bị hơi khô thì đối với đất thái sẽ cho 1 xíu kem mềm (Vaseline, haseline) nhào vào đất. Còn cho quá nhiều sẽ khiến đất bị nhũn, không liên kết được vào nhau. Còn đối với đất hearty soft thì sẽ cho xíu nước, nhào kỹ đất sẽ mềm lại. Nhưng đối với đất đã khô hoàn toàn thì không thể khắc phục được.
* Đất sét tự khô cần tránh bụi và không được rửa nước.
* Sản phẩm sau khi khô, để một thời gian bị dính bụi bẩn, có thể dùng bông tăm hoặc khăn giấy ướt lau nhẹ.

🍀🍀🍀Và đây là gia tài của em.

Em xin chào các chị trong nhóm yêu bếp.Em thấy mọi người toàn người tài, vừa làm bếp